Giá Vàng hạ nhiệt, trong khi dầu "đắm chìm" trước triển vọng kinh tế toàn cầu tiêu cực

Giá Vàng hạ nhiệt, trong khi dầu "đắm chìm" trước triển vọng kinh tế toàn cầu tiêu cực

Nguyễn Thanh Lịch

Nguyễn Thanh Lịch

Junior Analyst

21:07 07/11/2023

Vàng đã đạt được hiệu suất ấn tượng khi tăng gần 11% từ mức thấp nhất trong tháng 10 nhưng đã chững lại

Vàng đã đảo chiều sau đà tăng mạnh vượt mốc $2010, đánh dấu đà giảm 2 ngày liên tiếp.

Sau khi giảm xuống dưới mức $1985, kim loại quý hiện có vẻ nhắm tới $1937 (SMA200). Vàng đang bị ảnh hưởng bởi vô số yếu tố ngoài cuộc xung dột ở Trung Đông kéo dài.

Biểu đồ ngày giá Vàng

hình ảnh1.png

Chỉ số biến động ngụ ý của Vàng trong 30 ngày đã giảm mạnh, gần đạt đáy kể từ cuối tháng 5 khi diễn biến hỗn loạn tại các ngân hàng trong khu vực bùng phát trở lại. Trong những ngày đầu của cuộc xung đột, giá vàng biến động mạnh khi Thủ tướng Israel cảnh báo đây sẽ là một cuộc chiến lâu dài. Mức độ biến động thấp hơn cho thấy giá vàng sẽ cần một chất xúc tác khác để kiểm tra lại mức cao gần đây và mức đỉnh mọi thời đại là $2081.80.

Biểu đồ biến động vàng ngụ ý (DVZ) khung ngày

hình ảnh2.png

Dầu thô Brent tiếp tục lao dốc và hiện đang kiểm tra mức thấp nhất trong tháng 10. Giá dầu đã giảm kể từ giữa tháng 10 do những lo ngại xung quanh triển vọng toàn cầu gia tăng trong những tuần gần đây.

Thông điệp diều hâu của FOMC với giọng điệu ôn hòa là thông điệp mới nhất trong một loạt dữ liệu cơ bản không mấy ấn tượng từ Hoa Kỳ. Thị trường không còn đánh giá cao về một đợt tăng lãi suất nữa và trên thực tế, họ đã dự đoán việc cắt giảm lãi suất tiềm năng sẽ được thực hiện sớm nhất là vào cuối quý 2 năm sau.

Tăng trưởng toàn cầu cũng tiếp tục chậm lại, đặc biệt là ở châu Âu, khi quý 3 có vẻ đã thu hẹp. Cùng với đó là dự báo riêng của Fed cho quý 4 đã được điều chỉnh giảm mạnh xuống mức khoảng 1.2% so với con số 4% trước đó. Một điều khác cần lưu ý gần đây từ dữ liệu NFP tháng 10 là thị trường việc làm đang yếu đi - điều mà Fed mừng thầm vì cơ quan này đã kỳ vọng một kết quả như vậy trong nhiều tháng để kìm hãm lạm phát.

Mốc $83.50 là hỗ trợ gần nhất, tiếp theo là mốc $82. Việc vi phạm SMA 200 có thể gây lo ngại cho những nhà đầu cơ giá dầu nhưng sẽ là tín hiệu tốt cho chính quyền Biden trước cuộc bầu cử tổng thống vào năm tới.

Biểu đồ dầu (D1)

hình ảnh3.png

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Bitcoin Daily – ÁP LỰC BÁN VÀ CHIẾN LƯỢC SHOR NGẮN HẠN
Nguyễn Trọng Vinh

Nguyễn Trọng Vinh

Associate Manager, Crypto

Bitcoin Daily – ÁP LỰC BÁN VÀ CHIẾN LƯỢC SHOR NGẮN HẠN

Sau khi chạm vùng hỗ trợ tích cực $25,000, Bitcoin đã tăng giá tở lại trong nhiều phiên lên mức cao ghi nhận trong ngày 04/10 ~ $28,600, hiện tại giá Bitcoin đang được giao dịch trong biên độ $27,000-$28,000, liệu đây chỉ là một nhịp hồi phục hay sẽ là một cú hích tăng giá cho Bitcoin?
XAU/USD Daily – DẤU HIỆU DỪNG GIẢM VÀ CƠ HỘI MUA VÀO
Nguyễn Trọng Vinh

Nguyễn Trọng Vinh

Associate Manager, Crypto

XAU/USD Daily – DẤU HIỆU DỪNG GIẢM VÀ CƠ HỘI MUA VÀO

Trong 03 phiên giao dịch gần nhất chúng ta đã thấy dấu hiệu đà giảm giá của vàng đã chậm lại và dường như đang tạo trạng thái dừng giảm khi giá không còn duy trì đà giảm giá nhanh và mạnh như trước đó. Vậy thì liệu XAU sẽ hồi phục trở lại hay sẽ tiếp diễn đà giảm giá?
[Trading With Elliott&Wyckoff]  VNIndex Daily - Phân tích hành vi giá và dự báo thị trường 05.10.2023
Nguyễn Trọng Vinh

Nguyễn Trọng Vinh

Associate Manager, Crypto

[Trading With Elliott&Wyckoff] VNIndex Daily - Phân tích hành vi giá và dự báo thị trường 05.10.2023

Phiên giao dịch ngày 04.10.2023 đóng cửa, VNI đã có một nhịp hồi phục tích cực đầu tiên trong quá trình giảm tiêu cực tính từ cuối tháng 09, mặc dù đầu phiên đã có sự tiếp diễn những động thái tiêu cực trước đó khi mở phiên đã tạo gap giảm giá, nhưng sau đó cuối phiên thị trường đã hồi phục trở lại.
Không nên Long EUR trước thềm cuộc họp ECB tuần này!
Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

Không nên Long EUR trước thềm cuộc họp ECB tuần này!

Có nhiều đồn đoán về việc ECB sẽ công bố kết thúc chương trình mua tài sản APP và bắt đầu nâng lãi suất sớm nhất vào tháng 7. Nhưng thị trường cũng đã phản ánh điều đó qua nhịp tăng của đồng EUR trong nửa cuối tháng 5. Khả năng xảy ra một bất ngờ tại cuộc họp tuần này là rất thấp, do đó việc đặt cược tăng giá vào đồng EUR trong thời điểm này có lẽ không phải là một quyết định khôn ngoan.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ