Mặc dù đồng USD có điều chỉnh trong tuần trước, Vàng vẫn chưa thể có cú đột phá thoát khỏi biên độ này!

Mặc dù đồng USD có điều chỉnh trong tuần trước, Vàng vẫn chưa thể có cú đột phá thoát khỏi biên độ này!

Đoàn Thu Hà

Đoàn Thu Hà

Junior Analyst

09:26 25/07/2022

Giá vàng đã có một chuỗi tuần giảm giá kéo dài trước khi đồng USD giảm trở lại do ECB lần đầu tiên tăng lãi suất.

Giá vàng tuần trước đã giảm xuống dưới 1,700 USD/ounce - sớm hơn kỳ vọng của tôi. Mới đây, Markets Live đã công bố báo cáo bán niên của họ vào tháng Bảy, trong đó kỳ vọng giá vàng chỉ chạm ngưỡng $1,700/oz. Quan điểm cá nhân tôi cho rằng, giá vàng vẫn bất chấp giảm giá mặc dù lạm phát cao hơn kể từ khi vàng tạo đỉnh trên $2,000/oz.

Đà bán tháo của các quỹ ETF đã góp phần làm cho sự suy giảm nhanh hơn mặc dù số lượng nắm giữ vàng đang ở mức kỷ lục mọi thời đại, trên 3,000 tấn - gần với nguồn cung từ các mỏ vàng trong một năm.

Việc thanh lý đáng kể trong số vàng này sẽ là khiến giá đảo chiều tăng nhưng nếu xét đến việc lượng cổ phiếu nắm giữ đã trở nên khó khăn như thế nào thì điều này có vẻ khó xảy ra.

Thay vào đó, chênh lệch tỷ giá thực có khả năng tăng giá. Với việc ECB tăng lãi suất lần đầu tiên kể từ 2011 cuối cùng đã khiến nhịp tăng của đồng USD chững lại. Trong khi đó, một trường hợp được đưa ra là Fed trở nên ít hawkish hơn bởi nguy cơ suy thoái kinh tế do chính sách tiền tệ thắt chặt đang đến gần. Ngay cả khi chính sách của Ngân hàng Trung ương không thay đổi trong năm nay, tỷ lệ cược là các trader sẽ bắt đầu định giá nó vào cuối năm.

Rủi ro lớn nhất đối với vàng vẫn là ở trên mức 1,800 USD. Mức hỗ trợ đó dường như đã nhường chỗ vào tuần trước nhưng trong quá khứ đã nhiều lần xảy ra hiện tượng 'False Break'.

Nhìn chung, không có nhiều lý do để thay đổi góc nhìn cuối năm của tôi mặc dù các tiếp cận nhanh hơn dự kiến. Nếu có bất cứ điều gì xảy ra, mục tiêu giá vàng cho tới đầu năm sau của tôi là 1,600 USD có vẻ như hợp lý để kết thúc năm 2022.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

50 sự thật thú vị cần biết về vàng
Linh Đặng

Linh Đặng

Investment Analyst

50 sự thật thú vị cần biết về vàng

Dưới đây là 50 sự thật thú vị về vàng – kim loại quý giá được săn lùng nhiều nhất trong lịch sử, và để nhận được món hời trong tương lai, hãy cùng bắt đầu đầu tư vào vàng ngay từ hôm nay.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ