Lãi suất vay thế chấp tại Mỹ tăng lần thứ tư liên tiếp, lên mức 7.17%

Lãi suất vay thế chấp tại Mỹ tăng lần thứ tư liên tiếp, lên mức 7.17%

Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

06:48 26/04/2024

Lãi suất vay thế chấp tại Mỹ đã tăng trong bốn tuần liên tiếp.

Theo Freddie Mac, lãi suất trung bình cho khoản vay cố định 30 năm hiện ở mức 7.17%, tăng so với mức 7.1% của tuần trước.

Điều này khiến những người đang tìm kiếm nhà trong mùa xuân, vốn là mùa mua nhà sôi động, phải chi trả nhiều tiền hơn. Lãi suất vay thế chấp đã tăng khá ổn định kể từ đầu năm, và tình trạng thiếu hụt nguồn cung nhà ở đang đẩy giá nhà lên cao ở hầu hết các khu vực trên cả nước.

Các công ty xây dựng đang nỗ lực lấp đầy khoảng trống về nguồn cung bằng cách tăng cường sản xuất và thu hút khách hàng bằng các ưu đãi về tài chính và các khuyến mãi khác. Dữ liệu của chính phủ cho thấy doanh số mua nhà mới xây dựng đã tăng 8.8% trong tháng trước so với tháng 2, đạt tốc độ nhanh nhất kể từ tháng 9. Hiệp hội Môi giới Bất động sản Quốc gia cũng cho biết các hợp đồng mua nhà ở cũ cũng tăng trong cùng kỳ.

Các nhà hoạch định chính sách của Fed sẽ họp vào tuần tới, và mặc dù không có thay đổi nào đối với lãi suất của ngân hàng trung ương được dự kiến, nhưng các nhà giao dịch sẽ phân tích kỹ lưỡng những phát biểu của các quan chức để tìm kiếm bất kỳ gợi ý nào về thời điểm bắt đầu cắt giảm lãi suất. Các báo cáo kinh tế gần đây cho thấy thời điểm cắt giảm có thể sẽ đến muộn hơn dự kiến.

Cho đến lúc đó, những người mua nhà tiềm năng - bao gồm cả những chủ nhà hiện tại đang nắm giữ các khoản vay dưới 4% - phải chấp nhận lãi suất vay thế chấp cao hơn trong thời gian dài hoặc phải tạm hoãn việc mua nhà. Theo Jiayi Xu, một nhà kinh tế học tại Realtor.com, những người sẵn sàng mua nhà có thể tìm thấy những lợi thế của mình.

Bà nói: "Mặc dù lãi suất vay thế chấp tăng dẫn đến chi phí cao hơn, nhưng nó cũng có thể cho thấy thị trường ít cạnh tranh hơn, sẽ có những cơ hội cho một số người mua nhà. Ví dụ, người mua có thể thấy rằng người bán sẵn sàng thương lượng nhiều hơn so với năm ngoái."

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ