Tổng quan thị trường Tiền điện tử ngày 29/10 - Nhịp điều chỉnh kỹ thuật hay dấu hiệu phân phối?

Tổng quan thị trường Tiền điện tử ngày 29/10 - Nhịp điều chỉnh kỹ thuật hay dấu hiệu phân phối?

Nguyễn Trọng Vinh

Nguyễn Trọng Vinh

Associate Manager, Crypto

10:43 29/10/2020

Thị trường đã có một phiên giảm bất ngờ vào cuối ngày với mức giảm trung bình từ 3-6%

Phân tích cơ bản - Fundamental

Thị trường đã có một phiên điều chỉnh đáng kể sau 3 tuần tăng trưởng liên tục kể từ ngày 08/10. BTC giảm 3.5% và altcoin top giảm từ 5-7% tính từ đỉnh gần nhất.

Vốn hóa thị trường đã sụt giảm tương đối khoảng 20 tỷ USD sau nhịp điều chỉnh toàn thị trường này

Totalcap - Nguồn từ coinmarketcap

Tuy nhiên, thị trường vẫn giữ được tâm lý khá lạc quan sau nhịp điều chỉnh tương đối này, điều đó được thể hiện qua chỉ số Fear and Greed vẫn nằm ở mức 67.

Nguyên nhân của sự sụt giảm này được cho là đến từ tác động xấu của tình hình đại dịch Covid-19 khi mà nguy cơ về làn sóng lây lan lần thứ 2 trở lên nghiêm trọng hơn. Pháp, Đức và Italy có thể sẽ là các quốc gia đầu tiên tuyên bố loockdown lần thứ 2 trong năm nay, nguyên nhân do diễn biến số ca nhiễm và tỷ lệ tử vong tăng lên, điều này tác động khiến USD tiếp tục hồi phục. Sự hồi phục đầy bất ngờ của USD là tác nhân dẫn đến sự sụt giảm đồng loạt của Stock, Crypto và vàng.

Sự tương quan giữa các thị trường tài chính - nguồn trandingview

Phân tích kỹ thuật BTC/USD - Technical Analysis

Biểu đồ H4

Biểu đồ PTKT  BTCUSD - Nguồn tradingview

Quan sát hành động giá chúng ta thấy sau cụm nến Doji, cặp nến nhấn chìm giảm - Bearish Engulfing xác nhận tín hiệu đảo chiều và thiết lập mức đỉnh tạm thời $13,860. 

Nhịp điều chỉnh giá mới đưa giá giảm về vùng fibo 0.382, tại đây có hợp lưu giữ vùng tích lũy giá - Consolidation trước đó và EMA50, đây là vùng hỗ trợ ngắn hạn cho giá, tại đây giá đã tạo được Pinbar cho thấy có lực mua vào, nếu vùng hỗ trợ này được giữ vững đà tăng giá sẽ tiếp diễn và mục tiêu là một đỉnh cao mới được tạo ra. Nếu vùng hỗ trợ này thất bại BTC sẽ di chuyển đến vùng hỗ trợ cho xu hướng tăng ngắn hạn là EMA200.

Biểu đồ H1

Biểu đồ PTKT BTC/USD - nguồn tradingview

Giá chạm đường hỗ trợ ngắn hạn EMA200 và tạo nến Pinbar, giá đã tiến sâu vùng quá bán - Oversold, do vậy BTC đang có một nhịp hồi phục, theo nguyên lý thoái lui cơ bản nếu nhịp hồi phục này vượt quá mức fibo 0.786 ~ $13,650 thì có thể tạo ra nhịp tăng giá mới, nếu nhịp hồi phục này thấp hơn mức $13,600 đà giảm giá hiện tại có thể tiếp diễn.

Kết Luận:

Như khuyến nghị của tôi trong nhận định ngày hôm qua về vùng kháng cự cứng 13,800 có thể tạo đỉnh đảo chiều và BTC đã giảm từ đỉnh này. Hiện tại BTC đang chạm các vùng hỗ trợ ngắn hạn, đà tăng giá sẽ được tiếp diễn nếu vùng giá này hỗ trợ thành công cho giá và USD suy yếu trở lại. Nếu khu vực này thất bại đà giảm giá sẽ được tiếp diễn, tạm thời BTC sẽ có một nhịp hồi phục ngắn. Khuyến nghị:

  • Phe mua: Động lượng giảm có thể chưa kết thúc, do vậy cần thận trọng và chưa thực hiện giao dịch tại khu vực này, quan sát hành động giá tiếp theo nếu BTC hồi phục vượt mức $13,650 chờ nhịp giá hồi phục về vùng $13,300-$13,500 để thực hiện một lệnh mua theo nhịp tăng giá tiếp diễn hoặc buy khi giá break đỉnh gần nhất.
  • Phe bán: Xu hướng tăng vẫn là chủ đạo do vậy chiến lược short là hành động "counter trend'' tiềm ẩn nhiều rủi ro. Do vậy, cần thận trọng và quan sát kỹ hành động giá tiếp theo, chỉ thực hiện Short khi nhịp hồi phục không vượt quá vùng giá $13,500 đồng thời giá phải tạo mẫu hình price action giảm chắc chắn như Pinbar, Farkey tại vùng $13,500-$13,600, điểm vào lệnh dựa vào Pinbar và Stoploss đặt tại đuôi Pinbar.

Miễn trừ trách nhiệm: Đánh giá thể hiện quan điểm cá nhân, chỉ có giá trị tham khảo, không phải và không được coi là hoạt động tư vấn khuyến nghị đầu tư, mua, bán bất kỳ sản phẩm nào hoặc tư vấn cho bất cứ hoạt động kinh doanh nào và không nhằm mục đích phục vụ lợi ích của bất kỳ cá nhân/tổ chức nào.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ