GBP suy yếu trước quyết định lãi suất của BoE

GBP suy yếu trước quyết định lãi suất của BoE

Thái Linh

Thái Linh

Junior Editor

15:10 09/05/2024

GBP/USD tiếp tục giảm trước quyết định lãi suất của BoE vào thứ Năm. Ngân hàng này dự kiến ​​sẽ duy trì mức lãi suất chính sách của mình ở mức 5.25% cho đến tháng Chín. Đồng USD đang tăng giá do kỳ vọng Fed sẽ duy trì lãi suất cao trong một thời gian dài hơn.

GBP/USD tiếp tục đà sụt giảm ở phiên thứ ba liên tiếp, giao dịch quanh mức 1.2490 trong phiên châu Á vào ngày thứ Năm. BoE sẽ đưa ra quyết định lãi suất vào thứ 5, với nhiều kỳ vọng cho rằng ngân hàng sẽ duy trì lãi suất ở mức 5.25%.

Kỳ vọng của nhà đầu tư về khả năng cắt giảm lãi suất của BoE đã bị đẩy lùi cho đến tháng Chín, giữa lo ngại về mức tăng trưởng lương mạnh mẽ tại Anh. Điều này này đang tác động tới lạm phát cơ bản. Tỷ lệ lạm phát hàng năm giảm xuống 3.2% vào tháng Ba, giảm từ 3.4% vào tháng Hai, vẫn cao hơn mức kỳ vọng của thị trường là 3.1%. Đây là mức thấp nhất kể từ tháng Chín năm 2021.

Đồng USD đang tăng giá do các nhà đầu tư kỳ vọng Fed sẽ vẫn duy trì mức lãi suất cao. Ngoài ra, lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ cao hơn cũng hỗ trợ cho đồng USD, làm suy yếu cặp GBP/USD.

Chủ tịch Ngân hàng Fed Boston Susan Collins nhấn mạnh tầm quan trọng của giai đoạn điều tiết trong nền kinh tế Mỹ để đạt được mục tiêu lạm phát 2% của ngân hàng trung ương. Vào ngày thứ Ba, Chủ tịch Ngân hàng Fed Minneapolis Neel Kashkari cho biết kỳ vọng hiện tại là lãi suất sẽ không thay đổi.

Fxstreet

Broker listing

Cùng chuyên mục

Tổng thống Biden cảnh báo về rủi ro với nền dân chủ trong bài phát biểu tại Đại học Morehouse
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Tổng thống Biden cảnh báo về rủi ro với nền dân chủ trong bài phát biểu tại Đại học Morehouse

Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden kêu gọi các sinh viên tốt nghiệp Đại học Morehouse đừng từ bỏ nền dân chủ trong bài phát biểu khai giảng vào Chủ nhật. Ông cho biết hiểu sự tức giận của các si đối với cuộc chiến ở Gaza, cảnh báo về nguy cơ đối với các quyền tự do của Mỹ
Quan chức ECB: Tháng 6 là thời điểm thích hợp để cắt giảm lãi suất
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Quan chức ECB: Tháng 6 là thời điểm thích hợp để cắt giảm lãi suất

Bostjan Vasle - thành viên của Hội đồng Thống đốc ECB - vừa đưa ra tín hiệu đáng chú ý về khả năng nới lỏng chính sách tiền tệ. Ông Vasle cho rằng tháng tới có thể là thời điểm thích hợp để bắt đầu cắt giảm lãi suất, đồng thời nhấn mạnh mình đang giữ tâm thế cởi mở để bàn về các bước đi tiếp theo.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ