Giám đốc điều hành BioNTech cho rằng vắc-xin hiện tại có thể bảo vệ chúng ta khỏi những điều tồi tệ nhất từ Omicron

Giám đốc điều hành BioNTech cho rằng vắc-xin hiện tại có thể bảo vệ chúng ta khỏi những điều tồi tệ nhất từ Omicron

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

09:13 01/12/2021

Ugur Sahin, Giám đốc điều hành BioNTech SE cho biết, thế hệ vắc xin Covid-19 hiện tại có thể vẫn sẽ bảo vệ khỏi tình trạng chuyển biến nặng ở những người bị nhiễm biến thể Omicron.

Ugur Sahin - Giám đốc điều hành BioNTech
Ugur Sahin - Giám đốc điều hành BioNTech

Sahin nói với Dow Jones trong một cuộc phỏng vấn rằng, biến thể mới có khả năng đột biến cao có thể khiến nhiều người được tiêm chủng bị nhiễm bệnh hơn. Nhưng ngay cả khi biến thể có thể loại bỏ kháng thể ở những người được tiêm chủng, nó vẫn có thể là mục tiêu của các tế bào miễn dịch, ông nói.

“Đừng lo lắng,” Sahin nói. “Kế hoạch vẫn như cũ: Tăng tốc độ thực hiện mũi tiêm tăng cường thứ ba.”

Nhận xét từ Giám đốc BioNTech, đối tác của Pfizer Inc. về vắc-xin Covid, bổ sung thêm quan điểm ngày càng tăng từ các nhà phát triển vắc-xin về hiệu quả của các mũi tiêm của họ đối với biến thể mới. Trong bối cảnh thiếu dữ liệu, một số lập trường của họ đôi khi có vẻ mâu thuẫn, thúc đẩy sự không chắc chắn giữa các nhà đầu tư về cách phản ứng với sự xuất hiện của Omicron.

Các giám đốc điều hành của Moderna Inc. trước đó đã nói rằng nhiều đột biến của Omicron cho thấy cần có vắc xin mới, gây ra sự sụt giảm trên thị trường tài chính. Đại học Oxford, nơi đã phát triển một loại vắc-xin với AstraZeneca Plc, cho biết không có bằng chứng nào hiện có các mũi tiêm sẽ không cung cấp một số biện pháp bảo vệ chống lại chủng mới.

Cuối cùng, bằng chứng sẽ có trong kết quả của các bài kiểm tra trong phòng thí nghiệm trong vòng vài tuần - và trong hiệu suất của các mũi vắc-xin hiện tại chống lại biến thể trong quần thể dân số thế giới thực.

Chính quyền của Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden cũng đang dự đoán sự lạc quan thận trọng đối với vắc-xin. Biden cho biết hôm thứ Hai rằng nhóm y tế của ông tin rằng các loại vắc xin hiện tại “sẽ tiếp tục cung cấp mức độ bảo vệ nhất định”, nhưng dữ liệu sẽ có thêm trong một vài tuần nữa. Các loại vắc xin đặc hiệu Omicron được cập nhật “hy vọng là không cần thiết” và Hoa Kỳ “chưa tin rằng sẽ cần đến các biện pháp bổ sung”.

Cơ quan quản lý thuốc của Liên minh châu Âu trước đó cho biết hôm thứ Ba rằng họ sẽ sử dụng các thủ tục nhanh chóng để phê duyệt các phiên bản mới của vắc-xin Covid-19 để giải quyết Omicron nếu những vắc-xin hiện tại không đủ để chống lại nó.

BioNTech cũng tiến hành tăng tốc độ triển khai các mũi tiêm cho trẻ em ở độ tuổi đi học ở Liên minh Châu Âu. Công ty đã thông báo với các quan chức của Ủy ban châu Âu vào hôm thứ Ba rằng vắc-xin cho trẻ em từ 5 đến 11 tuổi sẽ xuất xưởng vào tuần bắt đầu từ 13 tháng 12, sớm hơn một tuần so với kế hoạch trước đó.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá dầu tăng khi quan chức Mỹ xoa dịu thị trường sau công bố dữ liệu tăng trưởng kinh tế quý 1 đáng thất vọng
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Giá dầu tăng khi quan chức Mỹ xoa dịu thị trường sau công bố dữ liệu tăng trưởng kinh tế quý 1 đáng thất vọng

Giá dầu tăng vào đầu phiên giao dịch hôm thứ Sáu, khi các nhà đầu tư chú ý đến nhận xét của Bộ trưởng Tài chính Mỹ rằng tăng trưởng kinh tế của Mỹ có thể mạnh hơn so với dữ liệu quý 1 được công bố, cùng với lo ngại về nguồn cung khi căng thẳng gia tăng ở Trung Đông
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ