Sự kiện kinh tế nổi bật:  Gói kích thích lâm vào bế tắc, chính sách của Fed, sự hồi phục của kênh đào Panama

Sự kiện kinh tế nổi bật: Gói kích thích lâm vào bế tắc, chính sách của Fed, sự hồi phục của kênh đào Panama

19:31 17/08/2020

Xin chào quý độc giả, dưới đây là các tin tức và phân tích mới nhất từ Bloomberg Economics để giúp các bạn bắt kịp với thị trường.

  • Cơ hội để đạt được một thỏa thuận tại Quốc hội về gói kích thích toàn diện mới trước tháng 9 ngày càng thấp, khiến cho nền kinh tế Mỹ nói chung cũng như doanh nghiệp và người tiêu dùng nói riêng gặp nhiều khó khăn.
  • Cục dự trữ liên bang Hoa Kỳ (Fed) sẽ sớm công bố sự thay đổi chính sách tiền tệ, dự kiến chính sách mới không quá đè nặng mục tiêu lạm phát.
  • Đại dịch COVID-19 ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân Mỹ, Cục điều tra dân số đã triển khai một dự án với mục đích ghi chép lại những khó khăn gây ra bởi COVID-19.
  • Khi mùa bầu cử Mỹ bắt đầu tại Đại hội đại biểu toàn quốc Đảng Dân chủ ở thành phố Milwaukee, bang Wisconsin, các nhà kinh tế của Bloomberg đang đưa ra các nhận định về cách mà COVID-19 đang định hình cuộc đua bầu cử năm nay.
  • Tại khu vực kênh đào Panama, thương mại toàn cầu có dấu hiệu phục hồi khi mà các hoạt động vận chuyển đang dần phục hồi.
  • Nhịp độ căng thẳng gần như hàng ngày giữa MỹTrung Quốc cho thấy rất ít dấu hiệu dừng lại, trong khi liên quan đến nhiều thứ từ COVID-19 đến thương mại, các vấn đề quốc phòng chi đến chính sách tiền tệ.
  • Sau khi chi hàng trăm tỷ để ngăn chặn sự suy thoái kinh tế, Justin Trudeau sẽ đưa ra các quyết định quan trọng trong những tuần tới về các bước tiếp theo để hỗ trợ sự phục hồi kinh tế của Canada. Điều đó sẽ bao gồm việc có nên giữ lại Bộ trưởng tài chính duy nhất mà ông từng có.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá dầu tăng khi quan chức Mỹ xoa dịu thị trường sau công bố dữ liệu tăng trưởng kinh tế quý 1 đáng thất vọng
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Giá dầu tăng khi quan chức Mỹ xoa dịu thị trường sau công bố dữ liệu tăng trưởng kinh tế quý 1 đáng thất vọng

Giá dầu tăng vào đầu phiên giao dịch hôm thứ Sáu, khi các nhà đầu tư chú ý đến nhận xét của Bộ trưởng Tài chính Mỹ rằng tăng trưởng kinh tế của Mỹ có thể mạnh hơn so với dữ liệu quý 1 được công bố, cùng với lo ngại về nguồn cung khi căng thẳng gia tăng ở Trung Đông
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ