Thị trường chứng khoán vẫn ổn định sau những kỳ vọng hụt hẫng vào Chủ tịch ECB

Thị trường chứng khoán vẫn ổn định sau những kỳ vọng hụt hẫng vào Chủ tịch ECB

Nguyễn Tuấn Đạt

Nguyễn Tuấn Đạt

Junior Analyst

16:41 25/01/2024

Chứng khoán châu Âu ổn định trước cuộc họp của ECB về hướng đi của lãi suất

Chỉ số Stoxx Europe 600 giảm 0.1%. Các ngành hóa chất và năng lượng nằm trong số những ngành tăng giá, trong khi ngân hàng và bất động sản nằm trong số những ngành tụt hậu nặng nề nhất.

STMicroelectronics NV giảm 5.7% do triển vọng doanh thu không đạt được ước tính. Nokia Oyj tăng điểm sau quý IV tốt hơn mong đợi. SEB AB trượt dốc do thu nhập trong quý 4 thấp hơn ước tính. Publicis Groupe SA tăng nhờ doanh thu vượt kỳ vọng và dự tính sẽ đầu tư 300 triệu euro vào trí tuệ nhân tạo trong ba năm tới .

ECB dự kiến ​​sẽ giữ nguyên lãi suất và đẩy lùi kỳ vọng hạ lãi suất của thị trường.

Dù mới chỉ khởi đầu mùa báo cáo thu nhập, nhưng 73% trong số 12 công ty trên MSCI Europe Index đã không đạt được ước tính về EPS (thu nhập trên mỗi cổ phiếu). Dữ liệu cho thấy mức tăng trưởng EPS là -9.2% so với 1 năm trước.

Chứng khoán châu Âu đã biến động trái chiều sau hai tháng tăng mạnh. Các nhà đầu tư đang theo dõi chặt chẽ mùa báo cáo thu nhập và đánh giá chính sách tiền tệ cũng như sức khỏe của nền kinh tế.

Joachim Klement, chiến lược gia tại Liberum, cho biết: “Mặc dù ECB đang có điều kiện tốt hơn để bắt đầu cắt giảm lãi suất so với Fed, nhưng diễn biến lạm phát gần đây sẽ là một cảnh báo rằng việc cắt giảm lãi suất quá sớm có thể tạo ra nguy cơ gia tăng lạm phát."

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ