GBP/USD giảm nhẹ trước thềm cuộc họp FOMC. Bảng Anh đang chờ đợi điều gì và điều gì đang chờ đợi chúng ta?

GBP/USD giảm nhẹ trước thềm cuộc họp FOMC. Bảng Anh đang chờ đợi điều gì và điều gì đang chờ đợi chúng ta?

Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

18:15 30/04/2024

GBP/USD mở đầu phiên Âu với đà giảm nhẹ sau khi chạm mức cao nhất hai tuần là 1.2570. GBP/USD chịu áp lực trước thềm công bố chính sách tiền tệ của Fed vào ngày thứ Tư, được dự đoán sẽ ảnh hưởng đáng kể đến tâm lý thị trường.

Một tuần lễ đầy biến động tại Mỹ. Thế còn BoE?

Tuần này hứa hẹn sẽ sôi động với hàng loạt dữ liệu kinh tế quan trọng được công bố tại Mỹ, thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư đối với đồng USD. Trái ngược với sự sôi động của Mỹ, lịch kinh tế của Vương quốc Anh trong tuần lại khá yên ắng.

Do đó, tâm điểm thị trường sẽ dồn vào BoE với cuộc họp chính sách tiền tệ dự kiến diễn ra vào ngày 09/05 tới. Hiện tại, thị trường dự đoán BoE sẽ giữ nguyên lãi suất ở mức hiện tại, nhưng các nhà đầu tư đang mong đợi những định hướng rõ ràng hơn về triển vọng lãi suất trong tương lai.

Thống đốc BoE, Andrew Bailey bày tỏ niềm tin vào khả năng hạ nhiệt của lạm phát trong tháng 4 và cho rằng kỳ vọng thị trường về việc cắt giảm lãi suất hai hoặc ba lần trong năm nay là hợp lý. Thêm vào đó, Phó Thống đốc BoE, Dave Ramsden cũng dự đoán rằng rủi ro lạm phát dai dẳng đã giảm bớt. Tuy nhiên, thời điểm BoE bắt đầu giảm lãi suất vẫn là chủ đề tranh luận sôi nổi giữa các chuyên gia, với ý kiến trái chiều giữa các cuộc họp tháng 6 và tháng 8.

Tin vắn

  • Bảng Anh giảm bất chấp USD chật vật hồi phục. Chỉ số DXY phục hồi gần 106.00.
  • Lạm phát dai dẳng có thể buộc Fed duy trì lãi suất cao hơn.
  • Thị trường cẩn trọng trước quyết định lãi suất của Fed (dự kiến giữ nguyên ở mức 5.25%-5.50%).
  • Dữ liệu việc làm và PMI sản xuất Mỹ ttrong háng 4 cũng được theo dõi chặt chẽ. Báo cáo bảng lương phi nông nghiệp (NFP) vào thứ Sáu là tâm điểm cuối tuần.

Phân tích kỹ thuật

GBP/USD hiện đang gặp khó khăn trong việc duy trì đà tăng sau khi chạm đến đường viền cổ của mô hình vai đầu vai trên đồ thị ngày. Nếu thành công phá qua cản này, GBP/USD hoàn toàn có khả năng tìm về mốc tâm lý 1.2700 lần nữa.

Sau khi phá qua mức hỗ trợ quan trọng 1.2535 vào ngày 12/04, GBP/USD đã chứng kiến một đợt giảm mạnh, nhưng đã nhanh chóng phục hồi trong những phiên giao dịch gần đây. Trong trường hợp giá quay đầu giảm thì mốc tâm lý 1.2400 sẽ là hỗ trợ đầu tiên và ngay phía dưới sẽ là mốc tâm lý tiếp theo tại 1.2300.

Nhìn chung, triển vọng ngắn hạn của GBP/USD được đánh giá là tích cực khi cặp tiền đang giao dịch trên đường EMA 20 tại 1.2516. Chỉ báo RSI dao động trong khoảng 40-60, củng cố thêm cho triển vọng tăng trong thời gian tới.

GBP/USD đồ thị ngày

FXStreet

Broker listing

Cùng chuyên mục

Vàng ơi, về nhà thôi, chúng tôi đợi cậu lâu lắm rồi. Đột phá $2,400!
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Vàng ơi, về nhà thôi, chúng tôi đợi cậu lâu lắm rồi. Đột phá $2,400!

Giá vàng (XAU/USD) tiếp tục tăng cao hơn vào thứ Sáu, chạm mức cao $2,408 tính đến thời điểm viết bài, được hỗ trợ bởi dữ liệu tích cực từ Trung Quốc, quốc gia có thị trường vàng lớn nhất thế giới. Trong khi đó, tại Mỹ, một loạt dữ liệu thứ yếu được công bố vào thứ Năm cho thấy bức tranh trái chiều và các quan chức Fed lặp lại quan điểm rằng nhiêu đó là chưa đủ để cân nhắc cắt giảm lãi suất.
Nhận định giá Vàng: xu hướng tăng có thể duy trì trên 2,378 không?
Phạm Phương Anh

Phạm Phương Anh

Junior Editor

Nhận định giá Vàng: xu hướng tăng có thể duy trì trên 2,378 không?

Giá vàng giảm nhẹ vào thứ Sáu, giảm một phần so với mức tăng trong tuần do các quan chức Fed đưa ra quan điểm thận trọng hơn về khả năng cắt giảm lãi suất. Kim loại quý này đã chạm mức gần 2,400 USD/ounce đầu tuần do được hỗ trợ bởi dữ liệu kinh tế yếu của Mỹ, nhưng sau đó đã giảm vào thứ Năm và thứ Sáu.
Nhận định hợp đồng tương lai vàng: Việc chinh phục mốc 2,400 USD có lẽ chỉ còn là vấn đề thời gian
Trịnh Thư

Trịnh Thư

Junior Editor

Nhận định hợp đồng tương lai vàng: Việc chinh phục mốc 2,400 USD có lẽ chỉ còn là vấn đề thời gian

Giá vàng (XAU/USD) một lần nữa đã quay trở lại thách thức ngưỡng 2,400 USD, diễn biến tương tự với hợp đồng tương lai vàng kỳ hạn 6 tháng (GCM2024). Tuy nhiên, các nhà phân tích vẫn tin tưởng rằng giá sẽ được hỗ trợ ở mức ít nhất là 2,350 USD và có khả năng sẽ vượt 2,400 USD trong thời gian tới.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ