USD giảm xuống mức đáy năm 2018 khi triển vọng về vắc-xin hỗ trợ tâm lý rủi ro

USD giảm xuống mức đáy năm 2018 khi triển vọng về vắc-xin hỗ trợ tâm lý rủi ro

Ngô Văn Thịnh

Ngô Văn Thịnh

Economic Analyst

11:49 23/11/2020

Đồng USD giảm xuống mức thấp nhất trong 2.5 năm khi các kế hoạch triển khai một loại vắc-xin Covid-19 ở Hoa Kỳ đã thúc đẩy nhu cầu đối với các tài sản rủi ro.

Chỉ số DXY giảm 0.1% xuống 92.267 sau khi các quan chức Hoa Kỳ cho biết việc tiêm chủng có thể bắt đầu sau chưa đầy 3 tuần. Đồng đô la New Zealand, đồng Bảng Anh và đồng Krone Na Uy dẫn đầu mức tăng so với đồng Bạc Xanh ở phiên giao dịch châu Á hôm nay.

Rodrigo Catril, chiến lược gia tiền tệ tại National Australia Bank Ltd. ở Sydney, cho biết: “Tin tức về vắc-xin đang ủng hộ quan điểm rằng sự phục hồi kinh tế toàn cầu chỉ là vấn đề thời gian, cùng với đó làm mất dần sức hút trú ẩn của đồng USD”. "Điều này sẽ thúc đẩy tâm lý ưa rủi ro và tác động xấu đến USD, đặc biệt là với việc Fed có khả năng vẫn cực kỳ “dovish” trong thời gian tới."

Đồng USD đã giảm hơn 11% so với mức cao kỷ lục hồi tháng 3 khi các nhà đầu tư kỳ vọng vào một loại vắc xin khả thi và triển vọng cải thiện tăng trưởng toàn cầu. Morgan Stanley khuyến nghị bán USD, ủng hộ mua cổ phiếu và tín dụng, trong khi Goldman Sachs Group Inc. ưu tiên short đồng Bạc Xanh thông qua đồng tiền của các nước đang phát triển như Peso Mexico và Rand Nam Phi.

Các nhà chiến lược của Goldman bao gồm Zach Pandl đã viết trong một ghi chú: “Dòng tiền hiện đang cho thấy sự luân chuyển dự kiến ​​vào các thị trường mới nổi. Chúng tôi sẽ giữ nguyên các vị thế Short USD khi hiện tại đã xuất hiện yếu tố quan trọng này."

Broker listing

Cùng chuyên mục

Nhật Bản sẵn sàng hành động cứng rắn để bảo vệ đồng Yên
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Nhật Bản sẵn sàng hành động cứng rắn để bảo vệ đồng Yên

Ông Masato Kanda, thứ trưởng Bộ Tài chính Nhật Bản, cam kết sẽ thực hiện các biện pháp cứng rắn để chống lại những biến động quá mức trên thị trường ngoại hối. Ông cho rằng sự suy yếu gần đây của đồng Yên không phản ánh đúng các yếu tố cơ bản của nền kinh tế, và có khả năng các hoạt động đầu cơ đang là nguyên nhân chính khiến đồng Yên lao dốc xuống mức thấp nhất trong 34 năm.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ