Bộ trưởng Bộ Tài chính Hoa kỳ: Nên hạn chế can thiệp vào thị trường ngoại hối

Bộ trưởng Bộ Tài chính Hoa kỳ: Nên hạn chế can thiệp vào thị trường ngoại hối

Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

07:08 26/04/2024

Bộ trưởng Bộ Tài chính Hoa Kỳ Janet Yellen cho biết hành động can thiệp vào thị trường ngoại hối nên được hạn chế, khi được hỏi về phản ứng của bà đối với bất kỳ động thái tiềm ẩn nào của Nhật Bản để giải quyết vấn đề đồng Yên giảm so với đồng USD.

“Việc điều chỉnh tỷ giá hối đoái trên thị trường là một phần giúp các quốc gia có thể có các chính sách khác nhau,” bà Yellen cho biết trong một cuộc phỏng vấn trực tuyến với Reuters vào thứ Năm, phản ánh cách nghĩ của nhóm các nước G7. Đối với các quốc gia lớn có tỷ giá hối đoái do thị trường quyết định, việc can thiệp chỉ nên xảy ra trong những trường hợp hiếm hoi, bà nói.

Bộ trưởng Yellen cho biết: "Chúng tôi hy vọng trường hợp đó sẽ hiếm khi xảy ra, và dự kiến việc can thiệp như vậy chỉ diễn ra trong những trường hợp thực sự cần thiết, chỉ với biến động quá mức, và họ sẽ phải tham vấn trước."

Các nhà chức trách Nhật Bản đã cảnh báo rằng họ vẫn giữ quyền can thiệp vào thị trường khi theo dõi sự lao dốc của đồng Yên xuống mức yếu nhất trong nhiều thập kỷ so với đồng USD. USDJPY giảm xuống ở mức 155 vào thứ Tư, làm dấy lên lo ngại rằng mức quan trọng này có thể khiến Nhật Bản phải can thiêpk vào thị trường.

Yellen từ chối bình luận về mức tỷ giá thích hợp của đồng Yên.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ