Nguyễn Long Hà - Junior Analyst - Bài viết phân tích Mới Nhất từ chuyên gia Nguyễn Long Hà
Nguyễn Long Hà

Nguyễn Long Hà

Junior Analyst

  • Tốt nghiệp cử nhân kinh tế loại xuất sắc tại trường Đại học Kinh tế Quốc dân.
  • Kinh nghiệm làm việc tại bộ phận nguồn vốn của CTCK Mirae Asset (Vietnam).
  • Sáu lần giành học bổng của trường đại học Kinh tế Quốc dân. 

Bài viết của chuyên gia

Vàng sẽ là điểm sáng của thị trường trong giai đoạn tới

Vàng sẽ là điểm sáng của thị trường trong giai đoạn tới

Hiện tại Vàng đang khá “rẻ” khi so sánh với các loại tài sản khác. Nó được xem là một tài sản phòng thủ thông minh trong giai đoạn thị trường giá xuống của cổ phiếu năm 2022. Vàng có lịch sử dẫn dắt giá cổ phiếu đi lên từ những vùng đáy quan trọng. Lãi suất thực âm ở mức kỉ lục cùng với lạm phát tăng cao sẽ tiếp tục ủng hộ sự vượt trội của vàng so với các loại tài sản khác.
Báo cáo tháng của Crescat Capital: Các xu hướng vĩ mô cần nắm bắt

Báo cáo tháng của Crescat Capital: Các xu hướng vĩ mô cần nắm bắt

Crescat là một công ty quản lý tài sản vĩ mô toàn cầu. Chúng tôi phát triển các chủ đề đầu tư chiến thuật dựa trên các mô hình định hướng giá trị độc quyền. Nhiệm vụ của chúng tôi là phát triển và bảo vệ tài sản bằng cách tận dụng các chủ đề vĩ mô dẫn dắt trong thời đại hiện tại. Đây là một điều chưa từng xuất hiện trong lịch sử, sự mất cân đối vĩ mô hiện nay đã làm sai lệch đáng kể nhận thức của thị trường về giá trị và rủi ro. Do một loạt các sự kiện cực đoan vĩ mô không bền vững, lạm phát đã trở nên không ổn định và có khả năng sẽ tiếp tục tệ hơn. Tình hình vĩ mô ngày nay cho thấy nền kinh tế toàn cầu giảm tỷ lệ đòn bẩy trung bình thông qua lạm phát.
Liệu có phải chúng ta đang trong một cuộc suy thoái?

Liệu có phải chúng ta đang trong một cuộc suy thoái?

Mặc dù dự báo về số liệu tăng trưởng GDP là một bài toán khó, giới phân tích vẫn làm khá tốt việc này. Tuy nhiên, ở lần dự báo gần đây nhất những con số được công bố đã có sự chênh lệch lớn với số liệu thực thế: GDP giảm 1.4% sau lạm phát trong khi mức dự báo là tăng 1%. Ở Texas, những nhà hàng năm ngoái còn chật cứng mỗi tối cuối tuần giờ đây lượng khách chỉ lấp đầy nửa số chỗ ngồi và giao thông cũng có vẻ như ít đông đúc hơn. Điều tương tự cũng đã diễn ra vào năm 2008 và tháng 3 năm 2020, mặc dù ở thời điểm kể trên mọi thứ không dễ nhận thấy như bây giờ. Người ta tự hỏi liệu các gói kích thích kinh tế có bóp méo các tín hiệu và khiến chúng ta xây quá nhiều nhà, thuê quá nhiều người và khai thác quá nhiều dầu hay không?