Đỗ Duy Đạt - Associate Manager, FX G7 - Bài viết phân tích Mới Nhất từ chuyên gia Đỗ Duy Đạt
Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

  • Tốt nghiệp Cử Nhân tại RMIT (Melbourne) ngành Kinh Tế - Tài chính
  • Kinh nghiệm 6 năm với thị trường FX
  • Giải nhất cuộc thị giao dịch FOREXperience 2016 được tổ chức bởi SIM-INC (Singapore Institute of Management - Investment & Networking Club) và broker TradeSto

Bài viết của chuyên gia

Bitcoin bị bán tháo tồi tệ hơn khi thị trường nhìn vào cú “Flash Crash” trên sàn Kraken

Bitcoin bị bán tháo tồi tệ hơn khi thị trường nhìn vào cú “Flash Crash” trên sàn Kraken

Đà bán tháo tiền mã hóa ngày càng trở nên tồi tệ, với việc Bitcoin hướng tới mức giảm lớn nhất trong một ngày trong gần một năm. Một số người trong cộng đồng tiền mã hóa đã dự báo về một vụ “flash crash” tiềm năng trên sàn giao dịch Kraken, nơi giá Ethereum được báo cáo đã giảm hơn một nửa trong khoảng thời gian ngắn vào hôm thứ Hai.
Hãy yên tâm chờ tin tốt từ Powell

Hãy yên tâm chờ tin tốt từ Powell

Các nhà giao dịch đặt cược cho sự phục hồi sau đại dịch đang trở lại mang theo một giai điệu tích cực cho thị trường. Các ngân hàng trung ương vẫn chưa tỏ ra yên tâm. Đó là một khoảng cách ngày càng tăng mà các nhà hoạch định chính sách sẽ cần phải cân bằng. Nhưng quan điểm “dovish” của Powell có vẻ sẽ giữ nguyên trong ngày hôm nay – “làm ngơ” lạm phát và đón nhận lợi suất tăng cao như là một dấu hiệu của sự phục hồi.
Nga tiếp tục tăng dự trữ Vàng

Nga tiếp tục tăng dự trữ Vàng

Dữ trữ ngoại hối của Nga đã tăng lên tổng cộng 591.5 tỷ USD (ngày 12 tháng 2) theo dữ liệu mới nhất do ngân hàng trung ương nước này công bố. Điều này có nghĩa là mức tăng trưởng tuần trước lên tới 5.4 tỷ USD hay 0.9%.
Trận chiến giữa Trader và ngân hàng trung ương đang nóng lên

Trận chiến giữa Trader và ngân hàng trung ương đang nóng lên

“Reflation trade” nóng trở lại sẽ kiểm tra quyết tâm “dovish” của những ngân hàng trung ương lớn. Chỉ cần nhìn vào lợi suất TPCP Úc tăng vọt, đã tăng 17 điểm phần trăm và lợi suất TPCP Mỹ kỳ hạn 10 năm tăng lên gần 1.39%. Không có gì ngạc nhiên khi thị trường chứng khoán phải “giật mình”. Có lẽ các nhà hoạch định chính sách cũng sẽ như vậy – vì cuộc bàn luận về lạm phát nhất thời là chưa đủ.