Thị trường sáng nay: Chứng khoán Châu Á biến động trái chiều sau dữ liệu PMI Trung Quốc

Thị trường sáng nay: Chứng khoán Châu Á biến động trái chiều sau dữ liệu PMI Trung Quốc

09:42 30/06/2022

Chứng khoán châu Á biến động đầu phiên giao dịch thứ Năm khi các nhà đầu tư chứng kiến dấu hiệu cải thiện của nền kinh tế Trung Quốc, và xem xét nhận xét từ các quan chức ngân hàng trung ương về việc giải quyết áp lực giá dai dẳng.

Cổ phiếu giảm ở Nhật Bản, nhưng tăng ở Trung Quốc và ít thay đổi ở Hồng Kông. Hoạt động nhà máy của Trung Quốc đã mở rộng một cách lặng lẽ vào tháng 6, trong khi mảng dịch vụ vượt xa kỳ vọng khi nền kinh tế tại đây trên đà cải thiện sau Covid.

Hợp đồng tương lai chứng khoán Mỹ giảm sau khi S&P 500 và Nasdaq 100 kết phiên không mấy thay đổi khi thị trường diễn ra các hoạt động tái cân bằng danh mục cuối quý.

Lợi suất TPCP đã ổn định khi các nhà giao dịch đặt cược rằng suy thoái kinh tế sẽ gây áp lực và tạm dừng chiến dịch thắt chặt mạnh tay của Fed.

Đồng đô la tiếp tục giữ đà tăng. Dầu dao động gần 110 USD/thùng do lo ngại về nhu cầu.

S&P 500 Five-Day Pullbacks Getting Bigger

Tại diễn đàn thường niên của Ngân hàng Trung ương châu Âu ở Bồ Đào Nha, chủ tịch Fed Jerome Powell và những người đồng cấp của ông ở châu Âu và Vương quốc Anh cảnh báo lạm phát sẽ còn kéo dài

Quan điểm cho rằng các ngân hàng trung ương đánh giá sai lạm phát đã làm chao đảo thị trường tài chính trong năm nay, chứng khoán toàn cầu sắp kết thúc quý tồi tệ nhất kể từ tháng 3 năm 2020.

“Tôi sẽ không vội vàng mua bất cứ thứ gì một cách mù quáng ngay bây giờ. Tôi vẫn nghĩ rằng chúng ta sẽ gặp một số khó khăn trong vài tuần và tháng tới khi lạm phát bắt đầu ổn định ”, Erin Browne, giám đốc danh mục đầu tư chiến lược đa tài sản tại Pacific Investment Management cho biết.

Chủ tịch Fed Cleveland, Loretta Mester, cho biết các quan chức không được hài lòng quá sớm và nên hành động mạnh mẽ để hạn chế áp lực giá cả. Bà Mester sau đó nói với CNBC rằng Fed “chỉ mới bắt đầu” việc tăng lãi suất và bà muốn thấy lãi suất điều hành sẽ đạt từ 3% đến 3.5% trong năm nay và “trên 4% một chút vào năm tới” ngay cả khi điều đó dẫn đến nền kinh tế suy thoái.

Trong khi đó, Chủ tịch Tập Cận Bình tuyên bố Covid Zero là chính sách “kinh tế và hiệu quả nhất” đối với Trung Quốc. Quốc gia này đã nới lỏng các quy tắc kiểm dịch vào đầu tuần này, tạo ra một sự thúc đẩy nhanh chóng cho thị trường, nhưng các nhà đầu tư vẫn thận trọng về việc tuân thủ nghiêm ngặt để kiểm soát dịch bệnh tại đây

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá dầu tăng khi quan chức Mỹ xoa dịu thị trường sau công bố dữ liệu tăng trưởng kinh tế quý 1 đáng thất vọng
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Giá dầu tăng khi quan chức Mỹ xoa dịu thị trường sau công bố dữ liệu tăng trưởng kinh tế quý 1 đáng thất vọng

Giá dầu tăng vào đầu phiên giao dịch hôm thứ Sáu, khi các nhà đầu tư chú ý đến nhận xét của Bộ trưởng Tài chính Mỹ rằng tăng trưởng kinh tế của Mỹ có thể mạnh hơn so với dữ liệu quý 1 được công bố, cùng với lo ngại về nguồn cung khi căng thẳng gia tăng ở Trung Đông
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ