Chiến lược giao dịch FX JPMorgan London 19.04.2024: Tiếp tục long USD với các đồng high-beta

Chiến lược giao dịch FX JPMorgan London 19.04.2024: Tiếp tục long USD với các đồng high-beta

Đức Nguyễn

Đức Nguyễn

FX Strategist

18:14 19/04/2024

Nhận định của JPMorgan trading desk tại London.

GBP - Charlie Cass

Trọng tâm của thị trường vào sáng nay xoay quanh cuộc phản công của Israel. Hành động giá sôi nổi, nhưng các tài sản rủi ro nhanh chóng phục hồi khi thị trường giảm bớt lo ngại về chiến sự tại Trung Đông. Khó mà ăn được tại thời điểm này nên tôi nghĩ ta không nên chạy theo hành động giá mà hãy phòng hộ một chút trước khi kết thúc tuần. Đối với suy đoán về việc Thống đốc Bailey xoay trục dovishtrái phiếu Anh thoái lui, tất cả những gì tôi thấy là thị trường đang đẩy lùi kỳ vọng BoE cắt giảm lãi suất, trong khi thành viên hawkish - bà Greene tiếp tục nhấn mạnh vào sự dai dẳng của lạm phát. Trong lúc đó ta vẫn liên tục nhận được tín hiệu xác nhận nới lỏng tháng 6 từ hầu hết các quan chức ECB, nhưng hành động giá của EURGBP vẫn nhạt nhòa và không phản ánh được sự khác biệt này. Doanh số bán lẻ của Anh thấp hơn dự báo vào chiều nay không mang lại động lực mới và trở nên mờ nhạt trước chiến sự tại Trung Đông. Tôi không còn quá tự tin với GBP, nhưng tôi vẫn sẽ chờ EURGBP đóng cửa trên đường MA 100 ngày đi ngang tại 0.8572 trước khi giảm dần vị thế. Hỗ trợ trước mắt với GBPUSD là vùng 1.2350/70, trong khi kháng cự quan trọng là 1.2500, nhưng khó mà phá vỡ được với lịch trình nhạt nhòa hôm nay. Hai thành viên thuộc Hội đồng chính sách BoE Ramsden và Breeden sẽ có bài phát biểu vào 21:15 tối nay.

JPY - Charlie Cass

Tạm bỏ qua hai giờ hành động giá đầy biến động sáng nay, tôi vẫn giữ vị thế long JPY vì còn nhiều yếu tố bất ngờ hơn mọi người nghĩ và các cặp chéo JPY ta đang đánh sẽ biến động tương tự như ta long USD, khi không có sự kiện dữ liệu lớn nào sắp tới để đưa ta vượt 155 như lần CPI đã từng đẩy giá vượt 152. Các quan chức tiếp tục bày tỏ mối lo ngại, với Chánh văn phòng Nội các Hayashi nói rằng "tiếp tục theo dõi sát sao tác động từ giá dầu đến nền kinh tế Nhật với tâm thế khẩn trương." Tôi nghĩ họ buộc phải chấp nhận JPY mất giá khi lợi suất, nhưng họ lại khá mặc kệ khi USDJPY tăng theo giá dầu. Ngày hôm qua, tôi đã bán USDJPY như một bước phòng hộ short EURUSD, nên tôi đang short EURJPY và một chút CHFJPY vì CHF là lựa chọn hàng đầu trong bối cảnh căng thẳng (do độ nhạy của JPY với giá dầu). CPI toàn quốc của Nhật kém kỳ vọng một chút với chi tiết không đến nỗi, 153.90/00 vẫn là mức hỗ trợ đầu tiên với mức 152 phía dưới.

AUD, NZD, CAD - Simon Spearing

Phiên giao dịch hôm qua khá trầm lắng, các cặp tiền này mở cửa gần mức cao nhất nhưng sau đó đã giảm trong buổi chiều sau phát biểu của chủ tịch Fed New York Williams, “tăng lãi suất không phải là kịch bản cơ sở, nhưng có thể xảy ra nếu số liệu hỗ trợ”, khiến lợi suất và USD tăng. Tình hình trở nên sôi động hơn vào sáng nay, với báo cáo từ Mỹ về việc Israel tấn công Iran, mặc dù thị trường sau đó đã đảo chiều và thậm chí còn vượt mức trước khi có tin tức. Các báo cáo chỉ ra rằng cuộc tấn công này có quy mô rất hạn chế và bị Iran xem nhẹ, các chuyến bay đã được tiếp tục sau khi tạm ngừng. Dù thị trường có kỳ vọng tấn công, quy mô cho thấy Israel không muốn leo thang tình hình và có thể dẫn tới giảm leo thang, nhưng thị trường vẫn sẽ trong tình trạng căng thẳng, do đó tôi không kỳ vọng tài sản rủi ro tăng mạnh hôm nay. Điều này có thể thay đổi vào thứ Hai nếu cuối tuần trôi qua yên ả. Bên cạnh các căng thẳng địa chính trị, quan điểm vẫn là nên mua USD dựa trên sức mạnh vượt trội của kinh tế Mỹ và phân kỳ chính sách. Tôi ưu tiên short NZD hơn AUD, vì thị trường lao động thắt chặt ở Úc có thể đồng nghĩa với việc lãi suất cao kéo dài, trong khi RBNZ có thể sẽ sớm chuyển sang lập trường ôn hòa do nền kinh tế yếu. Do vậy chiến lược hiện nay là chờ bán NZD tại 0.5930/40 và chờ mua USDCAD khi giá giảm về 1.3700/25.

JPMorgan

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ