Nền kinh tế Hoa Kỳ thu hẹp ở mức kỷ lục trong quý II

Nền kinh tế Hoa Kỳ thu hẹp ở mức kỷ lục trong quý II

Bảo Chung

Bảo Chung

Currency Analyst

20:18 30/07/2020

Nền kinh tế Hoa Kỳ quý II vừa qua đã hứng chịu đợt suy thoái nghiêm trọng nhất kể từ những năm 1940, cho thấy mức độ tàn khốc của đại dịch COVID-19 khi đã tàn phá các doanh nghiệp trên toàn đất nước và khiến hàng triệu người dân Mỹ mất việc.

Tổng Sản Phẩm Quốc Nội (GDP) quý II đã giảm 32.9% so với quý I/2020, đánh dấu mức giảm mạnh nhất kể từ năm 1947 theo ước tính sơ bộ của Bộ Thương Mại.

Các số liệu chỉ ra mức độ tàn phá nền kinh tế do các yêu cầu giãn cách xã hội, đóng cửa của chính phủ. Các đơn đặt hàng tại nhà được tạo ra nhằm hạn chế sự lây nhiễm Covid-19. Trong khi việc làm, chi tiêu và sản xuất đã được cải thiện đáng kể từ đợt mở cửa hồi tháng Năm và các kích thích liên bang, sự gia tăng nhanh chóng số ca nhiễm bệnh gần đây đã hạn chế tốc độ hồi phục rất nhiều.

Sự gia tăng nghiêm trọng đó là hệ quả sau những thất bại trong việc ngăn chặn virus của chính phủ Mỹ, cho thấy tốc độ phục hồi của nền kinh tế Hoa Kỳ sẽ thấp hơn đáng kể so với những quốc gia thành công hơn trong việc phòng chống dịch bệnh, ví dụ như khu vực đồng tiền chung châu Âu. Đại dịch càng kéo dài lâu cùng việc chưa có vắn xin sẽ giữ nền kinh tế thấp hơn đáng kể ở dưới mức trước khủng hoảng, và sẽ tạo ra vết xẹo in sâu lên các doanh nghiệp và người lao động nơi đây.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá dầu tăng khi quan chức Mỹ xoa dịu thị trường sau công bố dữ liệu tăng trưởng kinh tế quý 1 đáng thất vọng
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Giá dầu tăng khi quan chức Mỹ xoa dịu thị trường sau công bố dữ liệu tăng trưởng kinh tế quý 1 đáng thất vọng

Giá dầu tăng vào đầu phiên giao dịch hôm thứ Sáu, khi các nhà đầu tư chú ý đến nhận xét của Bộ trưởng Tài chính Mỹ rằng tăng trưởng kinh tế của Mỹ có thể mạnh hơn so với dữ liệu quý 1 được công bố, cùng với lo ngại về nguồn cung khi căng thẳng gia tăng ở Trung Đông
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ