Công ty crypto Consensys khởi kiện SEC về việc giám sát đồng Ethereum

Công ty crypto Consensys khởi kiện SEC về việc giám sát đồng Ethereum

Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

08:14 26/04/2024

Công ty Consensys đã kiện Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC), nỗ lực chống lại các quy định đối với blockchain Ethereum và đẩy lùi “chiến dịch giành quyền kiểm soát trong tương lai của tiền crypto” của cơ quan này.

Consensys cho biết trong vụ kiện tại tòa án liên bang ở Texas hôm thứ Năm rằng, nếu SEC được phép thực thi quyền đối với Ethereum và token Ether, sẽ khiến blockchain bị đình trệ và “làm tê liệt một trong những phát triển lớn nhất của Internet”.

Vụ kiện diễn ra trong bối cảnh SEC ngày càng giám sát chặt chẽ Ethereum. Vào tháng 3, cơ quan này đã yêu cầu thông tin từ nhiều công ty khác nhau để đánh giá các khía cạnh của Ether, loại tiền crypto lớn thứ hai thế giới.

Nhà sáng lập Consensys Joseph Lubin cho biết, các cuộc điều tra của SEC đối với công ty và những người đóng góp vào mã nguồn của Ethereum “chỉ ngày càng nhiều hơn”.

Lubin, đồng thời là người đồng sáng lập blockchain Ethereum, cho biết: “Họ đã yêu cầu tài liệu và lời khai liên quan về sự tham gia của chúng tôi với mã nguồn và tài sản. Trừ khi Cơ quan SEC có thông báo nào khác, chúng tôi tin rằng một hành động chống lại Consensys liên quan đến Ether sắp xảy ra.”

Consensys đang yêu cầu tòa án đưa ra phán quyết rằng token không phải là chứng khoán và không thuộc thẩm quyền của SEC. Vào thứ Năm, Consensys tiết lộ rằng họ đã nhận được “Wells notice” (thư gửi cho các doanh nghiệp sắp bị SEC khởi kiện, nêu rõ chi tiết cáo buộc mà cơ quan sắp sửa thực thi) liên quan đến ví MetaMask của mình.

SEC từ chối bình luận về vụ kiện. Ethereum Foundation, một tổ chức phi lợi nhuận hỗ trợ blockchain, đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận.

Chủ tịch SEC Gary Gensler cho biết nhiều tài sản kỹ thuật số là chứng khoán chưa đăng ký tuân theo các quy định của SEC, nhưng ông chưa nêu rõ liệu Ether có thuộc nhóm đó hay không. Bitcoin, tài sản kỹ thuật số lớn nhất thế giới, là loại tiền crypto duy nhất mà theo quan điểm của Gensler, chắc chắn không phải là chứng khoán.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ