Thị trường quyền chọn cho thấy EUR/USD sẽ giữ vững các mốc hỗ trợ bất chấp sóng gió hậu bầu cử!

Thị trường quyền chọn cho thấy EUR/USD sẽ giữ vững các mốc hỗ trợ bất chấp sóng gió hậu bầu cử!

18:02 03/11/2020

Các nhà giao dịch quyền chọn tiền tệ đang đặt cược rằng kết quả của cuộc bầu cử Hoa Kỳ sẽ không phải là yếu tố thay đổi xu hướng của đồng euro, ít nhất là đối với các phản ứng ngay sau tin.

  • Các điểm breakevens qua đêm của quyền chọn euro gợi ý rằng ngay cả khi đồng bạc xanh tăng, euro vẫn có thể duy trì trên mức cao nhất của tháng 3 là 1.1495 trong phiên New York ngày thứ Tư, đây là mốc giá quan trọng mà sau khi breakout mùa hè năm nay, cặp EUR/USD đã hướng thẳng tới mốc 1.20.
  • Chi phí phòng hộ rủi ro trong ngày của đồng euro đã đạt mức cao chưa từng thấy kể từ tháng 3 khi kết quả của cuộc bầu cử Hoa Kỳ sẽ quyết định tâm lý giao dịch trên khắp các loại tài sản.
Chi phí phòng hộ rủi ro qua đêm của đồng euro đã đạt mức cao chưa từng thấy kể từ tháng 3
  • Nhu cầu phòng hộ rủi ro cho các trạng thái qua đêm vẫn được giữ ở mức gần đây khi biến động kỳ vọng qua đêm (trùng với ngày bầu cử) được giao dịch trong khoảng từ 20-24 vols kể từ giữa tháng 9.
  • Một nhà giao dịch tại Châu Âu cho biết, chỉ số đo biến động kỳ vọng này trước đó đã tăng lên mức 21.63 vols, theo đánh giá của Bloomberg. Thị trường quyền chọn dự đoán biến động trên platform của các ngân hàng sẽ trong khoảng 24 vols.
  • Điểm hòa vốn cho các quyền chọn euro đang ở khoảng 120 pips, với việc tỷ giá EUR/USD giao ngay ở trên mốc 1.1650 cũng gợi ý rằng việc phá vỡ các mức đỉnh gần đây không phải là một điều đơn giản.
  • Các vị thế ngắn hạn trước thềm cuộc bầu cử trở nên cân bằng hơn khi risk reversal của euro cho thấy quyền chọn Put cao hơn 5bps, trong khi ngày 30/10 con số này lên tới 34bps.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Những điểm cần chú ý: S&P 500, EUR/USD, GBP/USD, dự báo FED và Vàng
Võ Trí Mạnh

Võ Trí Mạnh

Junior Analyst

Những điểm cần chú ý: S&P 500, EUR/USD, GBP/USD, dự báo FED và Vàng

Mặc dù diễn biến chỉ số S&P 500 trong phiên vừa qua không mấy tích cực nhưng chỉ báo kỹ thuật đang cho thấy trong xu hướng giảm đã suy yếu. Trong tuần qua, đồng Dollar đã thu hút được sự chú ý của giới đầu tư khi đã bứt phá vào giữa tuần. Ngoài ra, số liệu tâm lý người tiêu dùng của Đại học Michigan cũng sẽ được quan tâm, nhưng ảnh hưởng ra sao sẽ do mức quan tâm của thị trường quyết định.
Hợp đồng quyền chọn GBP cho thấy các nhà giao dịch kỳ vọng gì ở BOE trong năm nay?
Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

Hợp đồng quyền chọn GBP cho thấy các nhà giao dịch kỳ vọng gì ở BOE trong năm nay?

Định giá thị trường tiền tệ cho thấy kỳ vọng rằng Ngân hàng Trung ương Anh sẽ tăng lãi suất trong thời gian 2 tuần tới. Nhà kinh tế trưởng mới Huw Pill cho biết quyết định có tăng lãi suất vào tháng tới hay không vẫn còn chưa ngã ngũ và “khá cân bằng”. Các nhà giao dịch quyền chọn có thể đang kỳ vọng kịch bản chủ đảo là tăng lãi suất với giọng điệu "bồ câu" (dovish hike).
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ