Chiến lược giao dịch FX Trader JPMorgan London 01.10.2020: Long GBP - liệu có nên chăng?

Chiến lược giao dịch FX Trader JPMorgan London 01.10.2020: Long GBP - liệu có nên chăng?

15:17 01/10/2020

Bullish trung hạn với EUR. Xem xét Long AUD và NZD. Long JPY nhưng cặp USD/JPY không phải là nơi hấp dẫn. Đứng ngoài với CHF. Bearish với GBP.

EUR –Simon Spearing

Nhu cầu mua EUR từ các quỹ phòng hộ đã giúp đồng tiền chung phục hồi trong nửa cuối phiên giao dịch hôm qua. Biden ngày càng bỏ xa Trump và do đó tranh chấp kết quả bầu cử khó xảy ra hơn. Kỳ vọng về tiến độ một gói kích thích đang được Pelosi và Mnuchin đàm phán, lượng dầu tồn kho giảm nhiều hơn dự kiến, dữ liệu kinh tế tích cực ở Mỹ và Trung Quốc, tất cả đều khiến đồng USD suy yếu. Những độc giả thường xuyên sẽ biết rằng gần đây chúng tôi đã quay lưng với quan điểm Long EUR/USD và chờ xây dựng lại các vị thế Long ở 1.15, mặc dù phải thừa nhận rằng kịch bản này ngày càng khó xảy ra. Mặc dù các tin tức ngoài kia đều không tích cực (khả năng trì hoãn Quỹ Phục hồi, số liệu việc làm đáng lo ngại ở Mỹ), quan điểm trung hạn của chúng tôi vẫn luôn là bullish với EUR. Với price action khá tích cực theo tâm lý risk-on ngày hôm nay, chúng tôi đã vào lại các vị thế Long chủ đạo. Việc EUR/USD phá vỡ đường xu hướng kháng cự hiện ở 1.1790 (tương tự DXY xuyên thủng hỗ trợ tại 93.30) sẽ cổ vũ cho quan điểm chủ đạo đó. Hỗ trợ ngắn hạn sẽ xuất hiện ở 1.1710/20.

GBP – Charlie Cass

Một ngày khá yên tĩnh với ít thông tin từ các cuộc đàm phán Brexit đang diễn ra, điều này giúp dòng vốn cuối tháng thống trị price action, khiến USD bị bán tháo và các tài sản rủi ro tăng. Chúng ta đã chứng kiến một số biến động mạnh mẽ bao gồm GBP tiến gần đến mức đỉnh đầu tuần trước (khi tâm lý rủi ro trên toàn cầu bắt đầu suy yếu). Mặc dù chúng tôi nghĩ rằng nhịp giảm của USD có thể sẽ tiếp diễn, GBP/USD không phải là một cặp tốt để Long vì chúng tôi cảm thấy nguy cơ xuất hiện các tin tức tiêu cực trong thời gian tới. Đứng ngoài ở hiện tại và tìm điểm vào tốt hơn, 1.2895/00 trở thành hỗ trợ với 1.2800/10 ở bên dưới (0.9065/70, 0.9000 ở EUR/GBP). Trong khi 1.2965 là mức kháng cự tiếp theo với 1.3000/10 ở phía trên (0.9115/20, 0.9165/70 ở EUR/GBP).

AUD, NZD, CAD – James Clark

Price action hôm qua quả thật là tín hiệu tốt cho thấy thị trường đang rất muốn Short USD trở lại và với động lượng mạnh mẽ. Thị trường đã "lộ bài" và đồng USD sẽ tiếp tục giảm giá trong ít nhất là vài phiên tới nếu chứng khoán có thể giữ được đà tăng. Đó là kịch bản chính và những người theo dõi nhận định của tôi thường xuyên sẽ biết rằng tôi kỳ vọng chỉ số S&P500 tiến gần tới 3500/3600 điểm trước cuộc bầu cử Mỹ khi bất kỳ kịch bản nào xảy ra cũng tích cực đối với chỉ số này (ít nhất trong 1 tới 2 tuần sau khi có kết quả của cuộc bầu cử). USD/CNH là cặp tiền biến động nhất trong sáng nay khi "cắm đầu" giảm khi vắng bóng sự góp mặt của nhà đầu tư Trung Quốc. AUD/USD cũng đi theo đà tăng của đồng CNY, tuy nhiên việc cặp tiền này chạm tới ngưỡng kháng cự 0.7185/00 cùng với đó là thanh khoản mỏng có thể khiến ta đặt dấu hỏi về sự bền vững của đà tăng này. AUD/USD bắt đầu phản ứng với mốc 0.72 do đó tôi nghĩ ta có thể đặt vị thế Long nếu kháng cự bị phá vỡ. NZD/USD vừa kiểm tra lại kháng cự ở 0.6650 trong trưa nay và tỷ giá có thể tiếp tục tăng nếu phá được mốc này. USD/CAD là nơi kém hấp dẫn nhất để đặt vị thế Short USD khi số ca nhiễm liên tục tăng tại Canada và cặp tiền này có biến động thấp hơn so với các cặp có USD khác tuy nhiên nếu tỷ giá giảm xuống dưới 1.3240/70 thì câu chuyện sẽ khác đi về mặt kỹ thuật.

JPY – Charlie Cass

Tôi không thực sự hiểu chuyện gì xảy ra trong phiên hôm qua khi USD/JPY không phản ứng gì với đà giảm của đồng dollar, tất nhiên cặp tiền này gần như không chịu ảnh hưởng từ bất kỳ thứ gì khi tỷ giá dao động trong biên độ hẹp 105.25/80. Ngày cuối tháng đã qua và tiếc thay chúng ta không có cơ hội Sell USD tốt, đây có vẻ như là chiến lược thường thấy và thực tế chúng ta đã bán đuổi đồng dollar nhưng JPY không thực sự mạnh khi tâm lý rủi ro tích cực lên và vị thế trong ngắn hạn của đồng Yen đã khiến đà giảm của đồng bạc xanh bị chạm lại. Tôi nghĩ rằng USD cuối cùng sẽ chiến tháng - giả định rằng các nhà đầu tư nội địa tạm thời im ắng (và thực tế là như vậy với số liệu từ các chi nhánh của chúng tôi) - khi chênh lệch lợi suất thực giúp đỡ cho JPY (lạm phát kỳ vọng Mỹ có đà tăng ấn tượng trong tuần này, kéo lợi suất thực giảm xuống). Tuy nhiên có vẻ như các cặp khác là nơi thích hợp hơn để đặt vị thế Short USD hiện tại. Tỷ giá phá qua 105.20 sẽ là cơ hội để đi theo đà giảm, nếu không ta sẽ phải đợi cặp tiền tăng lên 106 để thêm vị thế Short. Chỉ số ISM ngành sản xuất là tin đáng chú ý hôm nay và ngày mai là Non-farm Payrolls.

CHF – Matthew Pheasant

Phiên London hôm qua mở cửa trong tâm thế đầy lo lắng sau cuộc tranh luận của hai ứng viên Tổng thống Mỹ vào buổi sáng, tâm lý rủi ro nhanh chóng cải thiện ngay trong thời điểm cuối tháng đã kéo USD giảm mạnh trên diện rộng so với các đồng EM (thị trường mới nổi) và so với nhóm G10. Thị trường có vẻ đang muốn Short USD và Long các tài sản rủi ro vào lúc này, phần lớn là do khoảng cách nới rộng của các cuộc thăm dò dư luận về mức độ ủng hộ giữa Trump và Biden, nhưng cũng dường như đã bỏ qua các ca lây nhiễm ngày càng tăng và tác động của điều này lên tăng trưởng kinh tế. Tôi nghĩ nếu muốn Short USD, TTCK cần khởi sắc trong tháng này và cách biệt trong các cuộc thăm dò ý kiến càng thêm nới rộng. USD/CHF hiện đang ở vùng 0.92, kháng cự ngắn hạn tại 0.9290/0.93 và hỗ trợ tại 0.9050. Trong khi đó EUR/CHF vẫn duy trì trong biên độ cũ.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ