CommerzBank: Trung Quốc tăng cường hỗ trợ Fintech, bất động sản

CommerzBank: Trung Quốc tăng cường hỗ trợ Fintech, bất động sản

09:39 05/01/2023

Chính phủ có thể sẽ tăng cường nỗ lực ngăn chặn tình trạng suy giảm bất động sản bằng cách tiếp tục thực hiện các biện pháp 16 điểm đã công bố vào tháng 11/2022.

Có tin tức cho biết chính quyền đã bắt đầu cho phép các quỹ đầu tư tư nhân huy động tiền để phát triển bất động sản, trong khi một số nhà phát triển “quan trọng về mặt hệ thống” và lành mạnh về tài chính có thể nhận được hỗ trợ thêm về tài chính. Các biện pháp bổ sung để hỗ trợ bất động sản đặc biệt quan trọng vào thời điểm này vì doanh số bán nhà sụt giảm khó có thể đảo ngược tình thế cho đến khi tình hình Covid ổn định và nền kinh tế hồi phục.

Để hỗ trợ phục hồi kinh tế, PBoC nhắc lại rằng họ sẽ thực hiện chính sách tiền tệ thận trọng và có mục tiêu, trong khi chính phủ sẽ mở rộng chi tiêu tài khóa một cách hợp lý.

Một công ty fintech nổi tiếng đã nhận được sự chấp thuận để tăng vốn danh nghĩa trong khi tiếp tục tái cấu trúc dưới sự giám sát của các cơ quan quản lý Trung Quốc. Điều này báo hiệu rằng Bắc Kinh đang tuân theo một trong những thông điệp chính được gửi tại Hội nghị Công tác Kinh tế Trung ương vào tháng 12/2022. Tuyên bố từ hội nghị kêu gọi hỗ trợ mạnh mẽ cho các công ty công nghệ lớn là mục tiêu quy định trong vài năm qua, cũng như ủng hộ các doanh nghiệp tư nhân nói chung. Đây có thể được coi là một nỗ lực để xây dựng lại niềm tin kinh doanh, vốn sẽ là chìa khóa cho sự phục hồi kinh tế được kỳ vọng nhiều trong năm nay.

Trong khi đó, căng thẳng thương mại với Úc có thể có khả năng dừng lại. Có vẻ như đã đạt được tiến bộ trong thỏa thuận về kế hoạch cho phép Trung Quốc kết nối lại một số hoạt động nhập khẩu than của Úc đã bị cấm từ cuối năm 2020. Điều này được đưa ra sau khi Ngoại trưởng Úc Penny Wong tới Bắc Kinh vào tháng 12/2022 và một phát biểu gần đây từ Bộ trưởng Bộ Thương mại Úc, Don Farrell, rằng Úc có thể xem xét lại vụ kiện chống lại Trung Quốc tại WTO nếu Bắc Kinh có thể dỡ bỏ các hạn chế nhập khẩu. Điều này cũng xảy ra vào thời điểm cạnh tranh toàn cầu đối với các mặt hàng năng lượng ngày càng gay gắt sau cuộc chiến Nga-Ukraine và khi Trung Quốc tìm cách giải quyết được an ninh năng lượng.

Sáng nay, PMI dịch vụ S&P Caixin cho tháng 12 được công bố là 48.0, cao hơn so với dự kiến 46.8 và 46.7 của tháng 11.

USD/CNY đã giảm xuống dưới 6.88 ở phiên ngày hôm qua trước khi tăng lên và đóng cửa ở mức 6.8973. USD/CNH cũng giảm và đang giao dịch dưới ngưỡng 6.90 đầu phiên Á.

CommerzBank

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá dầu tăng khi quan chức Mỹ xoa dịu thị trường sau công bố dữ liệu tăng trưởng kinh tế quý 1 đáng thất vọng
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Giá dầu tăng khi quan chức Mỹ xoa dịu thị trường sau công bố dữ liệu tăng trưởng kinh tế quý 1 đáng thất vọng

Giá dầu tăng vào đầu phiên giao dịch hôm thứ Sáu, khi các nhà đầu tư chú ý đến nhận xét của Bộ trưởng Tài chính Mỹ rằng tăng trưởng kinh tế của Mỹ có thể mạnh hơn so với dữ liệu quý 1 được công bố, cùng với lo ngại về nguồn cung khi căng thẳng gia tăng ở Trung Đông
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ