Khảo sát Deutsche Bank: sự hoài nghi của nhà đầu tư đối với tiền điện tử đã giảm

Khảo sát Deutsche Bank: sự hoài nghi của nhà đầu tư đối với tiền điện tử đã giảm

Bùi Thu Phương

Bùi Thu Phương

Junior Analyst

13:38 09/04/2024

Cuộc khảo sát của Deutsche Bank công bố vào thứ Hai cho biết: Người tiêu dùng đang dần ít hoài nghi hơn về Bitcoin, tuy nhiên gần 1/3 số người tham gia khảo sát vẫn dự đoán giá Bitcoin sẽ giảm mạnh vào cuối năm 2024.

Các nhà đầu tư toàn cầu đã đổ hàng tỷ USD vào Bitcoin với kỳ vọng kiếm được lợi nhuận khi giá Bitcoin tăng, trong khi đó các cơ quan quản lý hàng đầu đã nói rằng Bitcoin không có giá trị bản chất và tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Trong số 3,600 người được khảo sát, 52% cho rằng tiền điện tử sẽ là “một loại tài sản và công cụ thanh toán quan trọng" trong tương lai. Con số này cao hơn so với kết quả gần 40% trong cuộc khảo sát vào tháng 9/2023.

Gần 1/3 số người được hỏi dự đoán giá Bitcoin sẽ giảm xuống dưới 20,000 USD vào cuối năm 2024. Tỷ lệ này đang giảm dần so với con số 35% và 36% khảo sát được trong tháng Một và tháng Hai

Số người cho rằng tiền điền tử chỉ là một "trào lưu sẽ dần phai nhạt" đã giảm xuống dưới 1%. Trong khi đó, 10% số người được hỏi dự đoán giá Bitcoin sẽ vượt qua 75,000 USD vào cuối năm.

Bitcoin đạt mức cao nhất trong ba tuần vào thứ Hai. Giá Bitcoin chạm đỉnh mọi thời đại 73,803.25 USD trong tháng Ba, đánh dấu sự phục hồi sau đợt lao dốc nghiêm trọng vào năm 2022. Các nhà phân tích cho biết đà tăng gần đây của Bitcoin là do sự phấn khích về các quỹ ETF Bitcoin giao ngay và kỳ vọng về việc Fed cắt giảm lãi suất.

Một số nhà phân tích coi đà tăng giá Bitcoin trên 70,000 USD là dấu hiệu cho thấy các nhà đầu tư đang phớt lờ những cảnh báo về rủi ro

Nhóm phân tích của Deutsche Bank nhận định giá của Bitcoin sẽ được hỗ trợ bởi sự kiện "bitcoin halving" sắp tới, triển vọng về việc cắt giảm lãi suất của ngân hàng trung ương và kỳ vọng rằng SEC sẽ phê duyệt các quỹ ETF ethereum giao ngay.

Investing

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ