[SWING TRADE] Chờ điểm Dollar quay đầu?

[SWING TRADE] Chờ điểm Dollar quay đầu?

09:29 18/12/2020

Original series on Dubaotiente.com

Đồng USD tiếp xu hướng giảm, nhưng các yếu tố kỹ thuật cho tín hiệu điều chỉnh

Các traders tiếp tục giữ chắc quan điểm 'risk-on' trên toàn bộ liên thị trường. S&P500 và Nasdaq đều chạm mức cao nhất lịch sử, và Bitcoin cũng có bước tiến vượt bậc, tăng 20% trong 2 ngày. Đồng USD duy trì xu hướng giảm, với chỉ số DXY trượt xuống dưới 90, mức thấp nhất kể từ Q2 2018. Một vài cặp tiền đang kiểm tra ngưỡng kháng cự/hỗ trợ quan trọng, và các chỉ số kỹ thuật đã bước vào vùng quá mua/quá bán sau những động thái mạnh mẽ vừa qua. Trung hạn, Dollar sẽ tiếp tục xu hướng giảm, nhưng cần nhớ 2 tuần tới là thời gian nghỉ lễ nơi thanh khoản mỏng và thị trường thiên về điều chỉnh/tích lũy.

Đỉnh của EUR, GBP ở đâu?

EUR/USD gần với quá bán ngắn hạn sau khi lực nâng mạnh hướng về mục tiêu tiếp theo 1.2415, và sau đó là vùng kháng cự mạnh 1.2500-50. Hỗ trợ gần nhất quanh vùng 1.2000-50. GBP/USD đã thử thách vùng kháng cự 1.3610-75 và vẫn có khả năng tăng cao hơn. Tuy nhiên, do Brexit chưa đến hồi kết, nên cẩn trọng với rủi ro giá giật hai chiều. Thông tin chốt thỏa thuận Brexit có thể đẩy GBP/USD nhanh lên mức 1.38, nhưng tôi cho rằng một khi ra tin, đà tăng sẽ hụt hơi và thị trường sẽ nhanh chóng "sell the fact" về 1.31-1.32. Cả USD/JPY và USD/CHF đều chạm mức thấp mới trong xu hướng giảm và không có cơ hội đảo ngược xu hướng kể cả khi USD điều chỉnh hồi.

Aussie: Điểm kháng cự nào có thể đảo chiều?

AUD/USD thử thách kháng cự quanh 0.7635. Chỉ báo kỹ thuật ủng hộ đà tăng lên ngưỡng kháng cự 0.7675 trước khi đảo chiều. Hỗ trợ phía dưới 0.7390-0.7420. Trong khi đó, USD/CAD gần hỗ trợ 1.2675 và khả năng phải tới 1.2520 mới có thể đảo chiều.

Miễn trừ trách nhiệm: Đánh giá và nhận định thể hiện quan điểm cá nhân của tác giả, không phải và không cấu thành nghiên cứu, đề nghị, khuyến nghị hoặc chào mời tham gia vào bất kỳ giao dịch nào hoặc áp dụng bất kỳ chiến lược hoặc chiến thuật đầu tư nào. Phân tích này không tính đến các mục tiêu đầu tư cụ thể, tình hình tài chính hoặc nhu cầu cụ thể của bất kỳ cá nhân hoặc tổ chức nào. Bạn không nên dựa vào bất kỳ nội dung nào của phân tích này để đưa ra quyết định đầu tư. Không được sao chép, chuyển tiếp hoặc cung cấp nội dung này cho bất kỳ bên thứ ba nào mà không có sự đồng ý bằng văn bản của Dubaotiente.com

Broker listing

Cùng chuyên mục

Gió đã xoay chiều với Fed?
Đức Nguyễn

Đức Nguyễn

FX Strategist

Gió đã xoay chiều với Fed?

Các nhà giao dịch hợp đồng tương lai lãi suất của Fed đang định giá khoảng 2/3 cơ hội tăng lãi suất trong cuộc họp tháng 6, tăng từ mức khoảng 15% một tuần trước.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ