Dự báo giá vàng theo phân tích cơ bản: "Bullish Trader" đang kiên nhẫn chờ đợi động lực mới

Dự báo giá vàng theo phân tích cơ bản: "Bullish Trader" đang kiên nhẫn chờ đợi động lực mới

08:47 19/10/2020

Chúng ta đã nhìn thấy sự suy yếu, nhưng chúng ta chưa nhìn thấy được những cú sập giá, đồng nghĩa với việc phe mua dài hạn có lẽ đang có những động thái “buy on dips”

Hợp đồng vàng tương lai đã ghi nhận tuần giảm đầu tiên trong vòng 3 tuần, khi cơ hội của gói kích thích kinh tế của Hoa Kỳ dần mờ nhạt trước ngày bầu cử 3 tháng 11 đã làm giảm sức hấp dẫn của kim loại quý như một phương thức để hạn chế lạm phát, đồng thời làm tăng sức hấp dẫn đối với đồng bạc xanh, nơi trú ẩn an toàn trước khủng hoảng.

Bất chấp việc về dài hạn tâm lý thị trường dành cho vàng vẫn tiếp tục bullish, nếu như không có một chất xúc tác mạnh trong ngắn hạn, có vẻ như rất khó để vàng tiếp tục duy trì đà tăng. Chất xúc tác ngắn hạn ở đây dường như là một gói hỗ trợ kích thích tài khoá khác. Nếu không, giá vàng có thể tiếp tục đi ngang và giảm.

Tuần trước, giá vàng kỳ hạn tháng 12 trên sàn Comex đóng cửa ở mức 1906.40 USD/ounce, giảm 19.8 USD/ounce, tương đương với mức giảm 1.03%.

Một điều mà chúng tôi rút ra vào cuối tuần trước là dữ liệu kinh tế tốt hơn dự kiến có thể hỗ trợ cho vàng trong trường hợp nó làm suy yếu đồng USD. Vào thứ sáu, dữ liệu doanh số bản lẻ của Hoa Kỳ tốt hơn dự kiến, gây áp lực lên đồng bạc xanh và đồng thời củng cố cho vàng. Tuy nhiên, vàng đã trở lại suy yếu sau khi số liệu sản xuất công nghiệp của Mỹ giảm nhiều hơn dự kiến.

Liên quan tới thoả thuận hỗ trợ tài chính, đảng Dân Chủ và đảng Cộng Hoà dường như đã nhất trí về một thoả thuận kích thích trước ngày bầu cử, ngay cả khi số lượng ca nhiễm COVID 19 tiếp tục tăng và sự phục hồi của lực lượng lao động bị ngăn cản.

Những tin tức mới nhất về COVID 19 tiết lộ rằng những biện pháp hạn chế mới để chống lại COVID 19 đã được áp dụng trên khắp Châu Âu và vùng Trung Tây Hoa Kỳ đang phải đối mặt với những đợt tăng đột biến các ca nhiễm mới, đe doạ tới sự phục hồi của nền kinh tế.

Những tin tức này có tiềm năng làm tăng giá vàng nếu nó giúp các nhà hoạch định chính sách của Mỹ tiến nhanh hơn trong việc thông qua các dự luật kích thích kinh tế, nhưng cho đến nay nó dường như chưa thể làm cho họ cảm thấy cần thiết để tiếp tục đưa ra các động thái tiếp theo

Dự báo hàng tuần

Mặc dù mức đóng cửa tuần thấp hơn, giá vàng vẫn được giao dịch trong một biên độ đi ngang cho thấy rằng các nhà đầu tư vào vàng vẫn đang kỳ vọng một thoả thuận kích thích kinh tế bất chấp tình hình bế tắc hiện tại ở Washington. Tuy nhiên, họ có lẽ chấp nhận rằng nó sẽ không diễn ra trước cuộc bầu cử ngày 3 tháng 11.

Chúng ta đã nhìn thấy được sự suy yếu, nhưng chúng ta chưa thấy được một sự sụt giảm mạnh. Điều đó có nghĩa rằng phe mua dài hạn đang tiếp tục các động thái “buy on dips”. Điều đó càng hỗ trợ cho quan điểm cho rằng tất cả những gì nó cần là một chất xúc tác nhằm kích hoạt sự bứt phá lên.

Các nhà đầu tư đang khá chắc chắn rằng đợt kích thích sẽ tới. Họ chỉ không biết rằng khi nào nó sẽ đến và nó lớn tới mức nào. Nếu bạn là một nhà giao dịch ngắn hạn, hãy tiếp tục chờ đợi cho tới cuộc bầu cử và sẵn sàng hành động ngay khi có thể. Nếu bạn là một nhà đầu tư dài hạn, hãy tiếp tục tích luỹ vàng khi nó vẫn được giao dịch trong một khoảng giá trị hợp lý.

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

50 sự thật thú vị cần biết về vàng
Linh Đặng

Linh Đặng

Investment Analyst

50 sự thật thú vị cần biết về vàng

Dưới đây là 50 sự thật thú vị về vàng – kim loại quý giá được săn lùng nhiều nhất trong lịch sử, và để nhận được món hời trong tương lai, hãy cùng bắt đầu đầu tư vào vàng ngay từ hôm nay.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ