Fed sẽ có những hành động gì vào tháng 9?

Fed sẽ có những hành động gì vào tháng 9?

18:27 16/08/2020

Tại cuộc họp chính sách tiền tệ gần đây nhất vào cuối tháng 7, Cục Dự trữ Liên bang đã gửi một tín hiệu rõ ràng: Ngân hàng trung ương của nước Mỹ sẽ không dao động trong quyết tâm hỗ trợ sự phục hồi kinh tế mới phục hồi từ cuộc khủng hoảng Covid-19

“Chúng tôi giữ nguyên quan điểm chính sách này cho đến khi chúng ta vượt qua đại dịch”, Chủ tịch Fed, Jay Powell, cho biết tại cuộc họp báo sau cuộc họp kéo dài hai ngày. “Tình cảnh hiện tại là, chúng ta phong tỏa, sau đó chúng ta có thể mở lại, nhưng sẽ có một số lượng lớn người sẽ rất khó khăn để trở lại làm việc.”

Bất chấp những lời trấn an này, các nhà đầu tư vẫn băn khoăn về những chính sách mà Fed đang xem xét trong thời gian tới. Thông tin chi tiết sẽ đến vào thứ Tư này (ngày 19/8), khi biên bản cuộc họp của tháng Bảy được công bố.

Các quan chức Fed đã nhấn mạnh sự ủng hộ của họ đối với việc định hướng chính sách rõ ràng hơn, trong đó lộ trình điều chỉnh tương lai của lãi suất điều hành của Hoa Kỳ sẽ phụ thuộc vào các chỉ số kinh tế cụ thể như tỷ lệ thất nghiệp hoặc tỷ lệ lạm phát. Tuy nhiên, cho đến nay, vẫn chưa rõ khi nào một động thái như vậy có thể được thực hiện.

Các nhà đầu tư cũng muốn biết liệu Fed có sẵn sàng thực hiện các điều chỉnh đối với chương trình mua trái phiếu của mình hay không.

Ngân hàng trung ương hiện đang mua trái phiếu tất cả các kỳ hạn với tốc độ 80 tỷ đô la một tháng. Với sự gia tăng theo kế hoạch các đợt phát hành Trái phiếu Kho bạc dài hạn để tài trợ cho các gói chi tiêu kỷ lục liên quan đến Covid, ngày càng có nhiều suy đoán rằng Fed có thể cần chuyển trọng tâm mua tài sản của mình sang các kỳ hạn dài của đường cong lợi suất.

Bất kỳ đề cập nào về sự thay đổi chính sách đó trong biên bản họp có thể làm giảm bớt hiệu ứng tiêu cực của đợt đấu giá trái phiếu 30 năm đáng thất vọng vào thứ Năm tuần trước, khi nhu cầu mờ nhạt khiến giá trên thị trường thứ cấp biến động tăng.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ