Trung Quốc yêu cầu các ngân hàng lớn không mua vào USD

Trung Quốc yêu cầu các ngân hàng lớn không mua vào USD

14:28 14/09/2023

PBOC đã yêu cầu một số những ngân hàng lớn nhất của đất nước này không đóng vị thế FX trên thị trường và duy trì vị thế mở trong một thời gian nhất định để giảm bớt áp lực giảm của CNY.

Các ngân hàng đã được yêu cầu không đóng vị thế của họ trên thị trường ngoại hối liên ngân hàng sau bất kỳ giao dịch bán USD nào cho khách hàng, cho đến khi tình hình trên thị trường đạt đến một mức độ nhất định.

Hầu hết các ngân hàng được phép duy trì vị thế bán ròng hoặc mua ròng trên thị trường USDCNY giao ngay, trong giới hạn xác định.

Hành động này có nghĩa là một số lượng giao dịch USD lớn bởi các công ty sẽ được các ngân hàng tiếp nhận và giữ trong sổ sách của họ trong một thời gian, giải tỏa áp lực giảm của đồng nhân dân tệ.

Yêu cầu này đến từ cuộc họp của Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBOC) với một số ngân hàng thương mại vào đầu tuần này. Ngân hàng cũng được thông báo rằng các công ty cần mua từ 50 triệu USD trở lên sẽ cần phải xin phê duyệt từ ngân hàng trung ương, Reuters đưa tin.

CNY đã giảm hơn 5%, với USDCNY có thời điểm chạm ngưỡng 7.2725 trong hôm nay, trở thành một trong những đồng tiền có hiệu suất kém nhất kém nhất tại châu Á trong năm 2023.

Reuters

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ