Chiến lược giao dịch FX Trader JPMorgan London 26.10.2020: Vẫn "bearish" với USD trong dài hạn nhưng hãy thận trọng ở hiện tại

Chiến lược giao dịch FX Trader JPMorgan London 26.10.2020: Vẫn "bearish" với USD trong dài hạn nhưng hãy thận trọng ở hiện tại

15:45 26/10/2020

Chiến lược Short USD trung hạn vẫn giữ nguyên trong niềm tin rằng Biden chiến thắng và "làn sóng xanh" tràn ngập chính phủ Mỹ. Tuy nhiên vẫn thận trọng với các vị thế vào thời điểm này.

EUR – James Clark

Đồng Euro đã tác động lớn đến USD và các đồng G10 khác trong tuần vừa qua khi nhiều quỹ tiền thật tại châu Âu mua vào, đẩy đồng tiền này tăng giá, điều mà chúng tôi nghĩ là bởi họ đang rút tiền ra khỏi Mỹ trước thềm cuộc bầu cử tại quốc gia này. Thanh khoản vẫn mỏng do đó chúng ta có thể tiếp tục kỳ vọng dòng tiền sẽ có tác động mạnh hơn bình thường, khiến cho price action trong tuần này khả năng cao sẽ khó đoán. Price action trong tuần trước cho thấy thị trường vẫn muốn Short USD trước thềm bầu cử khi lực bán đã đẩy các vị thế Long mới chớm xuất hiện vào tình thế cắt lỗ. Đó cũng là thiên kiến của chúng tôi bởi đã ghi chú rằng sau khi xảy ra "làn sóng xanh" thì thị trường sẽ chuyển sang giai đoạn mà Mỹ "song hụt" (thâm hụt cả tài khoá lẫn cán cân vãng lai) và câu chuyện lợi suất thực thấp cùng với "làn sóng xanh" sẽ vẫn là kịch bản số 1 của chúng tôi cho cuộc bầu cử. Tất nhiên mọi người vẫn nghi ngờ về việc liệu kết quả của cuộc khảo sát có thực sự phản ánh hết không, nhất là từ sau cuộc bầu cử năm 2016 tại Mỹ, tuy nhiên chỉ cần nhìn qua về số phiếu đại cử tri, ta cũng thấy rằng ngoài các bang mà ông Biden đã hơn 6 điểm thì ông cũng không cần phải lo lắng với những bang đang cân bằng. Nếu ông giành chiến thắng nốt 2 bang Arizona và Pennsylvania, khi mà hiện nay ông đã hơn tới 4 điểm tại các bang này và điều đó khiến chúng tôi có niềm tin mãnh liệt là nước Mỹ sẽ có tổng thống mới. Với Thượng viện, các chuyên viên đánh giá khả năng "làn sóng xanh" là kịch bản số 1 với tỷ lệ 51-52%. Tôi lưu ý rằng xác suất đó cho thấy thị trường FX đã tiếp tục nghiêng về ông Biden trong tuần qua. Khả năng không có gói kích thích tài khoá trước bầu cử Mỹ và số ca COVID-19 tại châu Âu đang là những thử thách trước mắt với đồng Euro, mặc dù chúng tôi tin rằng những điều đó không quan trọng nhiều trong trung hạn. Với tình hình COVID-19, Tây Ban Nha và Ý đã công bố những quy định hạn chế rộng hơn trong cuối tuần qua để kiểm soát bệnh dịch lan rộng. Tỷ giá EUR/USD đang ở gần giữa biên độ 1.16-20 do đó rất khó để phấn khích tại các mức giá cùng với rủi ro từ những sự kiện lớn đang ở rất gần, tuy nhiên nếu tỷ giá quay về 1.17 bởi 2 lý do tôi đã nhắc ở trên thì chúng ta nên đặt lại vị thế Long EUR. Khả năng rất cao là cuộc bầu cử sẽ không đẩy tỷ giá vượt qua khỏi biên độ tôi nêu trên. Chú ý đến cuộc họp báo của ECB diễn ra vào thứ 5.

GBP – Charlie Cass

Nhịp tăng mạnh của Cable tuần trước có vẻ hơi thái quá (nếu nhìn tổng thể vấn đề), trong bối cảnh rõ ràng các cuộc đàm phán chưa đi đến đâu, nhất là sau khi ông Johnson đột ngột trốn tránh khỏi “hạn chót” mà ông này từng đặt ra trước đây và khả năng lớn sẽ chỉ đạt được một thỏa thuận mong manh, tất cả đều khiến tỷ giá hướng về vùng dưới mức 1.305x (chúng ta đã vẽ ra viễn cảnh 1.33 cách đây vài tuần trước).Tôi cho rằng bỏ tương quan với USD ra, ví dụ chỉ nhìn vào tỷ giá EUR/GBP, sẽ dễ thấy rõ nét hơn, khi mà chúng ta không còn cách xa vùng giữa của biên độ giá 0.9000/0.9150 đã từng đề cập vào tháng trước. Các tin tức vẫn khá nhiễu, trong khi Barnier tuyên bố Anh quốc kéo dài thời hạn đến thứ Tư này, thì phía ông Macron tiếp tục thể hiện quan điểm cứng nhắc với vấn đề đánh bắt cá. Ngoài ra, báo cáo của tờ Guardian cho thấy suy nghĩ của Johnson đang dần hướng đến khả năng không có thỏa thuận nào cả nếu ông Trump trúng cử thêm một kỳ Tổng thống nữa. Dòng tiền mua-bán cho thấy lực bán khiêm tốn của quỹ tiền thật trong 4 phiên liên tiếp vừa qua, trong khi đó quỹ phòng hộ lại là bên mua mạnh 4 trong 5 phiên của tuần rồi. Có vẻ vị thế trong ngắn hạn sẽ khá thử thách đối với Pound, tỷ giá có thể rất biến động khi số ca lây nhiễm ngày càng tăng đến báo động, vị thế trước thời điểm bầu cử và giai đoạn cuối tháng đang tới gần, do đó chúng tôi sẽ chỉ vị thế chiến lược vào lúc này. Hỗ trợ ngắn hạn đang tại 1.2975/80 và xa hơn là 1.2900/10 (EUR/GBP: 0.9070, 0.9000), Kháng cự ngắn hạn tại 1.3055/65 và xa hơn phía trên tại 1.3115/20 (EUR/GBP: 0.9110, 0.9150/60).

AUD, NZD, CAD – James Clark

AUD và NZD tăng mạnh với các chỉ sô PMI tốt hơn dự báo ở châu Âu trong ngày thứ Sáu, nhưng đã có một đợt bán tháo ấn tượng không kém vào buổi tối trong khi USD/CNH tăng. Xu hướng đó sẽ tiếp diễn trong phần còn lại của tuần này khi khối lượng giao dịch giảm trước thềm cuộc bầu cử Mỹ và tình trạng thanh khoản mỏng khiến dòng vốn mua bán có tác động lớn hơn đến thị trường. Từ góc độ phân tích cơ bản, sự thay đổi chính sách tiền tệ từ RBA là rất quan trọng và sẽ khiến họ bắt kịp với các ngân hàng trung ương khác về việc mở rộng bảng cân đối kế toán. Tuy nhiên, giao dịch theo quan điểm đó là rất khó bởi vì những rủi ro sự kiện vĩ mô sắp xảy ra và thực tế rằng USD/CNH có vẻ sẽ tiếp tục gặp lực bán mạnh mẽ sau mỗi nhịp điều chỉnh tăng. Tôi thích CAD cho kịch bản Biden chiến thắng, với việc giảm bớt các chính sách “đặt nước Mỹ lên trên tất cả” có thể sẽ mang lại lợi ích cho các nước láng giềng, cũng như lợi ích thương mại từ tiềm năng Đảng Dân chủ kiểm soát Thượng viện và mang đến một gói kích thích lớn. Canh sell on rally ở 1.3250 đối với USD/CAD. Kháng cự ở 0.7135/50 đối với AUD/USD và 0.6680/00 đối với NZD/USD, với hỗ trợ xuất hiện ở 0.7000/20 và 0.6580/00 tương ứng.

JPY – Charlie Cass

Cuối cùng bên Short USD/JPY đã có lý do để ăn mừng vào cuối tuần rồi sau khi nhịp tăng chớp nhoáng lên quanh kháng cự 105.80 gặp thất bại và đã mở đường cho cú giảm sâu của USD/JPY về vùng 104.30. Chúng tôi đã cảnh báo rủi ro về những giai đoạn giá chạy biến động như vậy vào lúc trước, khi ghi nhận dòng tiền trong nước chuyển sang mua JPY. Chúng tôi ghi nhận sự tham gia của các quỹ phòng hộ trong nhịp giảm của USD/JPY vào tuần trước. Giữ quan điểm “bearish” và tìm cách sell on rally trong những phiên tới. 104.60/65 là hỗ trợ trong ngắn hạn vùng với 104.00/20 ở bên dưới, trong khi 104.95/00 là kháng cự cũng với 105.75/80 ở phía trên.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ