Nga tiếp tục tăng dự trữ Vàng

Nga tiếp tục tăng dự trữ Vàng

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

09:04 23/02/2021

Dữ trữ ngoại hối của Nga đã tăng lên tổng cộng 591.5 tỷ USD (ngày 12 tháng 2) theo dữ liệu mới nhất do ngân hàng trung ương nước này công bố. Điều này có nghĩa là mức tăng trưởng tuần trước lên tới 5.4 tỷ USD hay 0.9%.

Điều này được cho là được dẫn dắt bởi “tỷ giá hối đoái tích cực và giá Vàng tăng cao hơn”. Tuần trước đánh dấu mức tăng trưởng đầu tiên của dự trữ ngoại hối của Nga trong tháng này sau hai tuần giảm liên tiếp.

Sự kết hợp các loại tài sản, vốn là tài sản nước ngoài có tính thanh khoản cao bao gồm Vàng, ngoại tệ và tài sản Quyền rút vốn đặc biệt (SDR), đã tăng trưởng đều đặn trong những năm gần đây và cao hơn gần 100 tỷ USD so với mục tiêu 500 tỷ USD của ngân hàng trung ương đặt ra. Bất chấp đại dịch Covid-19, dự trữ ngoại hối của Nga đã tăng hơn 40 tỷ USD trong năm ngoái.

Khi nói đến bảng cân đối kế toán, NHTW Nga cũng đang tăng tỷ trọng nắm giữ Vàng và đồng thời cắt giảm tỷ trọng đồng Dollar của họ trong dự trữ ngoại hối. Năm 2019, tỷ lệ nắm giữ Vàng của họ lần đầu tiên vượt qua tỷ lệ nắm giữ USD. Đồng Bạc Xanh suy yếu có thể là một yếu tố quan trọng ở đây. Theo cơ quan quản lý của nước này, tỷ trọng đồng Dollar trong dự trữ ngoại hối đã giảm xuống 22.2%, trong khi tỷ trọng Vàng đã tăng lên 22.9% trong năm qua tính đến ngày 30 tháng 6.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ