Vàng tạm nghỉ sau 4 phiên tăng liên tiếp, chờ đợi số liệu CPI tại Mỹ

Vàng tạm nghỉ sau 4 phiên tăng liên tiếp, chờ đợi số liệu CPI tại Mỹ

Đức Nguyễn

Đức Nguyễn

FX Strategist

11:24 10/11/2021

Vàng hiện đang giảm trong phiên thứ Tư sau bốn phiên tăng liên tiếp trước việc lợi suất trái phiếu tăng trở lại và đồng đô la mạnh lên khi thị trường chờ đợi số liệu lạm phát tại Mỹ.

Giá vàng trên đồ thị D1
Giá vàng trên đồ thị D1

Vàng đã tăng lên đỉnh 2 tháng, khi thị trường dần nhận thấy rằng các ngân hàng trung ương vẫn không hề vội vã tăng lãi suất dù lạm phát đang rất dai dẳng. Điều này có thể thay đổi với các dữ kiện tuần này. Chỉ số PPI tại Mỹ đã tăng 8.6% YoY trong tháng Mười, trong khi số liệu CPI công bố hôm nay cũng được kỳ vọng tăng 6% YoY.

Lo ngại lạm phát cũng đang gia tăng tại Trung Quốc, với CPI tăng 1.5% YoY trong tháng Mười, mức tăng mạnh nhất từ tháng 9/2020.

Vàng thường là một tài sản phòng hộ lạm phát, và một số người cho rằng mối tương quan giữa lạm phát và vãng sẽ đưa vàng bay cao trong những ngày tới.

“Lạm phát tại Mỹ đang đẩy lợi suất trái phiếu thực xuống mức âm, khiến vàng và bạc hấp dẫn hơn nhiều,” theo John Feeney, giám đốc phát triển kinh doanh tại Guardian Vaults. Ông cũng nói thêm rằng vàng có thể tăng trở lại nếu CPI tại Mỹ tăng mạnh hơn dự báo.

Tuy nhiên, mối quan tâm đến tiền ảo ngày càng lớn cũng đang phức tạp hóa triển vọng của vàng. Bitcoin đã lập đỉnh mới trong tuần này, thu hút thêm những người muốn đa dạng hóa danh mục khỏi kim loại quý.

Tới thời điểm hiện tại, vàng đang giảm 0.3% xuống 1,826, sau khi tăng 0.4% phiên hôm qua. Chỉ số DXY tăng nhẹ 0.06% trong phiên Á.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ