Chiến lược giao dịch FX Trader JPMorgan London 23.11.2020: Tin tức vắc-xin thúc đẩy GBP bứt phá.

Chiến lược giao dịch FX Trader JPMorgan London 23.11.2020: Tin tức vắc-xin thúc đẩy GBP bứt phá.

15:45 23/11/2020

Thị trường có thể tiếp tục trầm lắng tuần này khi bước vào nghỉ lễ Tạ Ơn. Chờ đợi gia tăng vị thế Short USD. Giao dịch AUD/USD trong biên độ 0.7220-0.7340, Buy on dip NZD/USD 0.68xx, Short USD/CAD khi tiến gần đến 1.32. Mở Short USD/JPY và USD/CHF nhưng cẩn trọng với tin vắc-xin

EUR – Simon Spearing

Sau khi mở cửa tại 1.1890, EUR một lần nữa không thể bứt lên mức 1.19 và giảm xuống 1.1850, do các lệnh bán vào lúc 11:00 sáng nay. Dữ liệu PMI tháng 11 của châu Âu được công bố vào chiều nay, với thị trường dự đoán mức giảm khoảng 5 điểm cơ bản với chỉ số PMI tổng hợp, JPM thì dự báo giảm tới 10 điểm. Thị trường tiếp tục bỏ qua tình hình tiêu cực hiện tại liên quan đến sự gia tăng các ca dương tính với Covid-19 (mặc dù số ca nhiễm ở châu Âu đang hoàn thành quá trình tạo đỉnh) và thay vào đó tập trung vào triển vọng trung hạn, điều đang được hỗ trợ bởi những tin tức tích cực từ vắc-xin. Do đó, mặc dù dữ liệu chiều nay khá quan trọng, tôi không chắc rằng chúng có ảnh hưởng đến thị trường như bình thường không. Sau đó, chúng ta có dữ liệu PMI của Hoa Kỳ vào tối nay (21:45 giờ Việt Nam). Tất cả sẽ khiến thị trường biến động khá thú vị ngày hôm nay, với hy vọng rằng dữ liệu có thể củng cố quan điểm Short USD của chúng tôi được dự đoán dựa trên việc Fed sẽ tiếp tục “dovish” và làm giảm lợi suất. Sau tranh cãi của Mnuchin với Fed, điều này càng có vẻ sẽ xảy ra hơn. Đa số dữ liệu kinh tế sẽ được công bố vào cuối tháng, nhưng với việc tuần giao dịch bị rút ngắn ở Mỹ do Lễ tạ ơn, các dữ liệu sẽ được công bố vào tuần này và đây đều là những chỉ số cần phải chú ý. Nhu cầu mua USD vào giữa tuần sẽ tạo cơ hội để chúng tôi gia tăng vị thế short USD. Hôm nay, chúng ta có mức hỗ trợ tại 1.1790/10 với ngưỡng kháng cự vẫn là 1.1910/30.

GBP – Charlie Cass

Tin tức về tình hình Covid-19 của Vương quốc Anh khá tích cực vào cuối tuần khi số ca lây nhiễm đã cải thiện và chúng ta đang chờ đợi ông Johnson tuyên bố hệ thống phong tỏa theo vùng để thay thế phong tỏa toàn quốc (sẽ hết hiệu lực vào 2/12 tới), cũng như giảm thời gian cách ly với những người bay đến Anh (từ 14 còn 5 ngày). Những vấn đề này cùng với thông tin Vương quốc Anh chấp thuận vắc-xin Pfizer trước cả Mỹ đã thúc đẩy GBP kiểm tra lại kháng cự 1.3320 vào sáng nay, trong khi tin tức mức độ thành công của vắc-xin Oxford đạt 70% cũng đã hỗ trợ tâm lý thị trường. Trong khi đó, tình hình Brexit vẫn không thay đổi, với các báo cáo cho rằng 95% mọi thứ đã đạt được nhưng vẫn còn 3 điểm cần làm rõ. Có vẻ mọi thứ sẽ hoàn thiện mà không cần sự cản thiệp từ lãnh đạo chính trị và chỉ còn lại câu hỏi là khi nào ông Johnson và những người đồng cấp của Châu Âu sẽ đẩy đến cái kết cuối cùng. Thời gian vẫn chưa xác định khi những yêu cầu phê chuẩn vẫn còn đó và khả năng phía Châu Âu sẽ phá luật, chúng tôi thấy mơ hồ vào tuần này và có thể mọi thứ sẽ chờ đến ngày 10-11/12 để rõ ràng hơn (kỳ họp của Hội đồng Châu Âu), mặc dù các báo cáo cho thấy ông Johnson đang chuẩn bị cho một sự can thiệp “mạnh mẽ” trong một cuộc gặp với bà Von der Lyen trong những ngày tới. Không thay đổi quan điểm với Sterling bởi một thỏa thuận đã gần như được thể hiện vào giá thông qua vị thế thị trường vẫn đang Long nhiều. Có vẻ thỏa thuận Brexit đã tạo ra tình huống “buy the rumor, sell the fact”. Mức 1.3310 sẽ là hỗ trợ ngày, và thấp hơn là 1.3240/50 (EUR/GBP: 0.8900, 0.8860). Kháng cự tiếp theo là vùng 1.3400/10 và xa hơn là 1.3480 (EUR/GBP: 0.8960/65, 0.8995/00).

AUD, NZD, CAD – James Clark

Thị trường trải qua một tuần trầm lắng vừa qua và có vẻ sẽ còn kéo dài tình hình ấy khi những bên tham gia thị trường đang bận rộn chuẩn bị shopping cho ngày lễ Tạ ơn vào thứ 5 này. Có lẽ các chỉ số PMI khu vực Châu Âu công bố phiên chiều nay sẽ thúc đẩy thị trường, tuy vậy khả năng là không nhiều khi thị trường gần như chẳng hề nao núng trước thông tin vắc-xin tích cự từ AstraZeneca. Tin tức này là rất quan trọng bởi loại vắc-xin này sẽ được phổ biến và phân phối rộng rãi. Tôi vẫn giữ quan điểm tích cực với tài sản rủi ro và Short USD, nhưng cho rằng vị thế Short USD nên mở với những đồng có lợi suất TPCP cao hơn so với Mỹ hoặc với những đồng chính, cho đến khi nào tiến gần đến cuộc họp của Fed, với kỳ vọng Fed sẽ kéo giãn thời hạn triển khai chương trình nới lỏng tiền tệ. Giao dịch tỷ giá AUD/USD trong biên độ 0.7220-0.7340, chờ Buy on dịp NZD/USD tại 0.68xx, và mở vị thế Short USD/CAD khi tỷ giá tiến dần lên biên trên của biên độ 1.30-1.32.

JPY – Matthew Pheasant

Phiên giao dịch sáng nay rất yên tĩnh khi Tokyo nghỉ lễ. USD/JPY vẫn ở trong phạm vi 20 pips kể từ tối thứ 5 và có rất ít tin tức để bổ sung. Việc thiếu động lực đi xuống là một điều lo ngại nhỏ ở đây cùng với sự gia tăng quy mô mua trái phiếu nước ngoài từ dữ liệu của Bộ Tài chính vào tuần trước, chi nhánh của chúng tôi ghi nhận hoạt động của các quỹ trong nước tăng trong vào tuần trước, cho thấy các quỹ này mua ròng JPY nhưng chúng tôi vẫn đang theo dõi sát sao động thái này. Chúng tôi tiếp tục Short USD/JPY ở đây nhưng đã giảm bớt sau tin tức vắc-xin mới vào chiều nay (hiệu quả của Oxford là khoảng 70%), 103.70/75 là hỗ trợ ban đầu với 103.00/20 ở bên dưới, trong khi 104.20/25 là kháng ngắn hạn với 104.80/85 ở trên.

CHF – Simon Spearing

Tiếp tục là những tin tức tích cực về vắc-xin và điều này sẽ hỗ trợ cho đà tăng của tài sản rủi ro (tin tức sáng nay từ vắc-xin AstraZeneca tạo ra sự hứng khởi bởi vắc-xin này có thể lưu trữ dễ dàng hơn và rẻ hơn). Chiến lược của chúng tôi vẫn là Short USD mặc dù hành động giá gần đây khiến tôi cẩn trọng đôi chút. Tôi sẽ giữ vị thế Short USD chủ đạo và có thể thêm vị thế. Tỷ giá USD/CHF đã gặp khó khăn trong việc phá qua đáy 0.91, hỗ trợ phía dưới ở 0.9050 và sau đó là 0.90. Trong khi đó không có nhiều điều để nói về EUR/CHF bởi tỷ giá vẫn đang dao động trong biên độ 30 pips.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ