NZD/USD tăng lên mức cao nhất trong 19 tháng khi các vị thế đặt cược cắt giảm lãi suất dần tan biến

NZD/USD tăng lên mức cao nhất trong 19 tháng khi các vị thế đặt cược cắt giảm lãi suất dần tan biến

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

10:00 11/11/2020

Đồng đô la New Zealand đã tăng lên mức cao nhất trong 19 tháng khi các Trader giảm bớt kỳ vọng về việc ngân hàng trung ương RBNZ sẽ triển khai lãi suất âm sau tuyên bố chính sách mới nhất của họ.

  • NZD/USD tăng tới 0.8% lên mức 0.6885, mức cao nhất kể từ tháng 3 năm 2019, trong khi đồng Kiwi cũng tăng so với tất cả các đồng tiền thuộc Nhóm G-10. Thị trường tiền tệ của New Zealand không còn đặt cược vào lãi suất âm trong năm 2021 sau khi Ngân hàng RBNZ giữ nguyên lãi suất chính thức và giọng điệu có vẻ ít “dovish” hơn.
  • “Chúng tôi đang chuyển sang dự báo rằng lãi suất chính thức sẽ được giữ ở mức 0.25%, mặc dù cán cân rủi ro sẽ vẫn nghiêng về phía nhu cầu tăng cường nới lỏng từ ngân hàng trung ương,” Nick Tuffley, nhà kinh tế trưởng tại Ngân hàng ASB ở Auckland, cho biết.
  • Chỉ số DXY giảm 0.2%.
  • “Đồng USD đang giảm do tâm lý ngại rủi ro giảm cùng với hy vọng phục hồi tăng trưởng kinh tế,” Vishnu Varathan, trưởng bộ phận kinh tế và chiến lược tại Mizuho Bank Ltd. ở Singapore, cho biết. "Kỳ vọng mục tiêu lạm phát trung bình của Fed cho phép lãi suất thực thấp hơn cũng có thể khiến đồng USD suy yếu."
  • USD/JPY giảm 0.2% xuống 105.12 trong ngày giảm thứ hai liên tiếp.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Nhật Bản sẵn sàng hành động cứng rắn để bảo vệ đồng Yên
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Nhật Bản sẵn sàng hành động cứng rắn để bảo vệ đồng Yên

Ông Masato Kanda, thứ trưởng Bộ Tài chính Nhật Bản, cam kết sẽ thực hiện các biện pháp cứng rắn để chống lại những biến động quá mức trên thị trường ngoại hối. Ông cho rằng sự suy yếu gần đây của đồng Yên không phản ánh đúng các yếu tố cơ bản của nền kinh tế, và có khả năng các hoạt động đầu cơ đang là nguyên nhân chính khiến đồng Yên lao dốc xuống mức thấp nhất trong 34 năm.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ