Vàng giữ được mức tăng khi các nhà đầu tư cân nhắc các phát biểu của Powell

Vàng giữ được mức tăng khi các nhà đầu tư cân nhắc các phát biểu của Powell

08:36 25/03/2021

Vàng đã tăng giá khi các nhà đầu tư cân nhắc các bình luận của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell về việc làm của Hoa Kỳ chống lại việc ổn định lợi suất trái phiếu.

Powell cho biết  ngân hàng trung ương dự báo tương đối không rõ ràng về tỷ lệ thất nghiệp thấp hơn trong năm nay - mặc dù dự kiến ​​tăng trưởng rất mạnh - điều này đang ngụy tạo mức tăng thị trường lao động “rất đáng mong đợi”. Khi được hỏi về sự gia tăng của lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm, Powell cho biết điều này phản ánh triển vọng kinh tế tích cực hơn khi việc triển khai tiêm chủng tăng nhanh và không phải là điều đáng lo ngại. Ông đã xuất hiện trước Ủy ban Ngân hàng Thượng viện vào thứ Tư cùng với Bộ trưởng Tài chính Janet Yellen trong vai trò giám sát của Quốc hội về phản ứng của chính phủ đối với đại dịch.

Vàng thỏi đã phải giao dịch trong một phạm vi hẹp trong hai tuần qua sau khi giảm xuống mức thấp nhất trong chín tháng trong bối cảnh lợi suất trái phiếu tăng, điều này đã kìm hãm sự hấp dẫn của kim loại này. Nhu cầu mạnh mẽ trong một cuộc đấu giá trái phiếu kho bạc 5 năm đã giúp giữ cho lợi suất của Hoa Kỳ ổn định và làm dịu đi những lo lắng về phiên đấu giá trái phiếu có kỳ hạn 7 năm vào thứ Năm sau phiên bán trái phiếu cùng kỳ hạn thảm hại vào tháng trước, khiến trái phiếu bị bán tháo trên toàn cầu.

James Steel, nhà phân tích kim loại quý tại HSBC Securities (Mỹ) cho biết: “Nếu lợi suất dài hạn hơn, đặc biệt là Trái phiếu Kho bạc 10 năm, giảm nhẹ hơn nữa, vàng có thể tiếp tục có sức hút”.

Vàng giao ngay ít thay đổi ở mức 1,734.23 USD/ounce vào sáng nay, sau khi tăng 0.4% vào thứ Tư. Bạc và palladium ổn định trong khi bạch kim tăng. Chỉ số DXY đi ngang sau khi tăng 0.3% vào thứ Tư.

Ranjeetha Pakiam Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

50 sự thật thú vị cần biết về vàng
Linh Đặng

Linh Đặng

Investment Analyst

50 sự thật thú vị cần biết về vàng

Dưới đây là 50 sự thật thú vị về vàng – kim loại quý giá được săn lùng nhiều nhất trong lịch sử, và để nhận được món hời trong tương lai, hãy cùng bắt đầu đầu tư vào vàng ngay từ hôm nay.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ