Chiến lược giao dịch FX Trader JPMorgan London 12.08.2020: Sóng Vàng quá mạnh, FX lùi bước.

Chiến lược giao dịch FX Trader JPMorgan London 12.08.2020: Sóng Vàng quá mạnh, FX lùi bước.

15:18 12/08/2020

Cú tăng mạnh của USD và đà bán tháo của Vàng hôm qua là tâm điểm chính dẫn dắt thị trường. Tuy nhiên, vẫn tập trung với chiến lược Long EUR dài hạn và Short USD/JPY.

EUR – Simmon Spearing

Đầu tuần này tôi đã đề cập rằng EUR/USD có thể đang trong giai đoạn tích lũy, với Price action theo hướng hai chiều và điều này càng được thể hiện rõ nét vào hôm qua. Sau khi tăng mạnh lên trên 1.1800, EUR/USD đã đóng cửa phiên hôm qua gần mức đáy của ngày trước áp lực tăng giá mạnh mẽ của USD khi mà lãi suất Kho bạc Mỹ nhích lên và Vàng bị xoáy vào đợt bán tháo đáng kể. Cả hai yếu tố này là rất đáng để quan tâm, đặc biệt nếu chúng tiếp tục dẫn dắt xu hướng USD ngắn hạn, trong một thế giới mà các vị thế Short USD đang quá nhiều. Tuy vậy vào lúc này, chúng tôi vẫn sẽ duy trì vị thế lõi Long EUR và gia tăng vị thế nếu có nhịp chỉnh về 1.1700, thậm chí sẽ gia tăng mạnh nếu về 1.1650.

GBP – Matthew Pheasant

Sức mạnh của đồng dollar trong 2 phiên vừa qua đối với các đồng G7 là khá đáng gờm, khiến cho Cable giảm xuống mức đáy cúa biên độ dao động gần đây. GDP Quý 2 của Anh giảm 20% là mức giảm tồi tệ nhất trong số các quốc gia lớn tại châu Âu. Tâm lý khá tiêu cực trong những ngày gần đây tại Anh càng trở nên tồi tệ, với việc Thủ tướng Boris Johnson và ông Rishi Suank cảnh báo xấu về tương lai của nền kinh tế và tình trạng mất việc làm trong bối cảnh kinh doanh bị đình trệ do nhu cầu giảm mạnh. Mặc cho điều đó, Cable đã bật lên từ mức đáy khi phiên Âu bắt đầu hôm nay và tôi kỳ vọng giá sẽ tăng lên mức 1.31/1.3120. Tỷ giá EUR/GBP cũng đang ở giai đoạn tích luỹ và với việc Euro yếu đi trong những phiên gần đây, đây có thể là lúc để Long EUR/GBP mà không phải quá lo lắng về việc đồng dollar "quay đầu" trong ngày.

AUD, NZD, CAD – James Clark

Kết quả RBNZ thực sự có một vài thay đổi nhỏ nhưng rất quan trọng khi ngân hàng này mở rộng quy mô chương trình QE thêm 75% lên mức khổng lồ 100 tỷ NZD và cũng kéo dài thời hạn thêm 15 tháng, về cơ bản là tiếp tục mua tài sản với tốc độ hiện tại nhưng trong thời gian dài hơn. Họ cũng để ngỏ việc mua tài sản nước ngoài và lãi suất âm, có khả năng xảy ra trong các cuộc họp sau đó. Tôi phải thừa nhận rằng tôi hơi ngạc nhiên rằng NZD đã không tăng trở lại, bởi tôi đã nghĩ rằng thị trường sẽ coi việc thiếu chương trình mua tài sản nước ngoài và tốc độ mua QE không đổi là một kết quả thất vọng. Tôi đoán là vị thế thị trường không có gì đáng kể và mối đe dọa từ chính sách lãi suất âm là có thể hiểu được. Tôi đã đóng các vị thế short NZD của mình và sẽ quan sát mọi thứ diễn ra như thế nào từ đây. Xu hướng giảm của USD vẫn được duy trì, do đó hãy kỳ vọng AUD/USD sẽ tìm thấy hỗ trợ ngắn hạn ở vùng 0.7065/75, NZD/USD ở vùng 0.6500 và USD/CAD sẽ tìm thấy mức kháng cự ở vùng 1.3400.

JPY – James Clark

Đây là một ngày buồn với đồng JPY khi các cặp chéo JPY đều được hỗ trợ mạnh khi vàng bị bán tháo. Cặp USD/JPY đã tăng mạnh lên vùng kháng cự 106.50/70 mà tôi đã lưu ý và tôi chưa thấy có dấu hiệu nào từ chi nhánh địa phương cho thấy nhu cầu Sell USD cả, khiến cho chiến lược Short đang gặp vấn đề. Việc Short USD/JPY khi tỷ giá EUR/USD vẫn ở trên mức 1.17 là rất hợp lý bởi đó là thử thách đầu tiên đối với sự yếu đi của đồng USD, tuy nhiên tôi không chắc chắn lắm và có lẽ sẽ cần sự trợ giúp tới từ Vàng.

CHF – Matthew Pheasant

Tỷ giá EUR/CHF dao động trong biên độ khá hẹp và chúng tôi tiếp tục giữ quan điểm Sell on rallies khi EUR/CHF chạm mức 1.08. Tỷ giá USD/CHF đang khá chật vật trong việc phá mức 0.92, và việc Sell khi giá nằm trên mức này sẽ là lựa chọn hợp lý.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ