EUR chạm mức thấp nhất năm 2023 trước áp lực từ USD

EUR chạm mức thấp nhất năm 2023 trước áp lực từ USD

Trần Minh Đức

Trần Minh Đức

Junior Analyst

10:26 03/10/2023

Tỷ giá EURUSD đã giảm tới 0.9% vào thứ Hai xuống 1.0478 - mức thấp nhất kể từ tháng 12 - kéo dài đà giảm từ mức đỉnh trong 16 tháng đạt được vào tháng 7, khi chu kỳ thắt chặt của Ngân hàng Trung ương Châu Âu đang diễn ra mạnh mẽ.

Biến động được khuếch đại cuối phiên Mỹ khi trái phiếu bị bán tháo khiến lợi suất kỳ hạn 10 năm tăng 11 điểm cơ bản lên 4.68%.

EUR đang chật vật tìm lại vị thế trong những tuần gần đây trong bối cảnh ngày càng có nhiều tin đồn rằng nền kinh tế suy yếu của khu vực khiến ECB không thể tăng lãi suất thêm nữa. Điều đó làm dấy lên tin đồn rằng đồng tiền có thể trở lại ngang giá một lần nữa so với USD.

Brad Bechtel, trưởng bộ phận FX toàn cầu tại Jefferies LLC ở New York cho biết: “Việc về ngang giá khó có thể xảy ra trước thời điểm cuối năm nay, nhưng có thể xảy ra. Nếu lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm của Mỹ vượt trên 5% thì tỷ giá EURUSD có thể giảm xuống 1.”

EUR giảm gần đây bị khuếch đại bởi khẩu vị rủi ro xấu đi trong bối cảnh lợi suất trái phiếu Mỹ tăng.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Nhật Bản sẵn sàng hành động cứng rắn để bảo vệ đồng Yên
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Nhật Bản sẵn sàng hành động cứng rắn để bảo vệ đồng Yên

Ông Masato Kanda, thứ trưởng Bộ Tài chính Nhật Bản, cam kết sẽ thực hiện các biện pháp cứng rắn để chống lại những biến động quá mức trên thị trường ngoại hối. Ông cho rằng sự suy yếu gần đây của đồng Yên không phản ánh đúng các yếu tố cơ bản của nền kinh tế, và có khả năng các hoạt động đầu cơ đang là nguyên nhân chính khiến đồng Yên lao dốc xuống mức thấp nhất trong 34 năm.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ