Tài khoản X của SEC bị hack, giả mạo thông tin Bitcoin ETF được phê duyệt

Tài khoản X của SEC bị hack, giả mạo thông tin Bitcoin ETF được phê duyệt

Nguyễn Thanh Lịch

Nguyễn Thanh Lịch

Junior Analyst

09:31 10/01/2024

Giá Bitcoin lao dốc sau khi hacker xâm nhập tài khoản Twitter của SEC và giả mạo thông báo rằng Bitcoin Spot ETF được phê duyệt khiến thị trường "dậy sóng".

Rạng sáng mùng 10/1, tài khoản X chính thức của Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (SEC) thông báo cấp phép cho Bitcoin Spot ETF niêm yết trên tất cả sàn giao dịch chứng khoán quốc gia đã đăng ký. Tin tức khiến giá Bitcoin nhanh chóng tăng vọt lên 47,680.10 USD.

Tuy nhiên, vài phút sau, Gary Gensler đăng bài cho biết tài khoản X chính thức của SEC bị hacker xâm nhập, đăng thông tin sai sự thật. "SEC chưa phê duyệt việc niêm yết và giao dịch các sản phẩm Bitcoin Spot ETF", Gary viết. SEC hiện đã xóa bài đăng giả mạo và thông báo đính chính về sự việc.

Giá Bitcoin giảm xuống mốc 44,748.67 USD sau khi có tin tức đính chính, hiện giao động ở mốc 45,712.07 USD.

Bài đăng Bitcoin Spot ETF được chấp thuận của SEC.

Sự kiện Bitcoin ETF được phê duyệt là chủ đề được quan tâm bậc nhất trong những ngày gần đây. Trước đó, Steven McClurg - nhà đồng sáng lập Valkyrie Investments - cho biết BTC ETF dự kiến nhận được sự chấp thuận của SEC vào cuối ngày thứ Tư và bắt đầu giao dịch vào sáng thứ Năm. Tuy nhiên, không phải tất cả 13 quỹ ETF đã đăng ký đều có thể về đích trong đợt đầu tiên. McClurg dự đoán 10 quỹ ETF đầu tiên ra mắt cùng lúc.

Sau khi được chấp thuận, thị trường sẽ chứng kiến dòng tiền vào từ 4 tỷ đến 5 tỷ USD chỉ trong vài tuần đầu tiên. Mặc dù được kỳ vọng sẽ thu hút các nhà đầu tư tổ chức nhưng McClurg cho biết có khả năng các nhà đầu tư cá nhân là những người đầu tiên đổ tiền vào.

Giá BTC có thể đạt 100.000 USD trong năm 2024 và 200.000 USD vào cuối năm 2025. Bên cạnh đó, Ethereum spot ETF cũng có cơ hội được phê duyệt trong quý 2/2024.

BlackRock, Valkyrie, Grayscale, Bitwise, Hashdex, ARK 21Shares, Invesco Galaxy, Fidelity, Franklin Templeton, VanEck và WisdomTree cố gắng theo đuổi Bitcoin ETF trong nửa năm qua, nhiều lần sửa đổi và bổ sung thông tin chi tiết dựa trên yêu cầu của SEC.

Lần sửa đổi mới nhất là đơn đăng ký S-1, cho thấy các "ông lớn" ngành tài chính thực hiện chiến lược giảm phí nhằm thu hút khách hàng. Theo hồ sơ, các tổ chức phát hành điều chỉnh mức phí từ 0.24% đến 1.5%. Mức ưu đãi cao nhất thuộc về Grayscale và thấp nhất là Bitwise. Bitcoin spot ETF của VanEck đã niêm yết trên DTCC với mã HODL, ETF của WisdomTree có mã BTCW.

Bitcoin spot ETF được phê duyệt mở màn cho nguồn vốn lớn đi vào thị trường crypto. Ngân hàng Standard Chartered dự đoán khoảng 50 đến 100 tỷ USD sẽ được đầu tư vào các sản phẩm Bitcoin ETF trong năm 2024.

Bitcoin ETF được thiết kế để theo dõi sự biến động giá của Bitcoin, giúp các nhà đầu tư tiếp cận đồng tiền lớn nhất thị trường crypto mà không cần mua hay lưu trữ trực tiếp. Bitcoin ETF được quản lý bởi công ty đầu tư nắm giữ Bitcoin.

Giá Bitcoin biến động sau tin tức

Coinbay

Broker listing

Cùng chuyên mục

Tiền kỹ thuật số của NHTW (CBDC): Những nguy cơ tiềm ẩn và sự bất cập cho nền kinh tế
Nguyễn Thanh Lịch

Nguyễn Thanh Lịch

Junior Analyst

Tiền kỹ thuật số của NHTW (CBDC): Những nguy cơ tiềm ẩn và sự bất cập cho nền kinh tế

Các NHTW đã cân nhắc để giới thiệu một loại tiền kỹ thuật số do họ phát hành. Đa số không hiểu được nguyên nhân đằng sau đó bởi phần lớn các giao dịch bằng nội tệ đều được thực hiện qua điện tử. Tuy nhiên, tiền kỹ thuật số của NHTW không đơn thuần chỉ là tiền điện tử, bài viết dưới đây sẽ giải thích cho vấn đề này
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ