Nhận định USD: Đô la Mỹ "hụt hơi" khi báo cáo lạm phát của Hoa Kỳ đến gần

Nhận định USD: Đô la Mỹ "hụt hơi" khi báo cáo lạm phát của Hoa Kỳ đến gần

Nguyễn Thanh Lịch

Nguyễn Thanh Lịch

Junior Analyst

18:00 10/08/2023

Đồng đô la Mỹ đang giảm trước khi công bố báo cáo lạm phát mới nhất của Hoa Kỳ. Liệu dữ liệu lạm phát sẽ châm ngòi cho đợt biến động mạnh của USD?

 

Các thị trường tài chính đang chờ đợi trước báo cáo lạm phát mới nhất của Hoa Kỳ sẽ được công bố hôm nay. Sự biến động của các cặp tỷ giá chính gần chạm mức thấp nhất trong nhiều tuần và bất kỳ cú break thất bại nào cũng có thể gây ra biến động đáng lưu ý.

Sau 11 lần tăng lãi suất kể từ tháng 3 năm 2022, Cục Dự trữ Liên bang hiện được cho là sẽ giữ nguyên lãi suất tại bốn cuộc họp tiếp theo của FOMC trước khi cắt giảm lãi suất vào cuối tháng 3 năm sau.

Xác suất tăng lãi suất từ CME 

image1.png

Với việc thị trường hiện đang kỳ vọng lãi suất sẽ không thay đổi, lợi suất kỳ hạn dài bắt đầu giảm. Lợi suất TPCP kỳ hạn 2 năm ở mức 4.80% sau khi chạm mức đỉnh 17 năm là 5.085% vào ngày 6 tháng 7. Chênh lệch lợi suất 2 - 10 năm giảm từ mức thấp -110bps xuống mức hiện tại là -80bps. Nhiều người coi đường cong 2 năm-10 năm đảo ngược là dấu hiệu của một cuộc suy thoái sắp xảy ra. Nếu kỳ vọng về một cú hạ cánh mềm trong nền kinh tế Hoa Kỳ có thêm động lực, thì mức chênh lệch này sẽ co lại và có thể chuyển biến tích cực trong những tháng tới.

Đường cong lợi suất 2 năm-10 năm của Hoa Kỳ

image2.png

Báo cáo lạm phát tháng 7 mới nhất của Hoa Kỳ được công bố vào lúc 13:30 giờ Anh hôm nay và sẽ được theo dõi chặt chẽ để xem liệu quá trình tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang có giảm bớt áp lực về giá hay không. Trong khi lạm phát lõi so với cùng kỳ dự kiến sẽ không thay đổi ở mức 4.8%, thì lạm phát toàn phần được cho là sẽ tăng cao hơn từ 3% lên 3.3% trong tháng Sáu.

image3.png

Đồng đô la Mỹ (DXY) đang tạo ra một loạt các đỉnh thấp hơn trong nhiều tháng khi kỳ vọng lãi suất giảm bớt. Đường SMA200 ngày đang dốc xuống và đóng vai trò kháng cự, trong khi DXY đang vật lộn để vượt lên trên SMA50 ngày. Độ biến động vẫn ở gần với mức thấp nhất trong nhiều tháng và điều này khiến giá không hoạt động. Báo cáo CPI hôm nay có thể gây ra một số biến động nhưng biểu đồ cho thấy đồng đô la Mỹ có thể tiếp tục giảm thấp hơn trong những tuần tới.

Biểu đồ ngày Đô la Mỹ (DXY)
image4.png

DailyFX

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

Vàng ơi, về nhà thôi, chúng tôi đợi cậu lâu lắm rồi. Đột phá $2,400!
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Vàng ơi, về nhà thôi, chúng tôi đợi cậu lâu lắm rồi. Đột phá $2,400!

Giá vàng (XAU/USD) tiếp tục tăng cao hơn vào thứ Sáu, chạm mức cao $2,408 tính đến thời điểm viết bài, được hỗ trợ bởi dữ liệu tích cực từ Trung Quốc, quốc gia có thị trường vàng lớn nhất thế giới. Trong khi đó, tại Mỹ, một loạt dữ liệu thứ yếu được công bố vào thứ Năm cho thấy bức tranh trái chiều và các quan chức Fed lặp lại quan điểm rằng nhiêu đó là chưa đủ để cân nhắc cắt giảm lãi suất.
Nhận định giá Vàng: xu hướng tăng có thể duy trì trên 2,378 không?
Phạm Phương Anh

Phạm Phương Anh

Junior Editor

Nhận định giá Vàng: xu hướng tăng có thể duy trì trên 2,378 không?

Giá vàng giảm nhẹ vào thứ Sáu, giảm một phần so với mức tăng trong tuần do các quan chức Fed đưa ra quan điểm thận trọng hơn về khả năng cắt giảm lãi suất. Kim loại quý này đã chạm mức gần 2,400 USD/ounce đầu tuần do được hỗ trợ bởi dữ liệu kinh tế yếu của Mỹ, nhưng sau đó đã giảm vào thứ Năm và thứ Sáu.
Nhận định hợp đồng tương lai vàng: Việc chinh phục mốc 2,400 USD có lẽ chỉ còn là vấn đề thời gian
Trịnh Thư

Trịnh Thư

Junior Editor

Nhận định hợp đồng tương lai vàng: Việc chinh phục mốc 2,400 USD có lẽ chỉ còn là vấn đề thời gian

Giá vàng (XAU/USD) một lần nữa đã quay trở lại thách thức ngưỡng 2,400 USD, diễn biến tương tự với hợp đồng tương lai vàng kỳ hạn 6 tháng (GCM2024). Tuy nhiên, các nhà phân tích vẫn tin tưởng rằng giá sẽ được hỗ trợ ở mức ít nhất là 2,350 USD và có khả năng sẽ vượt 2,400 USD trong thời gian tới.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ