Vàng tăng lên tiệm cận $1,900/oz khi dòng tiền tìm đến các tài sản trú ẩn trước phiên Bầu cử!

Vàng tăng lên tiệm cận $1,900/oz khi dòng tiền tìm đến các tài sản trú ẩn trước phiên Bầu cử!

Bảo Chung

Bảo Chung

Currency Analyst

09:38 03/11/2020

Giá vàng tăng lên sát mốc $1,900/oz trước khi cuộc Bầu cử Tổng thống Mỹ diễn ra, khi sự không chắc chắn đã thúc đẩy nhu cầu đối với các tài sản trú ẩn.

Edward Moya, nhà phân tích thị trường cao cấp tại Oanda Corp, cho biết: "Dòng tiền trú ẩn đang ngày một gia tăng trước mối lo ngại một kết quả Bầu cử gây tranh cãi, sự chậm trễ trong việc nắm bắt được kết quả cuộc đua vào Thượng viện và lo ngại về tình trạng bất ổn sau bầu cử".

Giá vàng thỏi không biến động quá nhiều khi Tổng thống Donald Trump và ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden đều tuyên bố sẽ dùng lợi thế của mình để giành chiến thắng. Tổng thống đương nhiệm Donald Trump có thể nhảy vọt lên dẫn đầu tại nhiều tiểu bang khi kết quả thuận lợi cho ông thường đến từ các vùng nông thôn.

Vàng đã có nhịp giảm giá đáng kể sau khi đạt đỉnh cao nhất mọi thời đại hồi tháng 8, khi nhà đầu tư giảm dần kỳ vọng vào một gói kích thích tài khóa trong ngắn hạn và diễn biến đại dịch ngày một xấu đi. Tuy nhiên, vàng có thể vẫn sẽ được hỗ trợ tích cực, bất chấp kết quả cuộc Bầu cử có ra sao, ông Moya cho biết.

"Một khi bạn hiểu được câu chuyện đằng sau những ồn ào của cuộc bầu cử, bạn sẽ phải yêu thích vàng", Moya chia sẻ, sau khi trích dẫn các yếu tố có thể tác động bao gồm gói kích thích tài khóa mới cùng những động thái tiếp theo của Fed. "Ngay cả khi chúng ta không có một "Làn sóng xanh" (Blue wave), Fed vẫn sẽ giữ nguyên lãi suất ở mức thấp trong một vài năm tới, Quốc Hội sẽ bắt buộc phải cung cấp nhiều kích thích hơn khi chính quyền các bang và địa phương sẽ cần nhiều hơn sự hỗ trợ để chống chọi lại làn sóng lây nhiễm Covid-19, cũng như bốn năm khó khăn tiếp theo về thương mại dưới thời Donald Trump sẽ thúc đẩy dòng vốn trú ẩn đổ về vàng."

Giá vàng tăng nhẹ 0.12% hôm nay lên mức $1,898/oz sau nhịp tăng 0.90% vào hôm qua. Giá bạc ổn định, Bạch Kim sụt giảm 0.2% và Palladium tăng 0.4%. Chỉ số DXY (Dollar Index) không thay đổi quá nhiều.

Sau Ngày Bầu cử, tâm điểm chú ý tiếp theo của thị trường sẽ là quyết định chính sách của Fed vào ngày thứ Năm trước khi Bảng Lương Phi Nông Nghiệp tháng 10 được công bố một ngày sau đó.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá vàng liệu có còn mối tương quan nghịch đảo với lợi suất thực?
Nguyễn Tuấn Đạt

Nguyễn Tuấn Đạt

Junior Analyst

Giá vàng liệu có còn mối tương quan nghịch đảo với lợi suất thực?

Nổi tiếng với vai trò là bảo hiểm trước sự bất ổn kinh tế và lạm phát, vàng từ lâu đã thu hút các nhà đầu tư. Một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến giá vàng là mối quan hệ giữa lợi suất thực và lạm phát. Về lâu dài, vàng đã bảo vệ người ta khỏi những tác động của lạm phát và vẫn đang là một công cụ đa dạng hóa mạnh mẽ trong danh mục đầu tư.
Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?

Đầu tư ra nước ngoài của Trung Quốc đang trên đà đạt mức cao nhất trong 8 năm qua, khi các tập đoàn lớn của nước này đẩy mạnh xây dựng nhà máy ở nước ngoài. Sự thay đổi này có thể góp phần xoa dịu những lời chỉ trích về chiến lược xuất khẩu ồ ạt của Bắc Kinh.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ