Elon Musk : Bây giờ  Teslas có thể được giao dịch bằng bitcoin

Elon Musk : Bây giờ Teslas có thể được giao dịch bằng bitcoin

13:59 25/03/2021

Các khách hàng của Tesla hiện có thể mua xe điện bằng Bitcoin, Elon Musk cho biết hôm thứ Tư, đánh dấu một bước tiến quan trọng cho việc sử dụng tiền điện tử trong thương mại.

"Bây giờ bạn có thể mua một chiếc Tesla bằng bitcoin", Musk nói trên Twitter, đồng thời cho biết thêm rằng hình thức thanh toán này sẽ có ở Hoa Kỳ vào cuối năm nay.
Tháng trước, nhà sản xuất ô tô điện cho biết họ đã mua số bitcoin trị giá 1.5 tỷ USD và sẽ sớm chấp nhận nó như một hình thức thanh toán cho ô tô, trong một nỗ lực lớn hướng tới sự chấp nhận chính thống đã đưa bitcoin tăng vọt lên mức cao kỷ lục gần 62,000 USD.

Bitcoin, đồng tiền kỹ thuật số lớn nhất thế giới, đã tăng hơn 4% sau dòng tweet của Musk và lần cuối cùng tăng 3.5% ở mức 56,178 USD.

Musk cho biết bitcoin trả cho Tesla sẽ không được chuyển đổi thành tiền tệ truyền thống, nhưng ông đã cung cấp một số chi tiết khác về cách các khoản thanh toán bằng bitcoin sẽ được xử lý. Ông nói, công ty đang sử dụng "phần mềm nội bộ và mã nguồn mở".

Hầu hết các công ty chính thống như AT&T Inc (NYSE: T) và Microsoft Corp (NASDAQ: MSFT) cho phép khách hàng thanh toán bằng bitcoin thường sử dụng các bộ xử lý thanh toán chuyên nghiệp để chuyển đổi tiền điện tử thành USD và gửi tổng số tiền cho công ty.

Giống như các loại tiền điện tử khác, bitcoin vẫn ít được sử dụng cho thương mại ở các nền kinh tế lớn, bị cản trở bởi tính biến động và thời gian xử lý tương đối tốn kém và chậm.

Musk, người thường xuyên đăng bình luận trên Twitter về tiền điện tử, vào tháng trước đã chỉ trích tiền mặt thông thường, nói rằng khi nó "có lãi suất thực âm, thì chỉ có kẻ ngốc mới không tìm chỗ đầu tư khác".

Ông đã nói rằng sự khác biệt với tiền mặt khiến các công ty S&P 500 nắm giữ tiền điện tử là "mạo hiểm".

Sau khi Tesla đầu tư vào bitcoin, các công ty bao gồm Mastercard Inc (NYSE: MA) và Bank of New York Mellon (NYSE: BK) Corp đã chấp nhận tài sản mới nổi này, làm dấy lên dự đoán rằng bitcoin và các loại tiền điện tử khác sẽ trở thành một phần thường xuyên của danh mục đầu tư.

Giám đốc điều hành Uber (NYSE: UBER) Dara Khosrowshahi cho biết công ty đã thảo luận và "nhanh chóng bác bỏ" ý tưởng đầu tư vào bitcoin. Tuy nhiên, ông cho biết Uber có thể chấp nhận thanh toán bằng tiền điện tử.

General Motors Co (NYSE: GM) cho biết họ sẽ đánh giá liệu bitcoin có thể được chấp nhận để thanh toán cho các phương tiện của mình hay không.

Tesla gần đây đã thêm "Technoking of Tesla" vào danh sách các chức danh chính thức của Musk.

Reuters

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá dầu tăng khi quan chức Mỹ xoa dịu thị trường sau công bố dữ liệu tăng trưởng kinh tế quý 1 đáng thất vọng
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Giá dầu tăng khi quan chức Mỹ xoa dịu thị trường sau công bố dữ liệu tăng trưởng kinh tế quý 1 đáng thất vọng

Giá dầu tăng vào đầu phiên giao dịch hôm thứ Sáu, khi các nhà đầu tư chú ý đến nhận xét của Bộ trưởng Tài chính Mỹ rằng tăng trưởng kinh tế của Mỹ có thể mạnh hơn so với dữ liệu quý 1 được công bố, cùng với lo ngại về nguồn cung khi căng thẳng gia tăng ở Trung Đông
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ