Tổng quan thị trường Tiền điện tử ngày 30/10 - Tiếp diễn tăng hay phân phối?

Tổng quan thị trường Tiền điện tử ngày 30/10 - Tiếp diễn tăng hay phân phối?

Nguyễn Trọng Vinh

Nguyễn Trọng Vinh

Associate Manager, Crypto

08:39 30/10/2020

Thị trường đã có nhịp hồi phục nhẹ trong phiên giao dịch ngày hôm qua sau đà giảm trước đó

Phân tích tổng quan

Sau phiên giảm giá bất ngờ vào ngày thứ năm, ngày hôm qua thị trường đã có phiên hồi phục nhẹ

Vốn hóa thị trường giao động nhẹ và hồi phục lại vào cuối phiên

Biêu đồ vốn hóa thị trường trong 24h - Nguồn: Coin360

Tâm lý thị tường (Market Sentiment) vẫn giữ được trạng thái lạc quan

BTC tiếp tục thu hút vốn thị trường, chỉ số BTC Dominance tiếp tục tăng lên 64%

BTC Dominance - Nguồn: Coin360

Tin tức tốt tiếp tục ủng hộ cho thị trường, ngày hôm qua Coinbase thông báo sẽ ra mắt thẻ ghi nợ tiền điện tử tại Mỹ để thanh toán chi tiêu cho bán lẻ vào đầu năm 2021. JPMorgan thành lập một đơn vị kinh doanh tiền điện tử chuyên dụng có tên Onyx và thúc đẩy kê hoạch phát hành JPM coin của mình. Tuy nhiên, đà giảm giá hiện tại đến từ sự hồi phục mạnh mẽ của đồng USD, quan sát biểu đồ tương quan các thị trường tài chính ta sẽ thấy rõ điều này:

Biểu đồ tương quan các thị trường tài chính - Nguồn: Tradingview

Phân tích kỹ thuật BTC/USD - Technical Analysis

Biểu đồ H4:

Biểu đồ PTKT BTCUSD - H4

Quan sát hành động giá chúng ta thấy sau "Bullish  Pinbar" ngày hôm qua, giá tiếp tục phản ứng tích cực khi tích lũy trên vùng hỗ trợ EMA50 sau đó giá được đẩy lên, tuy nhiên lực bán tạo áp lực phía trên, từ chối sự tăng giá bằng một "Bearish Pinbar".

RSI chạm khu cực kháng cự quan trọng là mức 60, nếu phá vỡ kháng cự này động lực tăng giá sẽ tiếp diễn, nếu thất bại động lực tăng có thể sẽ suy yếu.

Biểu đồ H1:

Biểu đồ PTKT BTCUSD - H1

Như nhận định trước đó của tôi giá đã hồi phục về vùng $13,500-$13,600, hiện tại giá chưa vượt quá mức fibo 78.6% ~ $13,650, điều này cho thấy đây mới chỉ là một nhịp "corection" sau đà giảm trước đó. 

Cấu trúc sóng Elliott cho thấy đây là nhịp sóng điều chỉnh dạng Flat abc, sau đó là sóng đẩy thuận theo hướng trước đó (giảm giá)

Kết Luận: 

Giá chưa phá vỡ vùng kháng cự ngắn hạn 13,650 cho thấy vẫn tiềm ẩn một đợt giảm giá tiếp theo sau nhịp hồi phục này. Hai khu vực giá quan trọng cần quan tâm lúc này, nếu giá tiếp tục tăng và phá vỡ đỉnh $13,800, đà tăng giá sẽ được tiếp diễn mạnh mẽ lên vùng trên $14,000, nếu giá quay đầu giảm và phá vỡ hỗ trợ ngắn hạn EMA50 ~ $13,000 đà giảm giá được tiếp diễn và mục tiêu giá là hỗ trợ EMA200 ~ $11,900. Khuyến nghị: 

  • Phe mua: Chốt lời toàn bộ vị thế đang nắm giữ tại khu vực này và đứng ngoài quan sát thị trường trong nhịp giảm giá tiếp theo, nếu động lượng bán không quá mạnh mẽ, hỗ trợ xu hướng tăng EMA200~$11,900 không bị phá vỡ, chúng ta sẽ kích hoạt chiến lược "Buy on dip".
  • Phe bán: Việc giá hồi phục đến vùng fibo 0.786 của nhịp giảm trước đó, cho thấy thị trường vẫn khá phấn khích việc đà tăng giá của BTC và điều này có thể tiếp diễn. Tín hiệu bán đã có từ Pinbar gần nhất tuy nhiên xu hướng tăng giá vẫn là xu hướng chủ đạo và việc bán khống là hàng động ''counter trend'' do vậy tiềm ẩn nhiều rủi ro, một tín hiệu bán chắc chắn hơn khi giá breakout vùng hỗ trợ EMA50 ~ $13,000, do vậy chiến lược "short breakout'' được ưu tiên hơn với mục tiêu giá ngắn hạn là $11,900.

Miễn trừ trách nhiệm: Đánh giá thể hiện quan điểm cá nhân, chỉ có giá trị tham khảo, không phải và không được coi là hoạt động tư vấn khuyến nghị đầu tư, mua, bán bất kỳ sản phẩm nào hoặc tư vấn cho bất cứ hoạt động kinh doanh nào và không nhằm mục đích phục vụ lợi ích của bất kỳ cá nhân/tổ chức nào.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ