Phân tích XAU/USD: Nên làm gì với vàng hiện nay?

Phân tích XAU/USD: Nên làm gì với vàng hiện nay?

Nguyễn Trọng Vinh

Nguyễn Trọng Vinh

Associate Manager, Crypto

16:52 03/11/2020

Vàng đã hồi phục nhẹ trước thềm bầu cử tổng thống Mỹ

Phân tích cơ bản - Fundamental

Vàng tiếp tục tăng giá nhẹ trong phiên giao dịch ngày hôm qua và tiến sát vùng giá quan trọng $1,900. Tuy nhiên quan sát biểu đồ biến động giá vàng 01 tháng gần nhất có thể thấy vàng vẫn có giá tương đối thấp. 

Biểu đồ biến động giá vàng 01 tháng - Nguồn: Tradingview

Hai sự kiện quan trọng sẽ có tác động trực tiếp sự biến động của giá vàng là: Kết quả bầu cử tổng Mỹ (ngắn hạn) và tình hình đại dịch tại Châu Âu và Mỹ (dài hạn)

Trước tiên, sự kiện bầu cử Tổng thống Mỹ đã đến giai đoạn quyết định, ngày hôm nay 03/11 là ngày bầu cử tổng thống Mỹ, sau ngày hôm nay chúng ta sẽ biết được ai sẽ là tân Tổng thống thứ 46 của nước Mỹ. Diễn biến tình hình bầu cử đang khá căng thẳng và khó lường, theo kết quả thăm dò trước bầu cử đang ủng hộ cho ông Joe Biden sẽ đắc cử, điều này không ủng hộ co tổng thống Trump.

Bảng thăm dò bầu cử Tổng thống Mỹ - Nguồn: Realclerpolitics

Tuy nhiên, dựa trên kết quả bầu cử của năm 2016 thì các kết quả thăm dò này cũng không có nhiều ý nghĩa trong việc ai sẽ là tân tổng thống của nước Mỹ, năm 2016 bà Hillary Clinton đã chiếm hoàn toàn ưu thế so với đương kim tổng thống Donald Trump, tuy nhiên ông Trump lại là người đắc cử tổng thống thứ 45 của nước Mỹ. Có 2 điểm đáng chú ý: 

  • Các công ty truyền thông và các tờ báo lớn tại Mỹ có thiên hướng cánh tả, ủng hộ đảng Dân chủ. Do vậy, mức độ tin cậy của các cuộc thăm dò bầu cử là không quá cao.
  • Số lượng cử tri Đảng Cộng hòa đăng ký bầu cử ở các “bang chiến trường” quan trọng đang nhiều hơn lượng cử tri Đảng Dân chủ (các bang đóng vai trò quyết định kết quả cuộc bầu cử Hoa Kỳ). Điều này cực kỳ quan trọng khi nhớ rằng Trump đã giành chiến thắng ở một số bang chiến trường vào năm 2016 với mức cách biệt vô cùng mong manh.

Tình hình dịch bệnh COVID-19 vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp. Theo số liệu thống kê đến ngày 03/11 trên thế giới đã có ~ 47 triệu người lây nhiễm và 1,21 triệu người tử vong vì virus, làn sóng lây nhiễm tại Châu âu đặc biệt là Đức, Pháp, Ý vẫn cực kỳ phức tạp. Điều này sẽ ảnh hưởng tích cực cho vàng trong trung hạn, khi tiềm năng "bơm tiền" từ các nước sẽ tăng lên, dù ngắn hạn điều có thể làm USD mạnh lên gây áp lực với vàng.

Phân tích kỹ thuật - Technical Analysis

Biểu đồ H4:

Biểu đồ PTKT XAUUSD - Nguồn: Tradingview

Xu hướng ngắn hạn trên H4 vẫn là xu hướng giảm đỉnh gần nhất $1,933 sau nhịp hồi phục trước đó (thấp hơn đỉnh 1,973 trước đó) sau đó giá đang tiếp điễn đà giảm. Đường EMA50 nằm dưới đường EMA200 củng cố cho xu hướng giảm tiếp diễn, đường EMA200 là đường kháng cự quan trọng của xu hướng, nếu giá tăng phá vỡ đường kháng cự này, xu hướng có khả năng đảo chiều.

Vàng đã phá vỡ kênh giá tăng trước đó, hiện đang bước vào nhịp pullback. RSI sau đó cũng phá vỡ hỗ trợ 40, hiện quay lại kiểm tra ngưỡng kháng cự 60.

Kết luận: 

Biến động của giá vàng được chi phối của hai sự kiện bầu cử Tổng thống Mỹtình hình đại dịch Covid-19.  Kết quả bầu cử thổng thống sẽ có tác động trực tiếp lên giá vàng, trong ngắn hạn sự kiện này có thể giúp USD tiếp tục hồi phục và vàng sẽ giảm giá trong ngắn hạn. Diễn biến xấu của dịch bệnh sẽ tiếp tục gây áp lực lên các nền kinh tế phát triển như Mỹ và Châu Âu, các chình phủ tiếp tục tung ra các gói cứu trợ kinh tế với quy mô lớn để hỗ trợ phục hồi kinh tế, điều này sẽ ủng hộ cho giá vàng tăng trưởng trong dài hạn. 

Quan điểm cá nhân của tôi giá vàng sẽ giảm trong ngắn hạn và sau đó hồi phục mạnh mẽ và tăng trưởng trở lại trong dài hạn cùng với sự suy yếu của đồng bạc xanh. Hiện tại, đã có những tín hiệu đảo chiều của giá, chiến lược giao dịch khuyến nghị tuần này là chiến lược Short theo xu hướng ngắn hạn H4: Entry: $1,901 - $1,905, Stoploss: $1,920, TP1: $1,860, TP2: $1,830. 

Lưu ý: Chiến lược ngắn hạn này dựa trên khung thời gian H4 

Miễn trừ trách nhiệm: Đánh giá thể hiện quan điểm cá nhân, chỉ có giá trị tham khảo, không phải và không được coi là hoạt động tư vấn khuyến nghị đầu tư, mua, bán bất kỳ sản phẩm nào hoặc tư vấn cho bất cứ hoạt động kinh doanh nào và không nhằm mục đích phục vụ lợi ích của bất kỳ cá nhân/tổ chức nào.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Bitcoin Daily – ÁP LỰC BÁN VÀ CHIẾN LƯỢC SHOR NGẮN HẠN
Nguyễn Trọng Vinh

Nguyễn Trọng Vinh

Associate Manager, Crypto

Bitcoin Daily – ÁP LỰC BÁN VÀ CHIẾN LƯỢC SHOR NGẮN HẠN

Sau khi chạm vùng hỗ trợ tích cực $25,000, Bitcoin đã tăng giá tở lại trong nhiều phiên lên mức cao ghi nhận trong ngày 04/10 ~ $28,600, hiện tại giá Bitcoin đang được giao dịch trong biên độ $27,000-$28,000, liệu đây chỉ là một nhịp hồi phục hay sẽ là một cú hích tăng giá cho Bitcoin?
XAU/USD Daily – DẤU HIỆU DỪNG GIẢM VÀ CƠ HỘI MUA VÀO
Nguyễn Trọng Vinh

Nguyễn Trọng Vinh

Associate Manager, Crypto

XAU/USD Daily – DẤU HIỆU DỪNG GIẢM VÀ CƠ HỘI MUA VÀO

Trong 03 phiên giao dịch gần nhất chúng ta đã thấy dấu hiệu đà giảm giá của vàng đã chậm lại và dường như đang tạo trạng thái dừng giảm khi giá không còn duy trì đà giảm giá nhanh và mạnh như trước đó. Vậy thì liệu XAU sẽ hồi phục trở lại hay sẽ tiếp diễn đà giảm giá?
[Trading With Elliott&Wyckoff]  VNIndex Daily - Phân tích hành vi giá và dự báo thị trường 05.10.2023
Nguyễn Trọng Vinh

Nguyễn Trọng Vinh

Associate Manager, Crypto

[Trading With Elliott&Wyckoff] VNIndex Daily - Phân tích hành vi giá và dự báo thị trường 05.10.2023

Phiên giao dịch ngày 04.10.2023 đóng cửa, VNI đã có một nhịp hồi phục tích cực đầu tiên trong quá trình giảm tiêu cực tính từ cuối tháng 09, mặc dù đầu phiên đã có sự tiếp diễn những động thái tiêu cực trước đó khi mở phiên đã tạo gap giảm giá, nhưng sau đó cuối phiên thị trường đã hồi phục trở lại.
Không nên Long EUR trước thềm cuộc họp ECB tuần này!
Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

Không nên Long EUR trước thềm cuộc họp ECB tuần này!

Có nhiều đồn đoán về việc ECB sẽ công bố kết thúc chương trình mua tài sản APP và bắt đầu nâng lãi suất sớm nhất vào tháng 7. Nhưng thị trường cũng đã phản ánh điều đó qua nhịp tăng của đồng EUR trong nửa cuối tháng 5. Khả năng xảy ra một bất ngờ tại cuộc họp tuần này là rất thấp, do đó việc đặt cược tăng giá vào đồng EUR trong thời điểm này có lẽ không phải là một quyết định khôn ngoan.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ