Sự kiện kinh tế nổi bật: Gói kích thích tài khóa ở Mỹ, ngành vận chuyển gặp khó khăn, đàm phán Brexit

Sự kiện kinh tế nổi bật: Gói kích thích tài khóa ở Mỹ, ngành vận chuyển gặp khó khăn, đàm phán Brexit

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

14:55 23/12/2020

Chào mừng đến với thứ Tư. Dưới đây là các tin tức và phân tích mới nhất từ Bloomberg Economics để giúp bạn giao dịch hiệu quả:

  • Tổng thống Donald Trump đã gây ra sự nghi ngờ với triển vọng gói cứu trợ Covid-19 vào tối thứ Ba, yêu cầu thay đổi dự luật lưỡng đảng được Quốc hội thông qua chưa đầy 24 giờ trước đó. Ở diễn biến khác, nền kinh tế Hoa Kỳ bị chia cắt do tốc độ phục hồi không đồng đều, phần lớn phụ thuộc vào mức độ nghiêm trọng của các lệnh hạn chế kinh doanh ở địa phương để chống lại sự gia tăng không ngừng số ca nhiễm Covid-19 mới. Trong khi đó, chỉ số niềm tin của người tiêu dùng bất ngờ giảm trong tháng 12.
  • Từ hiệu quả gói kích thích tài khóa của Hoa Kỳ cho đến gián đoạn thương mại hậu Brexit, lạm phát ở Ấn Độ tăng nhanh và thị trường trái phiếu Trung Quốc suy thoái, có rất nhiều điều tồi tệ có thể xảy ra vào năm 2021, Tom Orlik từ Bloomberg Economics cho biết.
  • Chín tháng đàm phán thương mại giữa Vương quốc Anh và EU vẫn chưa ngã ngũ, trong khi 40,000 quả chanh đã biến mất trong sự hỗn loạn của các cảng ở Vương quốc Anh. Trong một sự kiện tích cực hiếm hoi, Pháp sẽ bắt đầu mở lại các liên kết thương mại và vận tải quan trọng vào nửa đêm. Trong khi đó, Bộ trưởng tài chính Rishi Sunakis đang xây dựng các chương trình hỗ trợ đại dịch để giúp đỡ các doanh nghiệp nếu các cuộc đàm phán Brexit thất bại.
  • Ngành vận tải, xương sống của hệ thống thương mại toàn cầu, có dấu hiệu “mệt mỏi” trong bối cảnh đại dịch Covid-19 tiến vào những ngày đen tối nhất.
  • Thái Lan có khả năng sẽ giữ nguyên lãi suất chuẩn ở mức thấp kỷ lục trong khi theo dõi đà tăng gần đây của đồng Baht.
  • Chính phủ của Thủ tướng Justin Trudeau đã từ chối kế hoạch của Công ty khai thác vàng Sơn Đông của Trung Quốc nhằm mua một công ty khai thác vàng hoạt động ở Bắc Cực thuộc Canada, đồng thái này có khả năng gây ra xung đột ngoại giao.
  • Hoạt động kinh tế của Ấn Độ có dấu hiệu ổn định vào tháng 11, ngay cả khi lo ngại về các đợt bùng phát Covid-19 mới vẫn còn đó.
  • Liên minh cầm quyền của Israel đã sụp đổ vì một cuộc khủng hoảng ngân sách, khiến đất nước mệt mỏi vì bầu cử này lại phải bỏ phiếu lần thứ 4 trong hai năm.
  • Chỉ số mức độ tin cậy tổng thể của Thụy Điển đã kết thúc đã tăng kéo dài 7 tháng khi quốc gia này thắt chặt các lệnh hạn chế để chống lại sự gia tăng lây nhiễm Covid-19.
  • Các công ty Nhật Bản đã giảm bớt tiền thưởng cuối năm nhiều nhất kể từ cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu 2008, gây thêm áp lực lên chi tiêu của người tiêu dùng trong bối cảnh nền kinh tế có dấu hiệu phục hồi chậm lại.
  • Với các thỏa thuận để đảm bảo có nhiều vắc-xin hơn mức cần thiết và luật pháp để phân phối vắc-xin miễn phí, Nhật Bản dường như đã có kế hoạch của riêng mình. Tuy nhiên, lịch sử “căng thẳng” với vắc-xin và quy trình phê duyệt thận trọng khiến một số người lo lắng về việc liệu đất nước có thể trở lại tình trạng bình thường nhanh đến mức nào

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ