Quan chức ECB De Cos dự đoán tháng 6 sẽ là thời điểm cắt giảm lãi suất đầu tiên

Quan chức ECB De Cos dự đoán tháng 6 sẽ là thời điểm cắt giảm lãi suất đầu tiên

Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

08:26 04/04/2024

Thành viên Hội đồng Thống đốc ECB, ông Pablo Hernandez de Cos, cho biết Ngân hàng sẽ bắt đầu giảm lãi suất tại cuộc họp tháng 6.

Nhà hoạch định chính sách người Tây Ban Nha phát biểu tại Barcelona: "Tuần tới, chúng tôi sẽ có một cuộc thảo luận để chia sẻ tất cả quan điểm về những gì đã diễn ra kể từ cuộc họp gần nhất và đi đến kết luận. Tuy nhiên, theo dự đoán của tôi, tháng 6 thực sự có thể là thời điểm đầu tiên giảm lãi suất."

Thời điểm này phù hợp với quan điểm của hầu hết các nhà hoạch định lãi suất khác của ECB, mặc dù một số người đề xuất thời điểm cắt giảm có thể vào cuộc họp ngày 11/4.

Diễn biến sau cuộc họp tháng 6 vẫn chưa rõ ràng. Thị trường tiền tệ đang định giá ba lần giảm lãi suất 0.25% bắt đầu từ tháng 6, với khả năng diễn ra lần giảm thứ tư là khoảng 60%.

Lạm phát ở khu vực Eurozone có xu hướng giảm chậm hơn so với dự kiến

De Cos, người sắp hết nhiệm kỳ vào giữa tháng 6, đã phát biểu chỉ vài giờ sau khi dữ liệu cho thấy lạm phát của khu vực Eurozone giảm xuống còn 2.4% vào tháng trước, ở mức tốt hơn một chút so với mức dự báo 2.5% của các nhà kinh tế.

"Dữ liệu lạm phát cho thấy dấu hiệu tích cực," ông nói. " Chúng tôi tin tưởng vào các dự báo kinh tế vĩ mô và điều đó khiến chúng tôi lạc quan về việc đạt được mục tiêu lạm phát của ECB."

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ