Chiến lược giao dịch FX Trader JPMorgan London 18.12.2020: Đừng quên rằng USD tăng là cơ hội để gia tăng vị thế Short Dollar!

Chiến lược giao dịch FX Trader JPMorgan London 18.12.2020: Đừng quên rằng USD tăng là cơ hội để gia tăng vị thế Short Dollar!

16:02 18/12/2020

Chiến lược chúng tôi rất rõ ràng: Hãy gia tăng vị thế mỗi khi USD điều chỉnh tăng! Giữ Short USD/JPY và USD/CHF, và giữ Long EUR/USD. Chờ đợi cơ hội tăng vị thế với AUD/USD, AUD/NZD, và USD/CAD. Cẩn trọng với GBP/USD. Happy holidays!

EUR – Simon Spearing

Sau khi suy yếu sau FoMC, đồng tiền chung châu Âu đã bật lên một cách ấn tượng, để tạo thêm một mức cao mới vào ngày hôm qua. Mặc dù có thể có một số lo ngại rằng đó là do USD suy yếu dẫn dắt, nhưng không thể phủ nhận rằng động thái này rất vững chắc và có ít dấu hiệu suy yếu. Bất kỳ sự phục hồi nào của đồng USD, với nhu cầu mua USD của doanh nghiệp Mỹ cuối năm, sẽ là cơ hội để Sell on rally vì chúng tôi tin tưởng vào câu chuyện “bearish” USD cho năm 2021. Triển vọng toàn cầu tích cực hướng đến năm 2021, chính sách tài khóa và tiền tệ, xu hướng thặng dư tài khoản vãng lai, lãi suất thấp, quỹ phục hồi của EU và hy vọng là kết cục Brexit tích cực là tất cả những lý do ủng hộ đồng tiền chung Châu Âu tăng cao hơn. Trong khi một số người sẽ hét lên “điều đó đã được phản ánh hết vào giá”, thì tôi sẽ tranh luận bằng “xu hướng là bạn”. Hai tuần tới có thể sẽ mang tới thanh khoản mỏng với nhiều biến động mạnh nhưng tôi sẽ sử dụng bất kỳ nhịp giảm đáng kể nào ở EUR/USD để Buy on dip. Chỉ một động thái giảm xuống dưới 1.2000 trong trung hạn mới khiến tôi đánh giá lại quan điểm. Đây là bình luận cuối cùng của năm, vì vậy tôi sẽ nhân cơ hội này để chúc tất cả các bạn một Giáng sinh vui vẻ và một năm mới Hạnh phúc và nhiều lợi nhuận.

GBP – Charlie Cass

Các tin tức tối qua tạo ra một chút nghi ngờ len lỏi vào tâm trí thị trường, nhưng nó trông giống như một cách phần của “vở kịch” để tiếp diễn quá trình đám phán. Có vẻ như vấn đề cuối cùng chính là hạn mức đánh bắt hải sản sau cuộc gọi của Johnson/VDL tối qua. Trong khi một số người coi việc không có tuyên bố chung là tiêu cực thì thực tế không thể phủ nhận rằng đàm phán đã cho thấy tiến độ rõ rệt. Sterling giảm từ mức đỉnh tạm thời nhưng không đủ xa để chúng tôi xem xét tăng vị thế Long, kỳ vọng vào một thỏa thuận có thể đến vào cuối tuần này, mặc dù có rất ít dấu hiệu về thời hạn cuối cho đến nay. Chúng tôi nghĩ rằng đồng Bảng Anh sẽ giảm sau một thỏa thuận “lỏng lẻo” nhưng cũng thừa nhận rằng Short GBP/USD có thể không phải là một chiến lược tốt dựa trên quan điểm “bearish” của chúng tôi với USD. Buy on dip với EURGBP có vẻ hợp lý hơn và chúng tôi sẽ xem xét canh mua ở 0.89 trở xuống. Khối lượng giao dịch tăng cao hơn một chút vào ngày hôm qua nhưng không có gì đáng chú ý, chúng tôi vẫn giao dịch có chiến thuật trong ngắn hạn. 1.3610/20 vẫn là ngưỡng kháng cự tốt với 1.3710 phía trên (0.9040/50 và 0.9140/50 với EUR/GBP) trong khi hỗ trợ trong ngày là 1.3510/20 với 1.3450/60 bên dưới (0.8985/90, 0.8930/40 với EUR/GBP).

AUD, NZD, CAD – James Clark

Đây sẽ là một trong những bình luận cuối cùng của năm nay. Một điều chúng tôi cần khẳng định đó là Short USD vẫn là trọng tâm lúc này, và khách hàng thậm chí còn muốn mở vị thế bán nhiều hơn mức hiện có. Tôi không cho rằng tháng Một tới đây sẽ không chứng kiến những cú đảo chiều như đã từng thấy vào giai đoạn 2017-18 nữa, mà sẽ giống với năm 2016 nếu xét về Cable trước khi đợt bỏ phiếu Brexit diễn ra (vào giữa năm đó), thị trường đồng thuận mở vị thế mua ở mức giá xấu nhưng vẫn tiếp tục theo đuổi xu thế đó cho đến khi buộc phải dừng lỗ ngay trong tháng ấy. Thị trường có vẻ bỏ qua số ca nhiễm gia tăng, các lệnh phong tỏa địa phương, mà thay vào đó tập trung vàp đà phục hồi, tăng trưởng bùng nổ trong 2021, chính sách tiền tệ và tài khóa mở rộng, và tất cả dẫn đến TTCK tăng cao hơn. Có một vài thảo luận nội bộ về nhu cầu nắm giữ USD cuối năm của doanh nghiệp Mỹ sẽ bắt đầu được tích lũy từ giờ qua tuần sau, và dù chúng tôi đang ghi nhận điều này, ảnh hưởng vẫn chưa đáng kể, cho thấy niềm tin vào Short USD vẫn rất mạnh mẽ. Tôi hy vọng những nhịp chỉnh nhỏ của USD sẽ là cơ hội mở Short, từ đây đến cuối năm. AUD và CAD là những đồng phù hợp cho chiến lược này. Dù có những đồng khác ngoài Loonie nhưng UAD/CAD vẫn đang thể hiện tốt và CAD sẽ hưởng lợi xét về địa lý khi Mỹ tăng chi tiêu tài khóa và bớt “làm loạn”. Một yếu tố đáng lo ngại chính là quan hệ Úc – Trung, khi phía Trung Quốc đã cấm nhập khẩu than đá từ Úc, và đây là thị trường chiếm đến 1% GDP của xứ chuột túi. Tuy nhiên căng thẳng chỉ thực sự gia tăng nếu quặng sắt bị cấm xuất khẩu, và điều này không khả thi nếu Trung Quốc dự tính tăng cường đầu tư cơ sở hạ tầng để hỗ trợ phục hồi kinh tế. Tôi không tự tin với việc Long Kiwi, bởi có vẻ định hướng lãi suất âm đang quay trở lại. Chương trình tiền tệ nới lỏng của New Zealand sẽ được thu hẹp bởi lượng TPCP hiện đã giảm. Tôi kỳ vọng RBNZ sẽ chuyển tập trung về lãi suất âm, có thể sẽ ít tác động xấu đến khu vực ngân hàng và đem lại hiệu quả tốt hơn bởi hỗ trợ bền vững cho chính sách nới lỏng, cũng như giúp đồng NZD suy yếu. Dù chính phủ có vẻ sẽ từ chối yêu cầu của RBNZ về việc sử dụng chỉ số để kiểm soát “bong bóng” bất động sản, chính phủ vẫn có thể sử dụng công cụ hiệu quả tương đương, bắt đầu từ tháng Ba/2021, và điều này mở cửa cho nới lỏng hơn nữa. Tôi tin AUD/NZD sẽ tăng trong 2021. Merry Christmas and Happy New Year!

JPY – Charlie Cass

Không có bất ngờ gì từ BoJ sáng nay, khi họ kéo dài chương trình hỗ trợ do dịch bệnh thêm 6 tháng nữa đúng dự đoán. Thất bại trong lần chinh phục ngưỡng 103 đêm qua đã khiến đà giảm bị suy yếu, và ghi nhận có đợt điều chỉnh tăng trở lại theo sau đó vào buổi sáng phiên Âu, dù vậy nhìn vào dữ liệu dòng tiền tôi không thấy khách hàng của mình bán đuổi cặp tỷ giá này. Cần nhấn mạnh chiến lược 2021 của chúng tôi vẫn là JPY tăng so với USD và đây sẽ là bình luận cuối cùng của 2020. Chúng tôi giữ Short USD/JPY nhưng vẫn chờ những cơ hội tốt hơn để gia tăng vị thế vào thời điểm cuối năm khi dòng tiền biến động hai chiều. Bất kỳ lần nào tỷ giá lên 105 sẽ là cơ hội tuyệt vời để mở Short USD/JPY trong hai tuần còn lại của năm. Hỗ trợ gần tại 102.90/10 và phía dưới là 102.60/70. Kháng cự gần đang tại 103.60/65 và xa hơn là 104.15 phía trên.

CHF – Matthew Pheasant

NHTW Thụy Sỹ (SNB) vẫn quẩn quanh trong luận điệu cũ khi cho rằng đồng Franc đang “định giá cao” và nhấn mạnh tiếp tục can thiệp thị trường ngoại hối, vẫn giữ lãi suất qua đêm là -0.75% và nhắc đến lạm phát yếu kém những tháng gần đây. EUR/CHF tiếp tục tăng hôm qua khi quỹ phòng hộ tiếp tục có nhu cầu bán CHF ngày thứ hai liên tiếp. Chúng tôi ưa thích Short USD/CHF, tuy nhiên tỷ giá cặp này vẫn duy trì tốt nhờ vào EUR/USD tăng giá, và khi năm 2021 đang đến gần, chúng tôi vẫn tự tin vào quan điển Dollar giảm. Đồng Franc cũng sẽ hưởng lợi do tài khoản vãng lai thặng dư nhiều, tuy nhiên chúng tôi vẫn thận trọng trước hành động của SNB. Giữ Short USD/CHF chờ ngưỡng hỗ trợ 0.87 bị xuyên thủng, còn kháng cự ngắn hạn vẫn tại 0.8900/10. Happy holidays!

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ