NÓNG: Bitcoin sụt giảm xuống dưới $13,500 khi Ủy ban chứng khoán và hợp đồng tương lai Hồng Kông thắt chặt quản lý các sàn giao dịch tiền mã hóa

NÓNG: Bitcoin sụt giảm xuống dưới $13,500 khi Ủy ban chứng khoán và hợp đồng tương lai Hồng Kông thắt chặt quản lý các sàn giao dịch tiền mã hóa

Ngô Văn Thịnh

Ngô Văn Thịnh

Economic Analyst

11:09 03/11/2020

Thị trường tiền mã hóa chìm trong sắc đỏ vào hôm nay trước khi kết thúc phiên giao dịch châu Á sau khi Ủy ban Chứng khoán và Hợp đồng tương lai Hồng Kông công bố kế hoạch ban bố luật lệ quản lý tất cả các nền tảng giao dịch. Bitcoin giảm xuống dưới $13,500 USD và hầu hết các đồng tiền mã hóa lớn dường như cũng theo bước. Ví dụ, Ethereum đã giảm xuống dưới mốc $380, củng cố quan điểm “bearish” và trên đà hướng tới $370.

Theo Reuters, trung tâm giao dịch tiền mã hóa châu Á, Hồng Kông sẽ yêu cầu tất cả các nền tảng cung cấp dịch vụ mua và bán phải hoạt động dưới sự giám sát của SFC. Điều luật mới này được áp dụng trên diện rộng ngay cả đối với những người không giao dịch chứng khoán.

Trước đây, cơ quan quản lý đã không thực sự “nhúng tay” vào kiểm soát bằng cách cho phép các nền tảng cung cấp dịch vụ giao dịch trong thành phố cho phép khách hàng “chọn tham gia”. Tuy nhiên, mọi chuyện ngày càng đáng lo khi một số nền tảng liên tục trượt xa khỏi radar của các nhà quản lý. Các chỉ thị mới đã được Giám đốc điều hành SFC, Ashley Alder, công bố trong một bài phát biểu vào ngày 3 tháng 11.

Bitcoin phá vỡ ngưỡng $13,500

Sau tin tức trên, thị trường tiền điện tử đã trải qua một số biến động, với Bitcoin giảm xuống dưới $13,500. Tại thời điểm viết bài, BTC/USD vẫn đang duy trì trên đường trung bình động MA 50 trong khung thời gian 4 giờ. Bitcoin cần phải giữ vững được mức hỗ trợ này. Nếu không, đà giảm giá kéo dài có thể xuất hiện và kiểm tra lại mức hỗ trợ lần lượt tại $13,250 và $13,000.

Biểu đồ BTC/USD khung H4

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ