Tổng quan thị trường Tiền điện tử ngày 3/11 - Tuần lễ bầu cử tổng thống Mỹ, thị trường có tiếp tục giữ được đà tăng trưởng?

Tổng quan thị trường Tiền điện tử ngày 3/11 - Tuần lễ bầu cử tổng thống Mỹ, thị trường có tiếp tục giữ được đà tăng trưởng?

Nguyễn Trọng Vinh

Nguyễn Trọng Vinh

Associate Manager, Crypto

16:55 03/11/2020

Thị trường đã có những điều chỉnh giảm nhẹ trong phiên giao dịch đầu tuần

Phân tích cơ bản - Fundamental

Phiên giao dịch đầu tuần thị trường quay đầu giảm giá, trong đó BTC chỉ giảm giá nhẹ khoảng 2% giá trị nhưng Altcoin giảm giá khá mạnh từ 5%-7% trong vòng 24h, đặc biệt là Bitcoin Cash và Chainlink giảm khoảng 10%.

Vốn hóa thị trường - Marketcap sụt giảm tương đối khi đã giảm khoảng 33 tỷ USD, tuần trước thị trường đã đạt mức vốn hóa vượt 400 tỷ USD (409 tỷ USD) kể từ tháng 05/2018.

Tâm lý thị trường - Market Sentiment tiếp tục giữ được sự lạc quan, khi chỉ số sợ hãi và tham lam Fear and Greed index tiếp tục giữ trên mức 70 điểm.

Chỉ số BTC Dominance tiếp tục hồi phục sát mức 64%, điều này cho thấy sự chênh lệch sức mạnh giữ BTC và Altcoin. BTC đang hút vốn thị trường và vốn hóa của altcoin đang giảm sút rõ ràng.

Thị trường giảm giá có thể đến từ tâm lý thận trọng của nhà đầu tư khi Ủy ban Chứng khoán và Hợp đồng tương lai Hồng Kông công bố kế hoạch ban bố luật lệ quản lý tất cả các nền tảng giao dịch tiền mã hóa và ngày hôm nay.

Phân tích kỹ thuật - Technical Analysis

Biểu đồ H4:

Biểu đồ PTKT BTCUSD - Nguồn: Tradingview

Xu hướng tăng giá ngắn hạn tiếp tục được duy trì khi BTC tạo đỉnh mới $14,100 (cao hơn đỉnh cũ $13,800), đường EMA50 nằm trên đường EMA200 và có thiên hướng mở rộng biên với EMA200, điều này củng cố cho xu hướng tăng giá tiếp diễn. Tín hiệu Golden Cross trước đó cho tín hiệu ủng hộ xu hướng tăng giá.

Tuy nhiên, quan sát hành động giá cho thấy giá đang tạo lên các đỉnh mới không rõ ràng và không có nhiều chênh lệch so với đỉnh gần nhất, tốc độ tăng giá đã chậm lại rõ ràng so với đà tăng trưởng nhanh và nóng trước đó. Giá đang nằm sát trên đường hỗ trợ ngắn hạn EMA50 và thiên hướng phá vỡ đường hỗ trợ này để tiến về EMA200.

Các chỉ báo động lượng - Oscillators, RSI và AO đều cho thấy động lượng tăng giá đang suy yếu và chưa ủng hộ cho sự tiếp diễn của đà tăng giá.

Biểu đồ H1:

Biểu đồ PTKT BTCUSD - Nguồn: Tradingview

Quan sát hành động giá khung H1, giá đang tạo vùng tích lũy - Cosolidation sau đà tăng giá trước đó, hướng phá vỡ vùng tích lũy này sẽ quyết định hướng đi của giá. Nếu BTC phá vỡ và đóng cửa trên vùng biên trên $13,850 thì xu hướng tăng tiếp diễn, nếu BTC phá vỡ và đóng nến dưới vùng biên dưới $12,900 BTC sẽ giảm giá xuống vùng hỗ trợ dưới.

Một tín hiệu phân kỳ giảm giá - Bearish Divergence đã xuất hiện báo hiệu nhịp điều chỉnh giảm giá sẽ diễn ra

Cấu trúc sóng Elliott: ta có cấu trúc sóng hiệu chỉnh (iv) dạng Running Falt với sóng a và b đã hoàn thành và c đang hình thành.

Kết Luận:

Việc điều chỉnh giá của thị trường diễn ra trong bối cảnh bầu cử tổng thống Mỹ đang trong giai đoạn nước rút khi hôm nay đã là ngày bầu cử 3/11, tâm lý thận trọng đè nặng thị trường tài chính, việc bảo toàn vốn trước những biến động khó lượng của kết quả bầu được các nhà đầu tư tổ chức ưu tiên vào lúc này, cho đến khi kết quả được công bố. Ngoài ra, thị trường Crypto đã tăng trưởng nóng 2 tuần trước thềm bầu cử từ những tin tức tốt từ paypal, Coinbase, JPM,... do vậy hành động chốt lời ngắn hạn bảo toàn lợi nhuận cũng là điều dễ hiểu. 

Quan điểm cá nhân của tôi về chiến lược giao dịch tuần tới như sau:

- Bên mua: Sau khi đã thực hiện chốt lời tuần trước, tuần này dừng mọi hành động giao dịch tại vùng này tránh những rủi ro khó lường, quan sát phản ứng của giá trong nhịp hiệu chỉnh tiếp theo tại vùng giá $12,100-$12,500 nếu giá phản ứng tốt với vùng giá này và tạo mẫu hình giá đảo chiều tăng, có thể kích hoạt chiến lược "Buy on dip".

- Bên bán:  Các hành động bán khống lúc này là "Counter trend" do vậy chứa đựng rất nhiều rủi ro, mặt khác những biến động thị trường từ kết quả bầu cử sẽ rất khó lường, do vậy dừng mọi hành động bán khống lúc này và quan sát thị trường. 

Miễn trừ trách nhiệm: Đánh giá thể hiện quan điểm cá nhân, chỉ có giá trị tham khảo, không phải và không được coi là hoạt động tư vấn khuyến nghị đầu tư, mua, bán bất kỳ sản phẩm nào hoặc tư vấn cho bất cứ hoạt động kinh doanh nào và không nhằm mục đích phục vụ lợi ích của bất kỳ cá nhân/tổ chức nào.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ