Trợ lý thống đốc RBA Christopher Kent đã có phát biểu gì khiến đồng AUD sụt giảm?

Trợ lý thống đốc RBA Christopher Kent đã có phát biểu gì khiến đồng AUD sụt giảm?

Ngô Văn Thịnh

Ngô Văn Thịnh

Economic Analyst

09:57 20/10/2020

Đồng đô la Úc suy yếu so với tất cả các đồng tiền chính sau phát biểu của một quan chức ngân hàng trung ương

Các lệnh sell stop trên đồng Aussie bị chạm đã đẩy tỷ giá xuống dưới 0.7050 sau khi Trợ lý Thống đốc Ngân hàng Dự trữ Úc Christopher Kent cho biết vẫn còn dư địa để giảm lãi suất ngắn hạn.

Các nhà hoạch định chính sách đánh giá rằng việc nới lỏng hơn nữa có khả năng sẽ phát huy tác dụng khi các biện pháp hạn chế được dỡ bỏ, theo biên bản cuộc họp tháng 10 của ngân hàng trung ương được công bố hôm thứ Ba. “Kiwi” giảm do suy đoán Ngân hàng trung ương New Zealand cũng có thể hành động để giảm chi phí đi vay, các traders cho biết

 “Có vẻ như sau một thời gian dài đặt 0.25% là mức đáy đối với lãi suất qua đêm, hiện tại cánh cửa cho việc cắt giảm lãi suất hơn nữa đã mở ra, RBA đang khiến các nhà đầu tư lo lắng, những người đã tính đến việc lãi suất qua đêm đã chạm đáy,” Sean Callow, chiến lược gia tiền tệ cấp cao tại Westpac Banking Corp cho biết.

AUD/USD giảm 0.32% xuống 0.7043, mức thấp nhất kể từ ngày 28 tháng 9

Hợp đồng tương lai hoán đổi hóa đơn ngân hàng Úc đã tăng từ một đến hai điểm sau bình luận của ông Kent

NZD/USD giảm 0.36% xuống 0.6579

Thống đốc RBNZ, Adrian Orr, báo hiệu rằng ông đã sẵn sàng sử dụng các chính sách tiền tệ để tránh tình trạng giảm phát trong nền kinh tế, ông nói rằng "giảm phát chính là sự thất bại của chính sách tiền tệ"

USD/JPY tăng thêm 0.12% lên 105.54

“Hợp đồng tương lai chứng khoán đã trở lại sắc xanh, cùng với đường cong lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ hơi dốc hơn, là đủ lý do để USD/JPY tăng giá trong ngày hôm nay”, Vishnu Varathan, trưởng bộ phận kinh tế và chiến lược tại Mizuho Bank Ltd. ở Singapore, cho biết

Broker listing

Cùng chuyên mục

Nhật Bản sẵn sàng hành động cứng rắn để bảo vệ đồng Yên
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Nhật Bản sẵn sàng hành động cứng rắn để bảo vệ đồng Yên

Ông Masato Kanda, thứ trưởng Bộ Tài chính Nhật Bản, cam kết sẽ thực hiện các biện pháp cứng rắn để chống lại những biến động quá mức trên thị trường ngoại hối. Ông cho rằng sự suy yếu gần đây của đồng Yên không phản ánh đúng các yếu tố cơ bản của nền kinh tế, và có khả năng các hoạt động đầu cơ đang là nguyên nhân chính khiến đồng Yên lao dốc xuống mức thấp nhất trong 34 năm.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ