Đồng chạm mức cao nhất trong 10 năm trên Comex - Các Trader ở LME đặt cược rằng giá sẽ tăng lên mốc $12,000!

Đồng chạm mức cao nhất trong 10 năm trên Comex - Các Trader ở LME đặt cược rằng giá sẽ tăng lên mốc $12,000!

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

11:57 23/02/2021

Đồng đang tăng mạnh, với các sàn giao dịch lớn báo cáo mức tồn kho thấp kỷ lục và vắc-xin Covid-19 dự kiến sẽ mở đường cho sự phục hồi kinh tế toàn cầu nhanh chóng.

Đồng Comex đang được giao dịch ở mức $4.2160/pound vào thứ Hai - mức cao nhất kể từ tháng 8 năm 2011. Giá đã tăng hơn gấp đôi kể từ sau vụ sụp đổ hồi tháng 3 năm ngoái.

Trong khi đó, các nhà giao dịch đang đặt cược (mua quyền chọn Call) trên Sàn giao dịch kim loại London (LME) rằng giá sẽ đạt mốc $12,000/tấn vào tháng 12, theo Fastmarkets.

Quyền chọn Call cung cấp cho người nắm giữ quyền (nhưng không phải nghĩa vụ) mua tài sản cơ sở ở mức giá xác định trước vào hoặc trước một ngày cụ thể. Quyền chọn Put mang đến quyền bán tài sản cơ sở.

Hợp đồng quyền chọn Đồng kỳ hạn 3 tháng của LME đã tăng vượt qua $9.000/tấn vào thứ Hai để đạt mức cao nhất kể từ tháng 9 năm 2011. Các kim loại công nghiệp khác như quặng sắt cũng đã có một đợt tăng mạnh trong vài tháng qua.

Các nhà phân tích tại JPMorgan gần đây cho rằng hàng hóa có thể đang ở giai đoạn đầu của chu kỳ tăng giá kéo dài nhiều năm.

Các đồng tiền hàng hóa như AUD và NZD có thể được hưởng lợi từ sự phục hồi của giá đồng, quặng sắt và các kim loại khác.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Dầu thô bất biến giữa thị trường vạn biến
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Dầu thô bất biến giữa thị trường vạn biến

Dầu thô gần như đi ngang trước cuộc tấn công chưa từng có của Iran nhằm vào Israel, một dấu hiệu cho thấy thị trường tin tưởng rằng xung đột sẽ được kiểm soát. Giá dầu Brent chỉ tăng nhẹ 0.7% lên 91.05 USD/thùng trước khi sideway.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ