Đô la Mỹ (DXY) bật tăng nhờ kỳ vọng lãi suất tăng cao hơn

Đô la Mỹ (DXY) bật tăng nhờ kỳ vọng lãi suất tăng cao hơn

Nguyễn Thanh Lịch

Nguyễn Thanh Lịch

Junior Analyst

19:00 03/04/2023

Đồng đô la Mỹ bật tăng đầu phiên Mỹ sau khi OPEC + cắt giảm sản lượng vào cuối tuần này đã đẩy kỳ vọng tăng lãi suất lên cao hơn.

 

Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và Ả-rập Xê-út đã bất ngờ công bố cắt giảm sản lượng dầu vào cuối tuần qua, khiến giá dầu tăng mạnh. OPEC+ cho biết việc cắt giảm sản lượng tổng cộng 1.15 triệu thùng mỗi ngày sẽ bắt đầu vào tháng Năm. Những cắt giảm này bổ sung cho việc cắt giảm 2 triệu thùng mỗi ngày đã được thỏa thuận vào tháng 10 năm ngoái. OPEC+ cho biết việc cắt giảm bổ sung là cần thiết để ổn định thị trường dầu mỏ. Dầu tăng vọt trong phiên châu Á và hiện giao dịch cao hơn gần 6% ở phiên châu Âu. Giá dầu đã không thể phá vỡ mức kháng cự trước đó ở mức $81.48 vào đầu ngày hôm nay. Nếu mức này bị phá vỡ, đường trung bình động 200 ngày ở mức $84.10 sẽ trở thành tiêu điểm.

Biểu đồ giá dầu khung ngày

image1.png

Quyết định cắt giảm sản xuất sẽ khiến nhiệm vụ kìm hãm lạm phát toàn cầu trở nên khó khăn hơn đối với các ngân hàng trung ương trên toàn cầu. Trong khi lạm phát toàn phần đang giảm ở Mỹ và Châu Âu, lạm phát lõi vẫn ở mức cao. Nếu lạm phát toàn phần cũng tăng cao do động thái mới nhất của OPEC+, lãi suất có thể cần duy trì ở mức cao hơn trong thời gian dài hơn. Xác suất tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản tại cuộc họp FOMC tháng 5 đã nhích cao hơn và hiện chỉ ở mức dưới 57%. Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ cũng được thúc đẩy sau thông báo của OPEC+ với lợi suất TPCP Mỹ kỳ hạn 2 năm tăng 7bps lên mức 4.10%, trong khi kỳ hạn 10 năm cũng tăng 7bps lên 3.54%.

Đồng đô la Mỹ (DXY) đã trở lại trên 102.00 nhưng đang cố gắng giữ đà tăng. Triển vọng dài hạn đối với đồng bạc xanh vẫn là tiêu cực với cả ba đường trung bình động đều cao hơn giá hiện tại. Đường MA20 ngày cũng đang có xu hướng cắt xuống dưới đường MA 50 ngày, một tín hiệu kỹ thuật tiêu cực khác. Hỗ trợ ngắn hạn nằm tại các mốc 101.34 và 101.08.

Biểu đồ giá ngày của Đô la Mỹ (DXY)

image2.png

DailyFX

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

Vàng ơi, về nhà thôi, chúng tôi đợi cậu lâu lắm rồi. Đột phá $2,400!
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Vàng ơi, về nhà thôi, chúng tôi đợi cậu lâu lắm rồi. Đột phá $2,400!

Giá vàng (XAU/USD) tiếp tục tăng cao hơn vào thứ Sáu, chạm mức cao $2,408 tính đến thời điểm viết bài, được hỗ trợ bởi dữ liệu tích cực từ Trung Quốc, quốc gia có thị trường vàng lớn nhất thế giới. Trong khi đó, tại Mỹ, một loạt dữ liệu thứ yếu được công bố vào thứ Năm cho thấy bức tranh trái chiều và các quan chức Fed lặp lại quan điểm rằng nhiêu đó là chưa đủ để cân nhắc cắt giảm lãi suất.
Nhận định giá Vàng: xu hướng tăng có thể duy trì trên 2,378 không?
Phạm Phương Anh

Phạm Phương Anh

Junior Editor

Nhận định giá Vàng: xu hướng tăng có thể duy trì trên 2,378 không?

Giá vàng giảm nhẹ vào thứ Sáu, giảm một phần so với mức tăng trong tuần do các quan chức Fed đưa ra quan điểm thận trọng hơn về khả năng cắt giảm lãi suất. Kim loại quý này đã chạm mức gần 2,400 USD/ounce đầu tuần do được hỗ trợ bởi dữ liệu kinh tế yếu của Mỹ, nhưng sau đó đã giảm vào thứ Năm và thứ Sáu.
Nhận định hợp đồng tương lai vàng: Việc chinh phục mốc 2,400 USD có lẽ chỉ còn là vấn đề thời gian
Trịnh Thư

Trịnh Thư

Junior Editor

Nhận định hợp đồng tương lai vàng: Việc chinh phục mốc 2,400 USD có lẽ chỉ còn là vấn đề thời gian

Giá vàng (XAU/USD) một lần nữa đã quay trở lại thách thức ngưỡng 2,400 USD, diễn biến tương tự với hợp đồng tương lai vàng kỳ hạn 6 tháng (GCM2024). Tuy nhiên, các nhà phân tích vẫn tin tưởng rằng giá sẽ được hỗ trợ ở mức ít nhất là 2,350 USD và có khả năng sẽ vượt 2,400 USD trong thời gian tới.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ