Cổ phiếu Tesla giảm 9% sau khi ngừng nhận đặt hàng phiên bản giá thấp nhất của mẫu Model Y SUV

Cổ phiếu Tesla giảm 9% sau khi ngừng nhận đặt hàng phiên bản giá thấp nhất của mẫu Model Y SUV

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

09:48 23/02/2021

Cổ phiếu của Tesla đóng cửa giảm 9% vào thứ Hai sau khi nhà sản xuất xe điện ngừng nhận đơn đặt hàng mới cho phiên bản giá thấp nhất của Model Y.

Theo báo cáo từ Electrek, Tesla đã tạm dừng đơn đặt hàng mới cho phiên bản giá thấp nhất của mẫu SUV Model Y và loại bỏ chiếc xe khỏi cấu hình trực tuyến chỉ sau một tháng.

Theo báo cáo, Model Y cũng đã biến mất khỏi trình cấu hình trực tuyến của Tesla tại Canada. Không biết liệu động thái này là tạm thời hay lâu dài vào thời điểm hiện tại. Tesla đã không trả lời yêu cầu bình luận của Insider.

Động thái ngừng nhận đơn đặt hàng đối với Model Y giá thấp nhất diễn ra chưa đầy một tuần sau khi Tesla giảm giá mẫu “Model Y standard range SUV”, từ $41,990 xuống $39,990, chỉ cao hơn $3,000 so với chiếc xe rẻ nhất của công ty này, “Model 3 standard range plus”.

Tesla cũng giảm giá mẫu “Model Y long-range SUV” $1,000, theo Electrek.

Trong khi các nhà đầu tư phản ứng một cách tiêu cực với động thái giảm giá, một số nhà phân tích cho rằng động thái này có thể là tin tốt.

Nhà phân tích Dan Levy của Credit Suisse cho biết "sự điều chỉnh giá xe có thể phản ánh chiến lược pha trộn", trong một lưu ý cho khách hàng. "Chúng tôi tin rằng chiến lược của Tesla là giảm giá (được tài trợ bởi việc cắt giảm chi phí) để thúc đẩy tăng sản lượng", nhà phân tích nói thêm.

Daniel Ives của Wedbush Securities nói với Insider qua email rằng động thái giảm giá chỉ là "một động thái mang tính chiến thuật của Tesla xung quanh việc thúc đẩy nhu cầu đối với Model Y, vốn sẽ tiếp tục là chất xúc tác tăng trưởng chính ở Trung Quốc trong năm tới."

Tesla đã bắt đầu giao xe Model Y tại Thượng Hải, Trung Quốc vào tháng 1.

Tại Trung Quốc, Model Y của Tesla sẽ rẻ hơn gần 1/3 so với mức giá mà công ty dự kiến hồi tháng 8 năm ngoái.

Tuy nhiên, Ives của Wedbush cho biết "đây là một bước đi thông minh vào đúng thời điểm của Musk và các cộng sự".

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá dầu tăng khi quan chức Mỹ xoa dịu thị trường sau công bố dữ liệu tăng trưởng kinh tế quý 1 đáng thất vọng
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Giá dầu tăng khi quan chức Mỹ xoa dịu thị trường sau công bố dữ liệu tăng trưởng kinh tế quý 1 đáng thất vọng

Giá dầu tăng vào đầu phiên giao dịch hôm thứ Sáu, khi các nhà đầu tư chú ý đến nhận xét của Bộ trưởng Tài chính Mỹ rằng tăng trưởng kinh tế của Mỹ có thể mạnh hơn so với dữ liệu quý 1 được công bố, cùng với lo ngại về nguồn cung khi căng thẳng gia tăng ở Trung Đông
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ