Bitcoin tiếp tục thăng hoa, vượt mốc $57,000 sau gần 3 năm

Bitcoin tiếp tục thăng hoa, vượt mốc $57,000 sau gần 3 năm

Nguyễn Thanh Lịch

Nguyễn Thanh Lịch

Junior Analyst

10:04 27/02/2024

Bitcoin lần đầu tiên quay trở lại mốc $57,000 kể từ cuối năm 2021, được hỗ trợ bởi lực cầu từ các quỹ ETF cũng như lượng mua vào từ MicroStrategy

Bitcoin đã tăng 4.4% đạt mốc $57,039 trước khi điều chỉnh và giao dịch ở mức $56,473 vào sáng nay. Giá trị đồng tiền đã tăng 33% kể từ đầu năm, thúc đẩy nhu cầu đầu cơ đối với các Altcoin như Ether và BNB.

Bước ngoặt bắt đầu kể từ ngày 11 tháng 1 năm 2023, khi 5.6 tỷ USD được rót vào một loạt các Bitcoin ETF, báo hiệu nhu cầu về Bitcoin ngày càng tăng ngoài các tài sản kỹ thuật số khác. Thậm chí đợt halving sắp tới, làm giảm nguồn cung đi một nửa, càng khiến tâm lý trở nên lạc quan.

MicroStrategy, một công ty cung cấp phần mềm đã mua Bitcoin như 1 phần trong chiến lược của công ty, thông báo đã mua thêm khoảng 3,000 Bitcoin trong tháng này, hiện tổng lượng nắm giữ BTC của công ty đạt giá trị khoảng 10 tỷ USD.

Katie Stockton, người sáng lập Fairlead Strategies, đã viết trong một ghi chú: “Chúng tôi không nghĩ BTC sẽ giảm mạnh do động lực trong trung hạn vẫn còn tích cực".

Theo CoinGecko, giá trị vốn hóa thị trường crypto hiện ở mức gần 2.2 nghìn tỷ USD, vượt trội so với mức khoảng 820 tỷ USD trong thị trường bearish năm 2022 khi FTX và các nền tảng token khác sụp đổ.

Thị trường crypto vẫn liên tục tăng vọt mặc dù thị trường đã hạ bớt kỳ vọng về chính sách tiền tệ nới lỏng trong năm nay, thể hiện qua việc lợi suất TPCP Mỹ bật tăng.

Sean Farrell, Trưởng bộ phận Chiến lược tài sản kỹ thuật số của Fundstrat Global Advisors, đã viết trong một ghi chú: “Động lực tăng giá của tiền điện tử vẫn mạnh mẽ bất chấp lãi suất cao". Bitcoin đã vượt trội so với các tài sản truyền thống như cổ phiếu và vàng trong năm nay. Tỷ lệ giá Bitcoin trên giá vàng hiện đang ở mức cao nhất trong hơn 2 năm.

Cổ phiếu của các công ty có liên quan đến đồng tiền mã hóa, như MicroStrategy đã tăng 16%, Coinbase Global đã tăng 17%, hay công ty khai thác Marathon Digital Holdings đã tăng tới 22%.

Tâm lý tích cực cũng lan tỏa sang chứng khoán Châu Á, thúc đẩy đà tăng của các công ty có liên quan tới tài sản tiền điện tử như Tập đoàn Monex Nhật Bản và Công ty Đầu tư Công nghệ Woori Hàn Quốc.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Tiền kỹ thuật số của NHTW (CBDC): Những nguy cơ tiềm ẩn và sự bất cập cho nền kinh tế
Nguyễn Thanh Lịch

Nguyễn Thanh Lịch

Junior Analyst

Tiền kỹ thuật số của NHTW (CBDC): Những nguy cơ tiềm ẩn và sự bất cập cho nền kinh tế

Các NHTW đã cân nhắc để giới thiệu một loại tiền kỹ thuật số do họ phát hành. Đa số không hiểu được nguyên nhân đằng sau đó bởi phần lớn các giao dịch bằng nội tệ đều được thực hiện qua điện tử. Tuy nhiên, tiền kỹ thuật số của NHTW không đơn thuần chỉ là tiền điện tử, bài viết dưới đây sẽ giải thích cho vấn đề này
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ