Bitcoin đạt mức 65,000 USD khi cầu ngày càng vượt cung

Bitcoin đạt mức 65,000 USD khi cầu ngày càng vượt cung

Nguyễn Tuấn Đạt

Nguyễn Tuấn Đạt

Junior Analyst

19:54 04/03/2024

Đà tăng giá hiện tại của Bitcoin không gặp nhiều trở ngại và đang tiến gần hơn đến mức kỷ lục.

BTC này đã tăng lên tới 65,010 USD trước khi giảm xuống còn 64,917 USD vào lúc 15:28.

Tâm điểm của cơn sốt đối với đồng tiền điện tử này bắt nguồn từ nhu cầu mạnh mẽ của các quỹ ETF Bitcoin tại Mỹ. Bitcoin đã tăng khoảng 186% trong 12 tháng qua.

7.35 tỷ USD vốn đã được đầu tư kể từ khi ra mắt quỹ ETF Bitcoin tại Mỹ. Ngay cả dòng vốn gần 9 tỷ USD chảy ra của quỹ Grayscale Bitcoin Trust cũng không làm ảnh hưởng đến các trader.

Hayden Hughes, đồng sáng lập nền tảng giao dịch xã hội Alpha Impact, cho biết: “Thị trường đang kỳ vọng rằng dòng vốn sẽ tiếp tục chảy vào các quỹ ETF bitcoin và giá BTC sẽ tiếp tục tăng”.

Các trader đang kỳ vọng Bitcoin sẽ vượt qua kỳ lục 69,000 USD vào tháng 11 năm 2021, do nhu cầu mạnh mẽ từ các quỹ ETF Bitcoin và sự kiện halving Bitcoin dự kiến ​​vào tháng 4 năm nay.

Các đồng tiền khác như Altcoin, bao gồm Cardano và Solana, cũng tăng lần lượt 8% và 1% vào thứ Hai.

Các đồng tiền điện tử có vốn hóa nhỏ, được gọi là các meme coin, cũng tăng sau đợt phục hồi của Bitcoin. Dogecoin đã tăng gần 20% và Shiba Inu 34% trong 24 giờ qua.

Caroline Mauron, người đồng sáng lập Orbit Markets cho biết: “Tình hình hiện tại gần giống với đợt tăng giá năm 2021, khi các trader bán lẻ tìm cách kiếm lời từ biến động của các đồng tiền điện tử”.

Các giao dịch phái sinh crypto cũng cho thấy triển vọng tăng giá. Các hợp đồng thị trường tương lai Bitcoin và Ether của CME Group chỉ cách mức cao kỷ lục 1.8%. Có thể thấy, các tổ chức tài chính ở Mỹ đang chuyển trọng tâm vào tiền điện tử ngày càng nhiều

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Tiền kỹ thuật số của NHTW (CBDC): Những nguy cơ tiềm ẩn và sự bất cập cho nền kinh tế
Nguyễn Thanh Lịch

Nguyễn Thanh Lịch

Junior Analyst

Tiền kỹ thuật số của NHTW (CBDC): Những nguy cơ tiềm ẩn và sự bất cập cho nền kinh tế

Các NHTW đã cân nhắc để giới thiệu một loại tiền kỹ thuật số do họ phát hành. Đa số không hiểu được nguyên nhân đằng sau đó bởi phần lớn các giao dịch bằng nội tệ đều được thực hiện qua điện tử. Tuy nhiên, tiền kỹ thuật số của NHTW không đơn thuần chỉ là tiền điện tử, bài viết dưới đây sẽ giải thích cho vấn đề này
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ